“ราชประสงค์” ชื่อนี้ สะท้อนความเป็นแลนด์มาร์กระดับพรีเมียมด้านการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของประเทศไทย

“Ratchaprasong Lighting & Countdown 2019” เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของปีที่ทุกคนต่างตั้งตารอ สำหรับปีนี้...ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าเดิมเพราะมีการรวมพลังของผู้ประกอบการ ผู้บริหาร ผู้นำทางธุรกิจมากที่สุด

ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์เปิดไฟตกแต่งสุดอลังการพร้อมกันทั้ง 14 อาคารทั่วย่านนี้ เพื่อเฉลิมฉลอง...ส่งมอบความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ เชิญชวนชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน

คาดหวังกันว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชมและใช้เวลาแห่งการเฉลิมฉลอง “EAT–PRAY–STAY–SHOP” ครบวงจรในย่านเฉพาะช่วงเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 25% หรือ...รวมกว่า 35 ล้านคน

ชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) มองว่างานนี้ถือเป็นเทศกาลสำคัญของกรุงเทพฯในช่วงปีใหม่ ซึ่งเป็นที่ดึงดูดชาวไทย...นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยสมาชิกในย่านได้ผนึกกำลังจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2543 เพื่อส่งความสุขให้กับทุกคน ตอกย้ำความเป็นย่านแลนด์มาร์กที่โดดเด่นที่สุด

ที่สำคัญคือภาพลักษณ์การเป็นเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวระดับโลก... “Walkable District–ย่านนี้เพื่อคนเดิน” เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางสมบูรณ์แบบด้วยราชประสงค์ วอล์ก หรือเรียกสั้นๆกันว่า “R–Walk”

“ท่องเที่ยวแบบชีวิตไร้รอยต่อผ่านโครงข่ายทางเดินเชื่อมต่อ 18 อาคารทั่วทั้งย่าน ทำให้ผู้คนสามารถเดินทางได้ไกล เข้าถึงสถานที่ต่างๆในย่านได้มากขึ้น ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางธุรกิจ การท่องเที่ยว กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆมากมาย รองรับความต้องการของทั้งนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว รวมถึงการเป็นที่สุดของไลฟ์สไตล์เดสติเนชัน”

...

นอกจากนี้ “ราชประสงค์” ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงขนาดใหญ่ครบวงจร มีการจัดงานใหญ่ๆตลอดทั้งปี ทำให้มีจำนวนผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ใช้บริการต่างๆในย่านมากที่สุดในประเทศกว่าปีละ 235 ล้านคน

ตัวอย่างเรียกน้ำย่อย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดเต็มการแสดงอันงดงามของพลุ 360 องศา สุดยิ่งใหญ่อลังการกว่าที่ผ่านมา...เปิดไฟตกแต่ง ต้นคริสต์มาส...เนรมิตดินแดนแห่งความสุข รวมถึงไฮไลต์ “ม้าหมุนคริสตัลขนาดยักษ์กลางแจ้ง” สูงกว่า 13 เมตร ประดับคริสตัลสวารอฟสกี้มากกว่า 4 ล้านเม็ด ครั้งแรกในเมืองไทย

เกษรวิลเลจ จัดแคมเปญ “Gaysorn Christmas Village” โดดเด่นด้วยต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ใจกลางวิลเลจ ให้ได้แชะภาพกันเพลินๆ แล้วเดินช็อปของขวัญและกินดื่มในบรรยากาศสวนหลังบ้าน

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า จับมือกับ Rabbit Card และ Rabbit Line Pay จัดการแสดงโชว์ไฟประดับ ทั้งแสง สี เสียง ที่น่าตื่นเต้น ประทับใจ พร้อมเติมเต็มช่วงเวลาแห่งการมอบของขวัญ...ความสุขแบบไม่รู้จบผ่านการเนรมิตหมู่บ้านกระต่ายแสนน่ารัก “Amarin Villa de Rabbit at Ratchaprasong” ที่รอมอบของขวัญสุดพิเศษ

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เปิดไฟประดับ...จัดประกวดตกแต่งต้นคริสต์มาสเพื่อการกุศลครั้งที่ 11 โดยรายได้จากการจัดงานจะนำไปสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง ด้วยการสร้างสีสันแห่งความสุขให้กับย่านราชประสงค์ จัดกิจกรรม “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard”

การแสดงแสง สี เสียง ด้วยเทคนิคพิเศษสุดตระการตาบนตึกสูง 60 ชั้น

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บอกว่า ปีนี้เป็น ปีที่ 2 แล้วที่เราได้สร้างความฮือฮาจากกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง

บนตึกสูง 60 ชั้น ด้วยงบ 100 ล้านบาท…โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด จะถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผสานเทคโนโลยี ผลงาน 7 ศิลปินไทยชั้นนำ เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2019 ระหว่างวันที่ 18–31 ธันวาคมนี้

“เราจะใช้องค์ประกอบด้านหน้าอาคารซึ่งเป็นจุดเด่นส่วนหนึ่งของโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ มาใช้เป็นพื้นที่ในการฉายไฟเข้าไปที่ตึกด้วยเทคโนโลยีระดับสูง เพื่อสะท้อนความสวยงามของกรุงเทพฯ ให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วโลกอีกครั้ง...เป็นของขวัญแก่คนกรุงเทพฯ สร้างรอยยิ้ม ความสุข และความภาคภูมิใจ”

ทั้งหมดนี้มาจากความร่วมมือของสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่อว่า...จะช่วยหนุนเสริมการพัฒนาย่านราชประสงค์ให้เติบโตสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป

และ...เราก็คาดหวังว่างานนี้จะสามารถดึงดูดผู้คนมาเดินเที่ยวมาชมไฟในย่านราชประสงค์เพิ่มมากขึ้น จากเดิม 50% ที่ปกติมีคนเดินประมาณ 600,000 คนต่อวัน...เพิ่มขึ้นเป็น 900,000 คนต่อวัน

ตอบสนองนโยบายรัฐบาลด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ และ...ส่งเสริมภาพลักษณ์ “กรุงเทพมหานคร” ในฐานะ “มหานครแห่งการท่องเที่ยว” ชั้นนำระดับโลก

สำหรับกำหนดการแสดงเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 18 ถึง 31 ธ.ค.61 โดยวันที่ 18 ธ.ค.61 จะมี 7 รอบ ในเวลา 19.20/19.40/20.00/20.20/ 20.40/21.00 และ 21.20 น. วันที่ 19-30 ธ.ค.61 มี 7 รอบเช่นกัน ในเวลา 19.00/19.20/19.40/20.00/20.20/20.40 และ 21.00 น. ส่วนวันที่ 31 ธ.ค.61 เพิ่มรอบส่งท้ายปีเก่าอีก 1 รอบ ในเวลา 23.55 น.

ยุคดิจิทัลไทยแลนด์ “ราชประสงค์” ยังแสดงความเป็นย่านอัจฉริยะแห่งแรกผ่านการตกแต่งด้วยคิวอาร์โค้ดตลอดทางเดินเชื่อม “ราชประสงค์ วอล์ก” เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์การท่องเที่ยวสู่ปฏิทินท่องเที่ยวดิจิทัล รวบรวมกิจกรรมที่สนุกสนานน่าสนใจเอาไว้ตลอดเดือนธันวาคมนี้

...

เพื่อความปลอดภัยและสบายใจยังคำนึงถึงความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รวมพลังประสานงานกับสมาชิกภายในย่าน เพื่อเพิ่มการรักษาความปลอดภัยทุกจุด ผ่านการเฝ้าสังเกตการณ์จากเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ และกล้องซีซีทีวีทั้งภายใน...ภายนอกอาคารมากกว่า 3,000 ตัว ครอบคลุมพื้นที่โดยทั่ว

เวลคัมทูไทยแลนด์...“Ratchaprasong Lighting & Countdown 2019”...ลิ้มรสอาหารหลากหลาย...เดินสายขอพรปีใหม่มหาเทพทั้ง 8 องค์ในย่านช็อปปิ้งของใช้...ของฝากแบรนด์ชั้นนำทั้งจากของไทยและทั่วโลก

ณัฏฐพร ชีวมงคล หนึ่งในตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เสริมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาคมได้รับความร่วมมือ และผนึกพลังกับผู้ประกอบการในย่านนี้ ในการแสดงศักยภาพย่านราชประสงค์ให้เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก

“พวกเรามีวัตถุประสงค์ร่วมกันพัฒนาและอนุรักษ์ ผลักดันย่านราชประสงค์สู่การเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ...เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ นำไปสู่ก้าวสำคัญของการพัฒนาย่านราชประสงค์ให้เป็นเมืองแห่งอนาคต...แข็งแรง พร้อมเป็นศูนย์กลางเวทีเศรษฐกิจระดับโลก”

ย้อนอดีตในวันวานนับแต่เหตุระเบิดช่วงปลายปี 2558 กว่าจะถึงวันนี้วันที่ “แยกราชประสงค์” จะกอบกู้ศรัทธาคืนมาจากนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทย...ชาวต่างชาติได้มากถึงขนาดนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

ปลดล็อกการเมืองตั้งตารอวันเลือกตั้งในปี 2562...“คนไทย” ทุกๆคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน “สามัคคีคือพลัง”...เร่งฟื้นความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนไปๆ อย่าหวังยืมจมูกคนอื่นหายใจหรือเอาแต่ฝันลมๆแล้งๆว่า “บ้านเมือง” จะมีแต่เรื่องดีๆโดยที่ไม่ได้ลงมือทำอย่างจริงๆจังๆ.