เหิมหนัก! กลุ่มคนร้ายขับรถปาดหน้า ทหารสังกัดการข่าว ที่ยะลา ก่อนใช้อาวุธปืนยิงถล่มไม่ยั้ง แข็งใจชักปืนยิงสวน พลาดท่าโดนยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนปล้นปืนหลบหนี คาดเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ...

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ต.ค. พ.ต.อ.ลุกมาน บาเกาะ ผกก.สภ.รามัน พร้อม พ.ต.ท.ชาญวุฒิ รักษาพราหมณ์ รอง ผกก.ป., ร.ต.อ.วรรณชัย จินดา พงส. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD "ศรศึก-ศรชัย" เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มเจ้าหน้าที่ทหารด้านการข่าวเสียชีวิต

เหตุเกิดที่บ้านบือแนนากอ หมู่ 3 ต.บาลอ พบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขก 6029 สงขลา จอดอยู่ข้างทางบริเวณสวนยางพารา กระจกหน้าพรุน กระจกด้านซ้ายแตก ส่วนคนขับคือ ส.อ.มูหะหมัด สีละ อายุ 30 ปี สังกัดการข่าวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถูกกระสุนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำศพส่งโรงพยาบาลรามันก่อนหน้านั้นแล้ว นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้งอาก้า เอ็ม 16 และลูกซอง ตกเกลื่อนถนนในที่เกิดเหตุ กว่า 200 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ราวสามทุ่มวันที่ 3 ต.ค. ส.อ.มูหะหมัด สีละ ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวเดินทางกลับจากการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเส้นทางเปลี่ยว ห่างจากเขตบ้านสุเปะ หมู่ 2 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ราว 300 เมตร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน แล่นติดตาม ถือโอกาสตอนขับแซงคนบนกระบะท้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม กระสุนถูกกระจกหน้าไปถูก ส.อ.มูหะหมัด ทำให้รถเสียหลักตกลงไปข้างทาง แต่ ส.อ.มูหะหมัด ยังแข็งใจใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ยิงตอบโต้คนร้าย สุดท้ายถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้นำศพออกมาไว้ที่ประตูแค็บด้านหลัง แล้วรื้อค้นเอาอาวุธปืนสงคราม และปืนพกประจำกาย จากนั้นหลบหนีกลับไปทางเดิมอย่างรวดเร็ว 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ที่เคยประกาศก่อนหน้านั้น ว่าจะก่อเหตุความรุนแรงเพื่อสร้างสถานการณ์.

...