ททท. แจงดราม่าโซเชียล ผู้ว่าฯ ลงโฆษณาสื่อ ย้ำสื่อสารยุทธศาสตร์ นโยบายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

หลังเพจชื่อดังออกมาโพสต์เมื่อวาน 10 ต.ค.68 โดยมีภาพคลิปวิดีโอของผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งระบุว่า ผอ.ททท. จ่ายเงิน 4 แสนให้ The Standard Wealth สัมภาษณ์ตัวเองจริงหรือไม่ ? โพสต์ล่าสุดจากเพจ THE STANDARD WEALTH (3 ต.ค.) ระบุชัดว่าเป็น [ADVERTORIAL]

หรือก็คือ “บทความโฆษณา” ที่มีผู้สนับสนุนจ่ายเงินให้เพื่อเผยแพร่เนื้อหา โดยเนื้อหานำเสนอ “3 กลยุทธ์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” คำถามคือ…เนื้อหานี้ “ใครเป็นผู้จ่าย?”


คือ งบของ ททท. หรือ เงินส่วนตัวของ ผอ.ททท.? เพราะถ้าใช้งบหลวงจริง ก็หมายถึงการนำเงินภาษีประชาชนมา “โปรโมตตัวบุคคล”

ซึ่งเข้าข่ายการใช้งบประชาสัมพันธ์ของรัฐในทางส่วนตัว และต้องเปิดเผยต่อสาธารณะว่า

• ใช้งบเท่าไหร่

• ผ่านขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่

• และเหตุผลที่ต้องสัมภาษณ์ ผอ. เองคืออะไร

...


ล่าสุด วันนี้ 11 ต.ค.68 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ประเด็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการดำเนินงาน เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กรของ ททท. ตามที่ มีการเผยแพร่ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการดำเนินงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์องค์กร ของ ททท. ในสื่อ social media บางราย นั้น


ททท. ขอชี้แจงว่า การสัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นไปเพื่อสื่อสารสร้างความเข้าใจ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบายรวมถึงยุทธศาสตร์การดำเนินงานของ ททท. เพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดีแก่ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อันจะทำให้เกิดความร่วมมือในการขับเคลื่อนโยบายทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศอย่างกว้างขวาง รวมถึงการเสริมสร้างความมั่นใจของนักลงทุนและผู้ประกอบการรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้มีการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายแง่มุม ในรูปแบบที่หลากหลาย นอกเหนือจากการสัมภาษณ์ มุมมองผู้บริหารของ ททท. แล้ว ยังมีการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ อาทิ ผู้ประกอบการโรงแรม และผู้ประกอบการชุมชนท่องเที่ยวในท้องถิ่น เพื่อสร้างความตระหนักของสาธารณะถึงความสำคัญ ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่มีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในวงกว้างต่อไป