พร้อม​ร่วมมือ​กทพ.-​เผย​แนว​ต่อ​ด่วน​ฉลอง​รัช​ไป​สระบุรี

เมื่อ​วัน​ที่ 8 พฤษภาคม 2558 อาคาร​คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (องครักษ์) นครนายก นาย​เลิศ​ศักดิ์ จิ​งหะ​รา​นนท์ รอง​ผู้ว่าการ​การ​ทางพิเศษ​แห่ง​ประเทศไทย (กทพ.)​ นาย​สุขวัฒน์ สุขสวัสดิ์ รอง​ผู้​ว่า​ราชการ​จังหวัด​นครนายก ร่วมเปิดการ ​ประชุม​สัมมนา​รับ​ฟัง​ความ​คิดเห็น​ของ​ประชาชน ครั้ง​ที่ 2 สรุป​ผล​การ​คัดเลือก​แนว​สาย​ทาง​ที่​เหมาะสม โครงการ​ทางพิเศษ​สาย​ฉลอง​รัช-​นครนายก-สระบุรี โดย​มี ผู้​แทน​จาก​ทุก​ภาค​ส่วน​เข้า​ร่วม​ประชุม​สัมมนา 300 คน

นาย​เลิศ​ศักดิ์กล่าว​ว่า ที่​ผ่าน​มา กทพ.​ได้​จัด​ประชุม​สัมมนา​รับ​ฟัง​ความ​คิดเห็น ครั้ง​ที่ 1 (ปฐมนิเทศ​โครงการ) จำนวน 3 เวที ใน​พื้นที่​จังหวัด​สระบุรี จังหวัด​นครนายก และ​จังหวัด​ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2558 และ​จัด​ประชุม​กลุ่มย่อย ครั้ง​ที่ 1 จำนวน 7 เวที ระหว่าง​วัน​ที่ 10-20 กุมภาพันธ์ 2558 โดย​การ​ประชุม​สัมมนา​ใน​วัน​นี้ เป็น​การนำเสนอหลักเกณฑ์​และ​ผล​การ​คัดเลือก​แนว​สาย​ทาง​ที่​เหมาะสม ทาง​ด้าน​วิศวกรรม เศรษฐกิจ การ​ลงทุน และ​ผลกระทบ​สิ่งแวดล้อม​แนว​สาย​ทาง​ที่​เหมาะสม​ของ​โครงการ​ทางพิเศษ​สาย​ฉลอง​รัช-นครนายก-สระบุรี ทั้งนี้​ แนว​สาย​ทาง​โครงการ​ดัง​กล่าว เริ่ม​ต้น​จาก​ทางพิเศษ​ฉลอง​รัช ที่​ด่าน​จ​ตุ​โชติ บริเวณ​วงแหวน​รอบ​นอก (กาญจนาภิเษก) ไป​ทาง​ทิศ​ตะวันออก ตัด​ผ่านถนน​หทัย​ราษฎร และ​ถนน​นิมิต​ใหม่ ตัด​ผ่าน​ถนน​ลำลูกกา กม.22+500 ผ่าน​ทางหลวง​แผ่นดิน​หมายเลข 3001 ใกล้​สถาบัน​เทคโนโลยี​นิวเคลียร์​แห่งชาติ ตัดถนนรังสิต-นครนายก บริเวณ กม. 59+800 ตัด​ผ่าน​ถนนสุวรรณศร กม.116+000 และ​ตัด​ผ่าน​เลียบ​ไป​ตามทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 3222 เข้า​มา​บรรจบ​กับ​ถนน​มิตรภาพ บริเวณ กม. 10+700 อำเภอ​แก่ง​คอย จังหวัด​สระบุรี ระยะ​ทาง​ประมาณ 102 กิโลเมตร และ​มี​จุด​ขึ้น-ลง​ทางพิเศษ 7 แห่ง ตั้งแต่​ช่วง​เริ่ม​ต้น​โครงการ จุดตัดกับถนน​ สาย​หลัก​ต่างๆ และ​จุด​บรรจบ​ถนน​มิตรภาพที่ผ่านมา​การ​ศึกษา​และ​คัดเลือก​แนว​สาย​ทางที่เหมาะสม ได้​ดำเนิน​การ​อย่าง​ละเอียด​รอบคอบ เพื่อ​ให้การ​พัฒนา​โครงการ​ทางพิเศษ​สาย​ฉลอง​รัช-​นครนายก-สระบุรี ก่อ​ให้​เกิด​ประโยชน์​ต่อ​ภาพ​รวม ทั้ง​ใน​ท้องถิ่น​ระหว่าง​เมือง และ​ประเทศชาติ​ทั้ง​ด้าน​การ​คมนาคม​ขนส่ง โล​จิ​สติ​กส์ และ​การ​ท่องเที่ยว

...