รายแรกแม่ซัดพรุน อีกคดีถูกน้าสั่งสอน

อุทาหรณ์เตือนใจบรรดาลูกทรพี ชอบกินเหล้าเมายาหาเรื่องไถเงินพ่อแม่ เวลาไม่ได้ดังใจ รายแรกแม่ลั่นไก .38 ยิงลูกชายตัวแสบบุกมาข่มขู่ไถเงิน 30,000 บาท จะเอาไปให้ “กิ๊ก” แถมขู่ทำร้ายหากไม่ให้ แม่หนีเข้าห้องนอนยังย่างสามขุมเข้าหา เลยคว้าปืนซุกใต้หมอนรัวยิงหมดโม่ไปตายระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ตำรวจเชื่อแม่กลัวถูกทำร้ายเหมือนที่แล้วมา อีกรายลูกชายไถเงินแม่ไปเสพยานรก น้าชายสุดระงับอารมณ์คว้าท่อแป๊บตี ก่อนชักปืนยิงเจาะอกทรุด จะยิงซ้ำแต่แม่เอาร่างบังขวางกระสุนป้องลูกทรพีสุดชีวิต เลยรอดตายแบบฉิวเฉียด

จุดจบลูกชายทรพีไถเงินไม่ได้กลับหาเรื่องทุบตีพ่อแม่ ถูกลั่นไกยิงสยบพฤติกรรมโฉด 2 รายซ้อน รายแรกแม่บังเกิดเกล้าคว้าปืน .38 รัวยิงลูกชายหมดโม่ กระสุนเจาะร่างพรุนดับสยอง เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.ยุวรัตน์ ตะเภาน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 43/3 หมู่ 6 ต.นครปฐม พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.นครปฐม นำกำลังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมรุดไปสอบสวน

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบกองเลือดนองที่พื้นปูนหน้าบ้านและหยดเป็นทางเข้าไปในห้องนอน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ มีหัวกระสุนปืน .38 ฝังอยู่ฝาห้องนอน 2 หัว มีปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่ในห้อง 1 กระบอก ภายในลูกโม่เหลือเพียงปลอกกระสุนยิงแล้ว 6 ปลอกคาอยู่ พบนางเบญจวรรณ ณัฐวุฒิ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพทำสวนผัก ยืนร้องไห้ตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว ยอมรับเป็นคนก่อเหตุ ส่วนเหยื่อกระสุนชื่อนายธนพนธ์ ณัฐวุฒิ อายุ 28 ปี เป็นลูกในไส้ ถูกยิงเข้าหน้าอก 2 นัด สีข้างซ้าย 1 นัด ต้นคอ 1 นัด และหัวไหล่ซ้าย 1 นัด รวม 5 นัด เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.กรุงเทพสนามจันทร์

...

สอบสวนทราบว่านายธนพนธ์ ผู้ตาย เคยอยู่กับพ่อแม่ในบ้านที่เกิดเหตุ แต่พ่อแม่ให้ออกจากบ้านหลายเดือนแล้ว เพราะทนพฤติกรรมชอบรีดไถขอเงินกินเหล้า หากไม่ได้จะอาละวาดทำร้ายพ่อแม่ จนมีการแจ้งความดำเนินคดีที่โรงพักบ่อยครั้ง โดยเฉพาะนางเบญจวรรณตั้งแต่หลังปีใหม่ถูกนายธนพนธ์ทำร้ายบาดเจ็บสาหัสมาแล้วหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุนางเบญจวรรณนั่งอยู่หน้าห้องนอนตามลำพัง ส่วนสามีไปธุระนอกบ้าน จู่ๆนายธนพนธ์เปิดประตูโผล่พรวดเข้ามาในสภาพเมาสุรา บอกจะเอาเงิน 30,000 บาทไปให้ “กิ๊ก” แถมขู่หากไม่ให้จะโดนทำร้ายอีก พยายามเดินหนีเข้าห้องนอนแต่นาย
ธนพนธ์ปรี่เข้าไปหา นางเบญจวรรณล้วงหยิบปืนซุกไว้ใต้หมอนรัวยิงอย่างไม่นับ จนนายธนพนธ์วิ่งหนีมาฟุบอยู่หน้าบ้าน

พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า นางเบญจวรรณให้การรับสารภาพ สาเหตุที่รัวยิงลูกชายหมดโม่เพราะหวาดกลัว เคยถูกลูกชายทำร้ายอาการสาหัสมาแล้ว กลัวจะถูกทำร้ายอีก ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และได้ส่งไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครปฐม เมื่อตอนสายวันเดียวกันนางเบญจวรรณยังมีอาการตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว ญาติได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลเพื่อนำกลับไปดูแลแล้ว

อีกรายน้าชายยิงหลานสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ภัสพงศ์ บุตรไทย ผกก.สน.สำเหร่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 1185/23 ซอยเจริญนคร 60 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพบนายธะภพ เจริญประสิทธิ์ อายุ 41 ปี ถูกยิงด้วยปืน .22 เข้าที่กลางหน้าอก นั่งตัวงอร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่หน้าบ้าน โดยมีนางวนิดา เจริญประสิทธิ์ อายุ 68 ปี ผู้เป็นแม่ ขัดขวางไม่ให้นายอดิศักดิ์ พิริยะพรสันติ อายุ 61 ปี น้องชายมีศักดิ์เป็นน้าคนเจ็บ ยืนถือปืนอยู่ใกล้ๆพยายามยิงซ้ำ รีบนำคนเจ็บส่ง รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าทันที

นายอดิศักดิ์ น้าปืนดุ ให้การว่า เอือมระอากับหลานชายคนนี้มาก ตั้งแต่เล็กจนโตสร้างแต่ปัญหา ติดยาเสพติด ชอบมาขอเงินแม่ตัวเองไปเสพยา ถ้าแม่ไม่ให้จะดุด่าทุบตี ตนยังเคยถูกนายธะภพทำร้ายมาหลายครั้ง ปกตินายธะภพจะอยู่กับพ่อที่บ้านอีกหลัง ก่อนเกิดเหตุนายธะภพมาขอเงินแม่อีก และต่อว่าแม่ต่างๆนานา ตนหมดความอดทน คว้าท่อแป๊บหวดเข้าที่กลางลำตัวนายธะภพแล้วควักปืนออกมาจ่อยิงเข้าที่กลางหน้าอกจนล้ม พยายามจะยิงซ้ำ แม่นายธะภพเอาตัวมาบังไว้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ตนถึงตั้งสติและมอบตัว คุมตัวดำเนินคดีฐานพยายามฆ่ามีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ มีนายธีรยุทธ์ เชียงเชาว์ไว ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 7 สี HD บันทึกภาพไว้ได้ ขณะขับรถกลับเข้าบ้านก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ