ลุยตลาดต่างประเทศ! ซินเน็คเดินเครื่องพม่า-กัมพูชา หวังหนุนรายได้ตามเป้า - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ลุยตลาดต่างประเทศ! ซินเน็คเดินเครื่องพม่า-กัมพูชา หวังหนุนรายได้ตามเป้า

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ก.พ. 2559 17:30
257 ครั้ง


ซินเน็คตั้งเป้ารายได้ 23,000 ล้านบาท เน้นขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ชูสินค้าคอนซูเมอร์เป็นรายได้หลัก คาดปีนี้ตลาดไอทีไทยโตไม่เกิน 5%…

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของซินเน็คยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 23,000 ล้านบาท จากการจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มประเทศอินโดไชน่า อาทิ พม่า กัมพูชา ลาว ซึ่งเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยมีประเทศพม่าเป็นตลาดหลักหลังจากเปิดตลาดได้ราว 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีกว่า 10 แบรนด์ และมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยจากนี้จะเร่งขยายตลาดกัมพูชาในรูปแบบความร่วมมือกับพาทเนอร์ท้องถิ่นเพิ่มเติม นอกจากนี้ก็มีแผนการลงทุนราว 70-80 ล้านบาท เพื่อขยายสำนักงาน

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียล 30% คอนซูเมอร์ 70% ซึ่งมีสมาร์ทดีไวซ์เป็นสินค้ากลุ่มหลักโดยสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 17% โดยบริษัทเชื่อว่ายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งกลุ่มคอมเมอร์เชียลและคอนซูเมอร์ ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมขยายธุรกิจไปยังกลุ่มสินค้าเกมมิ่ง พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าด้วยบริการเสริมต่างๆ ส่วนแนวโน้มตลาดไอทีในประเทศไทยนั้นเชื่อว่าในปีนี้จะเติบโตได้ไม่เกิน 5% จากความนิยมสมาร์ทโฟนในตลาดคอนซูเมอร์ การเปลี่ยนเทคโนโลยีในกลุ่มองค์กรเพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ 4จี บิ๊กดาต้า และนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) จากภาครัฐ รวมถึงโปรโมชั่นที่ผู้ประกอบการใช้เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ปัจจุบันบริษัทให้ความสำคัญกับการจัดจำหน่ายออนไลน์มากขึ้นแต่ยังเป็นรูปแบบการจำหน่ายแก่คู่ค้า โดยปัจจุบันซินเน็คมีช่องทางจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนกว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ และมีศูนย์บริการซินเน็ครวม 11 สาขา รวมถึงเซอร์วิส พาทเนอร์ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากซินเน็คราว 63 แห่งทั่วประเทศ และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 65 แห่งภายในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม ซินเน็คได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านโครงการซินเน็ค คาร์นิวัล ทั่วประเทศ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำดิสทริบิวเตอร์อันดับ 1 ของไทย ทั้งยังได้เปิดตัวมาสคอร์ตมิสเตอร์ซินเน็ค แอนด์ เดอะแก็งค์ เพื่อเป็นตัวแทนในการสร้างภาพลักษณ์ด้านต้างๆ ทั้งบริการและช่องทางจัดจำหน่ายของซินเน็ค ภายใต้เป้าหมายในการสร้างแบรนด์ Trusted by Synnex.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement