ผลจัดอันดับ 100 ท็อปแบรนด์ประจำปีนี้ โดยกันตาร์ หน่วยวิจัยตลาดโลก พบว่า แอมะซอนขึ้นจากอันดับ 3 เป็นแบรนด์มูลค่าแพงที่สุดในโลก 315,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โค่นกูเกิลหล่นจากแชมป์ปีกลายไปอยู่ที่ 3 แอปเปิลยังรั้งอันดับ 2 และเป็นครั้งแรกที่อาลีบาบาแซงเทนเซนต์ขึ้นจากอันดับ 9 ไปอยู่อันดับ 7 เป็นแบรนด์จีนที่แพงสุด ส่วนเทนเซนต์ร่วงจากอันดับ 5 ไปอยู่อันดับ 8 ทั้งนี้มี 23 บริษัทที่ติดโผดังกล่าวเป็นบริษัทเอเชียรวมในจีน 15 แห่ง.