ร้านแจงดราม่า ทำสีผมไม่ตรงตามบรีฟ ยันได้มีการแจ้งรายละเอียดราคาให้ลูกค้าทราบ และมีการพูดคุยแสดงความรับผิดชอบกันแล้ว
จากกรณีที่สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าประสบการณ์ทำผมสุดเฟล หลังเธอบินมาจากประเทศเยอรมนี และได้ไปทำผมที่ร้าน โดยเธอต้องการทำผมสีเทาเข้ม แต่กลับไม่ได้ตามที่หวังไว้ พร้อมถามโซเชียลว่าคุ้มไหมกับราคา 6,990 บาท ขณะที่ร้านเสริมสวยแจงราคานี้ไม่ได้แค่ทำสีอย่างเดียว พร้อมจ่ายเงินชดเชย 1,190 บาท ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (ดราม่า สาวเพิ่งกลับไทย โอดเสียเงิน 6,990 บาท แต่ได้สีผมไม่ตรงตามบรีฟ)
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านเสริมสวยที่เกิดเหตุ ที่ตั้งอยู่ภายในตลาดชื่อดังในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบกับ นายโชคชัย อรรคฮาต อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย "อายะ ขอนแก่น" และ น.ส.วรินทร์ลภัส คูชัยสิทธิ์ อายุ 33 ปี ช่างเสริมสวยประจำร้าน ซึ่งพบว่ายังเปิดร้านให้บริการลูกค้าตามปกติ
โดย น.ส.วรินทร์ลภัส เผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ลูกค้ารายนี้ได้เข้ามาติดต่อทำสีผมที่ร้าน ตนเองจึงได้ให้คำแนะนำ พร้อมกับนำตัวอย่างสีผมให้ลูกค้าเลือกว่าต้องการสีแบบไหน ซึ่งลูกค้าได้เลือกโทนบลอนด์ประกายเทา แต่จากการตรวจดูผมของลูกค้ารายนี้ พบว่า มีพื้นผมค่อนข้างดำ โดยลูกค้าบอกว่าเป็นผมสีดำธรรมชาติ จึงแนะนำไปว่าหากลงสีผมรอบเดียว จะไม่ได้สีตามที่ต้องการ หากอยากได้สีเทามากจะต้องฟอกประมาณ 3 รอบ จึงจะลงเป็นสีเทาได้
...
พออธิบายให้ฟังจบ ลูกค้าก็ตกลงที่จะทำสีผมตามขั้นตอน โดยเริ่มจากการพาลูกค้าไปสระผม ซึ่งในระหว่างที่ทำการสระผม ลูกค้าก็ได้สอบถามตนเองว่า หากอยากได้ผมตรงต้องทำอย่างไรระหว่างดัดกับยืด ตนเองก็อธิบายว่า ถ้าดัดจะได้ผมเป็นลอนและหยิก แต่หากยืดจะได้ผมตรง ซึ่งลูกค้าก็เลือกวิธีการยืด ตนเองจึงอธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้าจะยืดผมก็ต้องยืดผมก่อนแล้วค่อยทำสีผม และต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ลูกค้ารายนี้ก็ตกลงที่จะทำ
เมื่อสระผมเสร็จก็พาลูกค้ามาทำการยืดผม ลงสี และทำไฮไลต์ต่อ รวมทั้งตัดผมและบำรุงผม ซึ่งก่อนที่ตนเองจะทำผมให้กับลูกค้า ลูกค้าก็ได้สอบถามว่า ราคาประมาณเท่าไร ตนเองก็บอกกับลูกค้าว่า ไม่เกิน 7,000 บาท ลูกค้าก็ตกลงที่จะทำ และในระหว่างที่ทำให้ลูกค้าก็ไม่ได้มีท่าทีที่ไม่พอใจ ไม่ได้บ่นว่าแสบศีรษะ บอกเพียงแค่ว่ารีบ มีเพื่อนรออยู่ ตนเองก็เร่งมือให้จนเสร็จเรียบร้อย และจ่ายเงินค่าทำผม
น.ส.วรินทร์ลภัส กล่าวอีกว่า ตนเองยืนยันว่า ได้แจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ารายนี้ทราบชัดเจนว่า ยืดผมแบบเคราติน (ชิชาโด้) ราคา 3,500 บาท ทำสี 1,190 บาท (ราคาโปรโมชัน) ทำไฮไลต์ 500 บาท ตัดซอยผม 300 บาท เคลือบเงานาโน 1,500 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 6,990 บาท จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะคนที่ยังไม่รู้รายละเอียดทั้งหมดที่ทางร้านกับลูกค้าได้พูดคุยกัน แต่กลับเข้ามาตำหนิในทางไม่ดี ตนเองเป็นช่างเสริมสวยมากว่า 17 ปี ก็อยากให้ลูกค้าทุกคนได้รับบริการที่ดีที่สุด และประทับใจกับการบริการมากที่สุด และตนเองก็จะนำเอาเรื่องนี้มาเป็นบทเรียนและพัฒนาฝีมือตนเองให้ดียิ่งขึ้น
ด้านนายโชคชัย อรรคฮาต เจ้าของร้านเสริมสวยกล่าวว่า หลังจากที่เกิดประเด็นนี้ขึ้นมาในสื่อโซเชียล ตนเองก็ได้เข้าไปแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษ และชี้แจ้งในประเด็นที่ทางร้านผิดพลาด และยินดีที่จะรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ต่อมาจึงได้ติดต่อลูกค้ารายนี้เข้ามาที่ร้านในวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น
ซึ่งทางลูกค้าก็เข้ามาที่ร้าน และได้มีการพูดคุยกันด้วยดี ทางร้านก็ได้คืนเงินในส่วนของค่าทำสีผม จำนวน 1,190 บาท ให้กับลูกค้า ตามจริงแล้วตนเองอยากที่จะคืนเงินทั้งหมดให้กับลูกค้า แต่ลูกค้ารายนี้ได้มีการไปโพสต์ประจานร้านของตนเองให้ได้รับความเสียหายก่อน ทั้งที่หากไม่พอใจการบริการ ก็สามารถติดต่อมาที่ร้านโดยตรงได้ ทางร้านก็ยินดีรับผิดชอบ เพราะที่ผ่านมาทางร้านก็แสดงความรับผิดชอบกับลูกค้ามาโดยตลอด ในกรณีที่ลูกค้าไม่พอใจ
ในการพูดคุยลูกค้าก็พอใจในการพูดคุย และการรับผิดชอบของทางร้าน และทางลูกค้ายืนยันว่าจะแก้ไขข้อความที่โพสต์ไปให้มีรายละเอียดชัดเจนขึ้น แต่พอกลับไป ลูกค้ารายนี้ก็ยังโพสต์ให้ร้ายทางร้าน ยอมรับว่าขณะนี้ทางร้านได้รับผลกระทบอย่างมาก มีลูกค้าบางรายที่ติดต่อจองคิวไว้ก็เกิดความไม่มั่นใจ ยกเลิกไม่มาก็มี ซึ่งตนเองอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่.