ติดตามความสัมพันธ์ของคนและมนตร์ดำ ของ “ผีกะ” ในละคร “ผีกะ” เมื่อ พ่อเลี้ยงอาคม นักการเมืองท้องถิ่น ได้เดินทางอย่างตั้งใจมาหา บรรจบ (ตูน-ณยศ เสาว์ทองหยุ่น) นักการเมืองหนุ่ม ที่กำลังพูดคุยเรื่องทำเหมืองกับกลุ่มชาวบ้าน

โดยทั้ง 2 คนคือนักการเมือง 2 รุ่นที่มีความคิดขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง ส่วน บรรจบ รู้สึกว่า ตนเองไม่ถูกชะตากับ พ่อเลี้ยงอาคม จึงเดินทางมาพบ อาจารย์สรวง (อ๊อด-วัฒนะ สรรพกิจ) เพื่อขอให้ทำมนตร์ดำคร่าชีวิต กำจัด พ่อเลี้ยงอาคม ให้พ้นทาง ด้าน ชานนท์ (บอม-วรภพ คล้ายสังข์) และทีมงานถ่ายทำสารคดี ได้ไปตามถ่ายคณะลิเกของ ครูขจร ซึ่ง หม่อง เด็กฝึกงานในคณะถ่ายทำดันไปพบเจอเห็นพิธีลี้ลับของคนในคณะลิเก ที่กำลังร่ายมนตร์เรียก “ผีกะ” มาเลียหน้า เพื่อเสริมเสน่ห์ อีกทั้งยังต้องเจอผีที่บ้านพักหลอกหลอนอีก เพราะเรื่องนี้เป็นเหตุทำให้ “ชานนท์” ไปถาม กรพิน (มิลค์-สุรีมาศ หฤทัยบริรักษ์) เกี่ยวกับเรื่องผีกะ แต่กลับไม่ได้คำตอบอะไร จนต้องไปคุยกับ ครูขจร และเพื่อความสบายใจของทีมงานถ่ายทำนั้น

...

ครูขจร ก็ได้แจกจ่ายพระเครื่องไว้ให้ติดตัว ในงานเพชรการกุศล ดุจดาว (ปอย-พรนภัส วงศ์วิวัฒน์) เจ้าของร้านเพชร ซึ่งเป็นภรรยาของ ทองทศนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง ได้มาเจอกับ เจนจิรา (จ๊ะโอ๋-พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์) นางแบบสาวที่เป็นเมียน้อยสามีของเธอ แบบซึ่งหน้า ต่อหน้าต่อตา ทองทศ จน ทองทศ ต้องรีบแยกตัวออกไป เพราะความกระอัก กระอ่วนใจ ปล่อยให้ทั้งสองคนเชือดเฉือนกันเอง อย่าพลาดติด ตามวันเสาร์นี้ เวลา 21.30 -22.30 น. ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD.