หลานชายโหดชักมีดแทงปักคาคอสยอง หลังผู้ตายเตือนให้ช่วยแม่ทำงานหาเงินแต่กลับไปเสพยาจนคลั่งทำร้ายผู้ตายแจ้งจับเข้าคุก หลานแค้นขู่อาฆาต หลังออกจากคุกตามล่าตัวลุง อีกฝ่ายหลบหัวซุกหัวซุนไปซ่อนในกระต๊อบริมท่าน้ำ ผู้ก่อเหตุตามไปเจอแทงไส้ทะลักและมีดปักคอ ตำรวจตามล่าตัวทันควัน สารภาพก่อเหตุเพราะแค้นฝังลึก

เหตุหลานชายแค้นลุงชักมีดแทงปักคอรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ต.สมประสงค์ สายอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านริมแม่น้ำบางปะกงเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.บางปะกง ไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน สภ.บางปะกง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ฉะเชิงเทรา แพทย์โรงพยาบาลบางปะกง และอาสาหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุอยู่ที่กระต๊อบริมแม่น้ำบางปะกงมีเรือพายจอดเกยชายเลน บนเรือพบศพนายสมชาย คำรอด อายุ 66 ปี สภาพนอนตะแคงข้างถูกแทงที่หน้าท้องฝั่งซ้ายจนไส้ไหลออกมา และมีดปลายแหลมด้ามสีแดงปักคาคอ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายพรรษา ปัญญาณุกูล อายุ 36 ปี เป็นหลานผู้ตาย หลังก่อเหตุว่ายน้ำหนีข้ามไปอีกฝั่งเป็นท่าน้ำวัดกลางบางปะกง วิ่งหนีไปทางถนนสุขุมวิทสายเก่า หมู่ 18 ต.บางปะกง ต่อมาตำรวจตามจับกุมพาไปสอบสวนที่ สภ.บางปะกง

สอบถามนางยุพา คำรอด อายุ 64 ปี น้องสาวผู้ตายและเป็นแม่ผู้ก่อเหตุทราบว่า ลูกชายมีเรื่องทะเลาะกับผู้ตายมีศักดิ์เป็นลุง เพราะเคยเตือนเรื่องให้หางานทำและให้สงสารแม่ที่ต้องหาเงินให้ใช้ ทำให้ลูกไม่พอใจ จากนั้นทั้งคู่ไม่คุยกัน ภายหลังลูกเสพ

ยาบ้าเกิดอาการคลั่งใช้ไม้ตีหัวลุงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดี พร้อมขู่อาฆาตลุงก่อนที่จะเข้าคุกว่า “ถ้าออกจากคุกมาเมื่อไรมึงตายแน่” หลังจากออกจากคุกมาได้ไม่นานลูกพยายามตามล้างแค้นลุง ทำให้ต้องหนีมานอนที่กระต๊อบริมแม่น้ำ กระทั่งช่วงเช้าลูกเดินออกมาจากห้องแล้วตรงไปที่กระต๊อบ ตนพยายามเดินตามห้ามปราบ ลูกไม่ยอมฟังลงมือทำร้ายลุงจนร่วงจากสะพานไม้ตกลงไปในเลน แล้วชักมีดแทง 2 ครั้งจนมีดปักคาอกแล้วว่ายน้ำหลบหนี

...

ขณะที่นายพรรษา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ทำลงไปเพราะความแค้นส่วนตัวฝังลึกมานาน ที่ไปทำร้ายลุงถูกแจ้งจับเข้าคุก ภายหลังออกมาตามหาลุงเพื่อสางบัญชีเก่าแต่ไม่เจอตัว กระทั่งมารู้ว่า ลุงหลบอยู่ ในกระต๊อบริมท่าน้ำหยิบมีดตามไปฆ่า ตนไม่ได้เมายาบ้าเหมือนครั้งก่อน ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่