Threads กระแสดิ่งลงไม่หยุด ผู้ใช้บ่นเจอปัญหาไม่ต่างจาก Twitter ถูกโจมตีโดยสแปมแถมติดลิมิตการใช้งาน

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Threads กระแสดิ่งลงไม่หยุด ผู้ใช้บ่นเจอปัญหาไม่ต่างจาก Twitter ถูกโจมตีโดยสแปมแถมติดลิมิตการใช้งาน

Date Time: 18 ก.ค. 2566 12:18 น.

Video

“Bulgari” ไทยโอกาสใหม่ Luxury | BrandStory Exclusive EP.10

Summary

  • Thread โซเชียลมีเดียไฟแรงผู้ได้รับการขนานนามว่าจะมาเป็น Twitter Killer จะไปต่อหรือพอแค่นี้? เพราะหลังจากฟีเวอร์ได้ไม่นาน ตอนนี้กระแสเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

Latest


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ใช้ Threads กำลังประสบปัญหาที่คล้ายกันกับการใช้งาน Twitter โดยเฉพาะการจำกัดจำนวนทวีตและการมองเห็นทวีตของผู้ใช้งานเพื่อจัดการกับสแปม ซึ่ง Threads ก็ได้ประกาศว่าทางบริษัทจำเป็นต้องจำกัดอัตราการเข้าใช้ให้เข้มงวดขึ้น เนื่องจากถูกโจมตีด้วยสแปม โดยระบบจำกัดผู้เข้าใช้งาน ทำให้แอปฯ กีดกันผู้ใช้ทั่วไปอย่างไม่รู้ตัวด้วยเช่นกัน   

หลังจากเปิดตัวได้ราวสองอาทิตย์ บรรดาสำนักข่าวต่างประเทศเริ่มรายงานถึงปริมาณการเข้าใช้งานเริ่มชะลอตัว แม้ยอดผู้ใช้งานล่าสุดสามารถแตะถึง 10 ล้านบัญชีภายใน 5 วัน โดยข้อมูลจาก Sensor Tower บริษัทด้านการวิเคราะห์การตลาด ระบุว่า การมีส่วนร่วมของผู้ใช้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่การเปิดตัว Threads จำนวนผู้ใช้ที่ใช้งานรายวันของแพลตฟอร์มลดลงประมาณ 20% เวลาที่ใช้สำหรับผู้ใช้ลดลง 50% จาก 20 นาทีอยู่ที่ 10 นาที 

ขณะที่ Similarweb บริษัทด้านข้อมูลที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์ เปิดเผยว่า Threads มีผู้ใช้งานรายวันบน Android ทั่วโลก 49 ล้านคน ลดลงเหลือแค่ 23.6 ล้านคนในหนึ่งสัปดาห์ต่อมา โดยเวลาในการใช้งานลดลงมากกว่าครึ่ง โดยระยะเวลาเฉลี่ยที่ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ใช้บนแอปฯ ลดลงจากประมาณ 20 นาทีจากวันแรกที่เปิดตัว เหลือเพียง 8 นาทีในสองวันต่อมา 

หากพิจารณาแล้ว Threads ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และเป็นเรื่องปกติที่ความนิยมในการสมัครใช้งานจะลดลงเมื่อผู้ใช้เข้ามาสำรวจบริการใหม่ๆ ถึงแม้ว่าจุดแข็งของ Threads จะได้รับการสนับสนุนจากการเชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อนฝูงจาก Instagram แต่การรักษาผู้ใช้งานและสร้าง Network Effect ให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นกิจวัตร ซึ่งเป็นอุปสรรคที่ท้าทายใหญ่สำหรับ Threads จะเป็นอย่างไร

Threads จะเพิ่มฟีเจอร์และสร้างพื้นที่การมีส่วนร่วมของผู้คนเพื่อดึงผู้ใช้จากโซเชียลมีเดียหลักมาได้อย่างไร ยังคงต้องติดตามต่อไป

อ้างอิง Washington Post CNBC 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ