เปิดใจดราม่า สาวเพิ่งกลับไทย โอดเสียเงิน 6,990 บาท แต่ได้สีผมไม่ตรงตามบรีฟ ขณะที่ร้านเสริมสวยแจงราคานี้ไม่ได้แค่ทำสีอย่างเดียว พร้อมจ่ายเงินชดเชย 1,190 บาท
วันที่ 18 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพหลังเข้ารับบริการทำสีผมกับร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งลงในกลุ่ม ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่
พร้อมระบุข้อความอ้างว่า ได้ไปทำผมที่ร้านทำผมแห่งหนึ่งในตลาดต้นตาล คนที่ทำผมให้ฉันคือผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำงานอยู่คนเดียวในร้าน โดยใช้เวลาในการทำผมใช้ 3 ชั่วโมง ตอนที่ลงสีรู้สึกว่าหนังศีรษะของแสบมาก หลังจากเสร็จ ได้เรียกเก็บเงิน 6,990 บาท และรู้สึกผิดหวังมากที่ต้องจ่ายเงินไปมากขนาดนี้ เนื่องจากไม่เป็นตามที่ต้องการ เพราะได้บอกว่าต้องการสีเทาเข้มๆ แต่สีที่ได้คือตามภาพเลย
ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ระบุอีกว่า ตนเองเพิ่งมาถึงประเทศไทยแค่สองวันเท่านั้น มาจากประเทศเยอรมนี ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ทุกคนคิดว่ามันคุ้มค่าหรือเปล่าคะ? ฉันกลับได้รับสิ่งที่ไม่พอใจเลย และไม่คิดว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
ทำให้เวลาต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมา โดยคนส่วนใหญ่มองว่า สีผมที่ได้นั้น ค่อนข้างไม่ตรงกับสีที่เจ้าของโพสต์ต้องการ นอกจากนี้ยังพบว่า ทางเจ้าของร้านได้เข้ามาชี้แจงว่า "ราคาทำสีราคา 1,190 บาทเท่านั้น และยังมีค่าอื่นๆ เช่น ยืดวอลุ่มเคราติน 3,500 บาท ไฮไลท์ 500 บาท ตัดซอย 300 บาท เคลือบเงา 1,500 บาท ดีท็อกซ์นาโน (แถมฟรี) ที่สีผมไม่ได้ เพราะพื้นผมลูกค้ามาดำแล้วลูกค้าต้องการยืดก่อน แล้วทำสี + ไฮไลท์ เลยอธิบายให้ลูกค้าก่อนทำว่า ฟอกผมไม่ได้ เพราะยืดแล้ว ผมจะไม่ไหว สีที่ได้ จะไม่ได้เทา"
...
จากการสอบถาม คุณพลอย เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ต้องแจ้งก่อนว่า ตนเองเข้ารับบริการทำผม มีการยืดผมและทำสีผม แต่ไม่ได้สีตามที่ตกลงกันไว้ หลังเกิดเหตุทางร้านได้ชดเชยเงินคืนให้ 1,190 บาท แต่ที่ข้องใจคือร้านยังไปตอบคอมเมนต์เหมือนเป็นความผิดของตน
ด้านคุณน้ำฝน พี่สาวของคุณพลอย เปิดเผยว่า ตนเองเป็นลูกพี่ลูกน้องกับน้องพลอย ทำงานอยู่ที่ จ.ขอนแก่น โดยวานนี้ (17 มิถุนายน) น้องพลอยกลับมาไทยเป็นวันที่ 2 หลังจากไปต่างประเทศตั้งแต่ 8 ขวบ ทำให้ฟังภาษาไทยบางคำไม่เข้าใจ ประกอบกับตนติดงานจึงไม่ได้ตามไปดูแล จนกระทั่งตอนเย็นน้องพลอยมากินข้าวด้วย ตนก็ถามว่า ไปทำสีผมมาเหรอ น้องพลอยก็เล่าให้ฟังว่า ไปทำผมสีเทา แต่ออกมาไม่เป็นตามที่ต้องการ ก็รู้สึกเสียใจ ตนจึงแนะนำให้โพสต์ลงในโซเชียลเพื่อสอบถามความเห็นของคนส่วนใหญ่ว่าคิดเห็นอย่างไร
จนวันต่อมาได้มานั่งอ่านคอนเมนต์ ได้มีทางร้านเข้ามาแจ้งว่า "ทางร้านจะแก้ไขให้" เราจึงไปที่ร้าน แต่ความตั้งใจไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร แต่อยากรู้ว่าทางร้านจะมีการชดเชยอย่างไร ซึ่งทางร้านได้ให้ลูกน้องมาอธิบายว่าค่าทำผม 6,990 บาทมีค่าอะไรบ้าง ซึ่งมีทั้งค่ายืดผม ทำทรีตเมนต์ ยืดผม ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และได้แจ้งทางร้านไปว่าน้องฟังภาษาไทยบางคำไม่เข้าใจ ซึ่งทางน้องได้บอกว่า ตอนที่ทำช่างได้ถามว่าทำอันนี้ อันนั้นไหม ซึ่งน้องก็บอกว่าทำได้ แต่ทุกอย่างอยู่ในเวลา 3 ชั่วโมง ทางช่างก็บอกว่าทำได้
คุณน้ำฝน กล่าวต่อว่า ค่ายืดผม ทรีตเมนต์ ตัดผมที่ช่างบอกมาถือว่าเป็นการรับบริการไปแล้วและเราไม่เห็น แต่สิ่งที่ตนเห็นคือสีผมน้องไม่ตรงตามที่น้องแจ้งว่าให้ทำสีเทา ทางร้านจะชดเชยอย่างไร ซึ่งทางร้านบอกมาว่าร้านจ่ายให้ได้แค่ 1,190 บาทแล้วก็แถมแป้งให้อีก 2 ตลับมาลองใช้ จากนั้นร้านก็ถามว่าโพสต์ดังกล่าวทำให้ร้านเสียหายจะแก้ไขอย่างไร ตนก็บอกว่า ทางเราจะเข้าไปคอมเมนต์ว่าทางร้านชดเชยให้อย่างไรบ้าง
แต่ประเด็นคือ หลังจากนั้น ทางร้านก็ได้เข้าไปตอบคอมเมนต์ในลักษณะว่า ร้านได้แจ้งน้องเราแล้วว่า หากจะทำให้ผมเป็นสีเทาต้องใช้เวลาอีก ซึ่งเราได้ยืนยันว่า ได้แจ้งกับช่างว่ามีเวลา 3 ชั่วโมงตั้งแต่แรก และช่างไม่ได้แจ้งน้องด้วยว่า สีผมที่ออกมาจะไม่ได้สีเทา ซึ่งหลังจากนี้หากจะมีการพูดคุยกับอีกก็อยากให้มีตัวกลาง
หากมีรายละเอียด หรือความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.