อินเดียเป็นอีกตลาดใหญ่ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ด้วยจำนวนประชากรกว่า 1.3 พันล้านคน รองจากจีน ด้วยที่ผ่านมาคนอินเดียมิใคร่รู้จักผลไม้ไทยกันมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุเรียน ที่หาได้น้อยนัก ที่จะเคยลิ้มลอง หรือแม้กระทั่งรู้จัก
ล่าสุดได้รับรายงานจากทูตพาณิชย์ เมืองมุมไบ ภายหลังดำเนิน การจัดทำโครงการส่งเสริมการขายสินค้าผลไม้สด และผลไม้แปรรูปร่วมกับ Berrika Online Grocery ซุปเปอร์มาร์เกตออนไลน์ของอินเดีย
งานนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถทำให้คนอินเดียรู้จักผลไม้ไทยเพิ่มขึ้น และมียอดการจำหน่ายผลไม้เพิ่มขึ้นกว่า 100%
ไฮไลต์สำคัญของการจัดกิจกรรม มีการแนะนำให้คนอินเดียได้รู้จัก และทดลองชิมทุเรียน ผ่านคลิปวิดีโอที่ถ่ายทำร่วมกับ Celebrity Chef ในการสาธิตการปอกทุเรียน และการทำชีสเค้กทุเรียนเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Berrika และ Mumbai foodie ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน
โดยหลังเผยแพร่ได้ 2 วัน มียอดวิวกว่า 34,000 วิว และมีบุคคลในวงการอาหาร เช่น Chef, Food Stylist, Food Blogger, Baker เข้ามาคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ชื่นชอบและอยากทดลองชิม
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย มีทั้งการเชิญ Influencer เช่น Celebrity Chef มาจัดทำวีดิทัศน์สาธิตการปอกผลไม้ การปรุงอาหารจากผลไม้ไทย การจัดทำแบนเนอร์บน Berrika Online Grocery
การจัดประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ การจัดทำจดหมายข่าว การจัดทำโฆษณาข้างถุงกระดาษบรรจุสินค้า จัดทำป้ายโฆษณาข้างรถขนส่งสินค้าของ Berrika จัดทำเสื้อยืดสำหรับเจ้าหน้าที่ส่งสินค้าของ Berrika
นอกจากนี้ ยังมีการมอบผลไม้ไทยให้กับลูกค้า Berrika 150 คนแรกของแต่ละเดือน มอบพริกแกงไทยและน้ำกะทิให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก รวมทั้งนำทุเรียนทอดไปนำเสนอและแจกชิมในงานอีเวนต์ต่างๆ
...
ส่งผลให้มียอดขายผลไม้ไทยเพิ่มขึ้นเฉลี่ยรวม 156.8%...ทุเรียนและทุเรียนทอด เพิ่ม 100% ส่วนผลไม้อื่นๆ เงาะ ลำไย และมังคุด เพิ่มประมาณ 70–80% ชมพู่ เพิ่ม 115% และลิ้นจี่ เพิ่มถึง 540%.
สะ–เล–เต