กระแส “เกาหลี” ในบ้านเรายังฮิตติดลมบน สำหรับผู้ที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวและช็อปปิ้งที่ประเทศเกาหลีคงจะคุ้นเคยกับ “ALAND” (เอแลนด์) ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้ามัลติแบรนด์ที่ฮอตสุดๆ ที่มีเสื้อผ้าและเครื่องประดับอินเทรนด์มารวมตัวให้นักช็อปตัวยงให้เลือกสรรมากมาย

แต่ในวันนี้ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลถึงที่นั่นแล้วเพราะบริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้ง “ไอคอนสยาม” เดินหน้าบุกธุรกิจค้าปลีกด้วยการนำร้านดังกล่าวมาเปิดตลาดครั้งแรกในเมืองไทยและในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ ALAND นับเป็นร้านแนวไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ (Lifestyle Store& Culture Space) ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์ตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่น, แอคเซสซอรี่, บิวตี้, สินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีครบถ้วนสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย เป็นร้านมัลติแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเปิดที่ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

นายชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ International Fashion Brand Retail บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ด้วยกลยุทธ์ของสยามพิวรรธน์ในฐานะผู้นำนวัตกรรมค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ มุ่งนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่าง ตรงใจ และไม่เคยมีมาก่อนให้แก่ผู้มาใช้บริการ และที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจค้าปลีก บริหารร้านค้าแฟชั่น แอคเซสซอรี่ และสินค้าไลฟ์สไตล์ ในคอนเซปต์ที่ล้ำเทรนด์ หลากหลายประเภทและหลายแบรนด์ สยามพิวรรธน์จึงมองเห็นโอกาสที่จะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกและแฟชั่นสไตล์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้ามัลติแบรนด์สโตร์ชื่อดังจากเกาหลี ALAND ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ มาเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย และเป็นร้านแรกในภูมิภาคอาเซียน

...

“เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเรามั่นใจว่า ALAND จะเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นผู้นำทางธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่นที่ล้ำสมัย และสร้างสีสันให้กับวงการค้าปลีกแฟชั่นอีกครั้ง โดยสยามพิวรรธน์ได้นำ ALAND เข้ามาในรูปแบบของแฟรนไชส์ จะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจของ ALAND ในประเทศไทยทั้งหมด ด้วยงบประมาณในการลงทุนเปิดร้านแรกกว่า 50 ล้านบาท”

“เหตุผลที่ ALAND เลือกมาเปิดสาขาแรกในเมืองไทยที่สยามเซ็นเตอร์ เพราะเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่ครองใจหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้ามาทุกยุคทุกสมัย เป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกันคือ กลุ่มคนรักแฟชั่น และในขณะเดียวกันสินค้าก็สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ ทั้งเรื่องการออกแบบ การใช้งานได้จริง นอกจากนี้ ยังได้คัดสรรสินค้าจากดีไซเนอร์ชื่อดัง และดีไซเนอร์หน้าใหม่ในเกาหลีมาวางจำหน่ายเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ได้แจ้งเกิดในวงการแฟชั่น ทำให้ร้านนี้มีครบครันทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ แว่นตา กระเป๋า เครื่องสำอาง รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ในรูปแบบแคชชวล, สตรีทแวร์ ในราคาที่เหมาะสม สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัยหลากหลายไลฟ์สไตล์ เราจึงเชื่อมั่นว่า ALAND จะก้าวเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้อย่างแน่นอน”

“โดยเบื้องต้น ALAND ได้คัดสรรสินค้าจากแบรนด์ต่างๆที่มีสไตล์และมีความเป็นแฟชั่นเกาหลีทั้งหมดกว่า 80 แบรนด์ และคาดว่าน่าจะเพิ่มเป็น 120 แบรนด์ในอนาคตอันใกล้ โดยในปีแรกของการเปิดตัวร้าน ALAND สยามพิวรรธน์ตั้งเป้ายอดขายไว้กว่า 100 ล้านบาท และคาดว่ายอดขายจะเติบโตอีกกว่า 15% ในปีถัดไป พร้อมกันนี้จะมองโอกาสการขยายธุรกิจ เปิดสาขาเพิ่มให้ได้อีก 3 สาขาในศูนย์การค้าชั้นนำของไทย ภายในระยะเวลา 3 ปี”

นายชัยโรจน์กล่าวว่า นอกจากจะได้รับความนิยมจากนักช็อปวัยรุ่นหนุ่ม-สาวชาวเกาหลี ยังได้เป็นที่กล่าวขานของสื่อต่างๆ ทั้งนิตยสารจีน ฮ่องกง และญี่ปุ่น ว่าเป็นมัลติแบรนด์สโตร์ที่ดีที่สุด และยังเป็นสถานที่สุดฮอตของศิลปิน เค-ป๊อปอีกด้วย มีสาขาในประเทศเกาหลี 16 ร้าน ที่ฮ่องกง 3ร้าน และล่าสุดสาขาแรกในไทย โดยมีทั้งหมด 3 โซน ได้แก่ แฟชั่น (fashion) แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ, สุภาพสตรี และยูนิเซ็ก แอคเซสซอรี่ (acessories) และบิวตี้ (beauty) โซนสินค้าเครื่องสำอาง สกินแคร์ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่ทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีอีกมากมาย เพื่อร่วมออกแบบคอลเลกชั่นสุดพิเศษ อาทิ แบรนด์ 3.3 FIELD TRIP x MMMG ร่วมออกแบบกระเป๋าอีโค่ โดยดีไซเนอร์เกาหลีชื่อดัง Soo-yeol Bae เป็นต้น

หนุ่ม-สาวแฟชั่นนิสต้าอัพเดตเทรนด์แฟชั่นสุดฮิตและอัพเดตส่งตรงจากเกาหลี ที่ร้าน “ALAND” ได้แล้ว.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th