ดีไซเนอร์โลกเปิดป๊อปอัพสโตร์ “หลุยส์ วิตตอง” ครั้งแรกในไทย - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ดีไซเนอร์โลกเปิดป๊อปอัพสโตร์ “หลุยส์ วิตตอง” ครั้งแรกในไทย

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 10 ก.พ. 2559 05:15
723 ครั้ง


ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อ “หลุยส์ วิตตอง” สร้างปรากฏการณ์ใหม่เปิดตัว Pop up store สำหรับหนุ่มๆ บริเวณชั้น M สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 6-14 ก.พ.2559 โดยงานนี้พิเศษสุดๆ เพราะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สุภาพบุรุษ “คิม โจนส์” บินตรงจากปารีสมาร่วมเปิดงานด้วยตนเอง พร้อมออกแบบ Souvenir Jacket ลายเสือดาวสีดำ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งมีเพียง 5 ตัวในโลก เฉพาะสำหรับการเฉลิมฉลองครั้งนี้

“คิม โจนส์” อบอุ่นท่ามกลางหนุ่มฮอตของไทยในคอลเลกชั่นพิเศษหลุยส์ วิตตอง.
“ศุภลักษณ์ อัมพุช” ตีซี้ประธานหลุยส์ วิตตอง เอเชียใต้ “คริสโตเฟอร์ คิลานีโอ” โดยมีจีเอ็ม LV ประเทศไทย “รชยา วีระพงษ์” เทกแคร์ใกล้ชิด.

ดีไซเนอร์คิวทองยังแบ่งเวลาเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบคอลเลกชั่นผู้ชาย ซีซั่นล่าสุด สปริง/ซัมเมอร์ 2016 ซึ่งได้อินสไปเรชั่นจากเสน่ห์ของวัฒนธรรมไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบอกเล่าว่า ในคอลเลกชั่นนี้ผมนำไอเดียและ เทคนิคจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็น เมียนมา ไทย ลาว หรือ กัมพูชา ซึ่งผมมองว่าสไตล์ในวัฒนธรรมเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมประเทศอื่นในโลกตะวันตก เช่น ชุดของชนเผ่าลาหู่ ทางตอนเหนือของ ไทย ดูแล้วก็คล้ายสปอร์ตแวร์ แบบอเมริกัน ผมประทับใจตั้งแต่แรกเห็น จึงหยิบกุ๊นเสื้อ ลายทางขาว-แดง-น้ำเงิน มาผสมผสานกับเสื้อผ้าแนวสปอร์ตแวร์ทันสมัย และตกแต่งบนเครื่องหนังลวดลายโมโนแกรมเพื่อให้ได้สีสันแตกต่างออกไป แม้แต่ผ้ามัดย้อมสีครามแบบท้องถิ่นที่เป็นภูมิปัญญาในทุกวัฒนธรรมก็ถูกนำมาปรับใช้กับหนังโกเบจากญี่ปุ่น และตัดเย็บให้เป็นแจ็กเกตนักบินสไตล์มะกัน สำหรับผมแฟชั่นเป็นภาษาที่สะท้อนวัฒนธรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก โตเกียว กรุงเทพฯ หรือปารีส ซึ่งหลุยส์ วิตตอง ก็เป็นส่วนหนึ่งของภาษานั้น ซีซั่นนี้จึงสร้างสรรค์ บนพื้นฐานของความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยนำเสื้อผ้ายุคเก่าและยุคใหม่มาผสมผสานกัน ทำให้ได้ภาษาแฟชั่นไร้พรมแดน ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน.

สาวกตัวจริงแอลวี...อินทิรา ธนวิสุทธิ์และสุพรทิพย์ ช่วงรังษี.
“ชฎาทิพ จูตระกูล” ควงลูกสาว “ชญาภา” ชมป๊อปอัพ สโตร์เก๋สุดในสามโลก.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    50.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    50.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement