เป็นกระแสให้ได้งุนงงกันทั้งโซเชียล เมื่อตัวพ่อ "กปปส." จัดจ้านอย่างผู้กองปูเค็ม หรือ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล ได้เกิดเปลี่ยนใจมาลงสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ โดยเตรียมเอกสารเดินทางไปที่สาขาจังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับเปิดใจผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง ว่าเหตุใดจึงตกผลึกความคิดอยากจะเข้าเป็นสมาชิกพรรค นอกจากนี้ยังอาสาขอเป็นตัวเชื่อมทำให้การเมืองเดินหน้าปรองดอง อุทิศตัวเป็นผู้นำในการชักจูงให้มวลชนของลุงตู่ กว่า 6.5 ล้านคน เข้าใจอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่เพื่อเดินหน้าไปด้วยกัน  "ตกผลึกความคิด" ผู้กองปูเค็ม วอน "ธนาธร" รับเป็นสมาชิกอนาคตใหม่ (คลิป)

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมท่าทีเปิดกว้าง ไม่ได้คิดว่าเป็นฝั่งไหนฝ่ายใด เพราะทุกคนสามารถลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้เหมือนกัน แต่ต้องรอตรวจสอบเอกสารและพิจารณาโดยนายทะเบียน "ผู้กองปูเค็ม" ยังไม่จ่ายค่าสมาชิก "อนาคตใหม่"โฆษกเปิดกว้างพร้อมรับ

...

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (1 พ.ค. 62)  เฟซบุ๊กของผู้กองปูเค็ม ได้ออกมาไลฟ์สดจัดรายการในชื่อตอน "เกี่ยวก้อย" โดยได้พูดคุยขอเจรจาสงบศึก เพราะมีความตั้งใจจะเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จริงๆ นอกจากนี้ยังตระเวนออกรายการทีวี เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการย้ายข้างไปอยู่อนาคตใหม่ เพราะว่าอยากให้ประเทศชาติข้ามผ่านความขัดแย้ง พร้อมโพสต์ข้อความหลายสเตตัสเพื่อแสดงตัว 

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้ข้อมูลว่า ขั้นตอนการสมัครสมาชิกของผู้กองปูเค็มตอนนี้อยู่ระหว่างการรอเอกสาร ที่สำคัญผู้กองยังต้องไปทำเรื่องลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ให้เรียบร้อยเสียก่อน เมื่อเอกสารครบแล้ว นายทะเบียนพรรคจะพิจารณาคุณสมบัติอีกครั้งว่าตรงตามหลักการที่พรรคกำหนดหรือไม่ นายทะเบียนมีสิทธิ์รับหรือไม่รับสมาชิกได้