
ในวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ภาคใต้ ภาคเอกชนกว่า 30 แบรนด์ ร่วมแรงร่วมใจบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที
ในห้วงเวลาที่พี่น้องชาว “หาดใหญ่” และ “ภาคใต้” เผชิญหน้ากับมหาอุทกภัย มวลน้ำที่โหมกระหน่ำได้ถาโถมเข้าใส่จนกลายเป็นวิกฤติครั้งใหญ่ในรอบ 300 ปี การหยิบยื่นความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีถือเป็น “หัวใจสำคัญของการเยียวยา” และเป็น “พลังแห่งความหวัง” ที่ช่วยประคับประคอง ฟื้นฟูขวัญกำลังใจของพี่น้องชาวหาดใหญ่และภาคใต้ที่ประสบภัยให้กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง
ซึ่งในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาแบรนด์สินค้าและผู้ประกอบการค้าปลีก ได้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR อย่างชัดเจน ด้วยการร่วมมือกันอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวในการบรรเทาทุกข์ หยิบยื่นความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ผ่านการระดมทรัพยากร ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น รวมทั้งเงินช่วยเหลือเยียวยา ไม่ว่าจะเป็น
1.เบทาโกร ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ จำนวน 60,000 ฟอง และเนื้อไก่ จำนวน 900 กิโลกรัม ไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์พักพิงมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฯ ค่ายเสนาณรงค์ และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา
รวมทั้งส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว รวมทั้งสิ้น 1,000 กระสอบ ให้แก่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำนักงานปศุสัตว์และเทศบาลเมืองจังหวัดพัทลุง ตลอดจนส่งมอบผ่านมูลนิธิองค์กรทำดี โดยปนัดดา วงศ์ผู้ดี
2.ซัมซุง ได้มีแนวทางการฟื้นฟูและบริการดูแลลูกค้าหลังอุทกภัยฟรีค่าบริการตรวจและซ่อม สำหรับสมาร์ทโฟน และเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงที่ได้รับความเสียหายโดยฟรีค่าอะไหล่สำหรับสมาร์ทโฟน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า พร้อมบริการสมาร์ทโฟนให้ยืมระหว่างส่งซ่อม รวมทั้งส่วนลด 50% ค่าอะไหล่สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า และยังได้ได้เปิดรับบริจาค Power Bank และสายชาร์จ จากพี่ ๆ สื่อมวลชนในกิจกรรม “Thank Press” รวมถึงพนักงานและคู่ค้าทั่วประเทศส่งต่อให้รัฐบาลและกองทัพอากาศ นำไปกระจายสู่พื้นที่ประสบภัยโดยตรง
ขณะเดียวกันยังได้มอบถุงยังชีพ พร้อมของจำเป็นอื่น ๆ อาทิ น้ำดื่ม, นมผงเด็ก รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า อบผ้า เตา ไมโครเวฟ ไปยังศูนย์อพยพและศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมจับมือตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายในภาคใต้ ตั้งจุดบริการ “ซัก–อบผ้า” ให้ใช้ฟรี
3.ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของ ‘ไทยรวมใจที่เซ็นทรัล’ ช่วยเหลือและส่งกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
รวมทั้ง เซ็นทรัล รีเทล พร้อมด้วยกลุ่มธุรกิจในเครือ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป, ท็อปส์, โก โฮลเซลล์, ไทวัสดุ, ออโต้วัน, เพาเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท บีทูเอส และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จึงได้ร่วมกันจัดเตรียมถุงยังชีพล็อตล่าสุดอีกกว่า 10,000 ชุด มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ที่ภายในประกอบไปด้วยอาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นสำหรับการดำรงชีพในช่วงนี้ โดยได้มีการจัดคาราวานจากท็อปส์ และโก โฮลเซลล์ ในการขนส่งถุงยังชีพไปยังพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ดอนเมือง เพื่อดำเนินการส่งต่อให้พี่น้องชาวหาดใหญ่โดยเร่งด่วน
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้เร่งเดินหน้าภารกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อส่งต่อความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยได้จัดทำถุงยังชีพบรรจุสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต และการฟื้นฟูหลังสถานการณ์น้ำท่วม มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท จำนวน 1,000 ถุง เพื่อส่งไปบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
4.สุริยาหีบศพ ส่งมอบถุงซิปบรรจุศพ 600 ถุง ส่งด่วนถึง “หาดใหญ่” ผ่านสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ
5.มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร่วมส่งมอบของใช้จำเป็น ทั้งสินค้าอุปโภคจำเป็นต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับถุงยังชีพ อาทิ ไฟฉาย ไฟฉายคาดหัว ถ่านไฟฉาย ผ้าขนหนูเช็ดหน้า แปรงสีฟัน กระดาษทิชชู เสื่อปิกนิก ถุงขยะ เป็นต้น รวมแล้วกว่า 56,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
6.แม็คกรุ๊ป หรือ MC ร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์แม็คยีนส์จำนวน 2,000 ชิ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
7.ลอนดรี้บาร์ ผนึกกำลัง ไฟน์ไลน์ เปิดจุดรับบริจาคเสื้อผ้า ชวนคนไทยร่วม “ซัก–อบ” ส่งมอบให้มูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อความห่วงใยถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้แนวคิด “เราไม่ทิ้งกัน”
8.ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก “แม็คโคร–โลตัส” ส่งทีมพนักงานจิตอาสาแม็คโคร–โลตัส ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัย พร้อมร่วมฟื้นฟูหลังน้ำลด ผ่านการช่วยทำความสะอาดร้านค้าและพื้นที่ประกอบอาชีพที่ได้รับผลกระทบ
9.เครือรวยไม่หยุด ร่วมบริจาคหมอนรูปชานมเสือพ่นไฟจำนวน 300 ใบให้แก่โครงการจุฬาฯ เพื่อนพึ่งภาฯ ช่อง 7 รวมใจ ฝ่าภัยน้ำท่วมใต้
10.กลุ่มสยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ เปิดศูนย์กลางรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อส่งกำลังใจและช่วยบรรเทาภัยความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยภาคใต้
11.ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค บริจาคน้ำดื่มอควาฟิน่า (Aquafina) รวมทั้งสิ้น 27,000 ขวด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่าน 7 หน่วยงานและศูนย์อพยพในพื้นที่ จ.สงขลา และจ.พัทลุง
12.GWM มอบส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 30%* (ยกเว้นแบตเตอรี่ ยางรถยนต์ และประดับยนต์) ให้กับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ GWM ทุกรุ่นที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในการดูแลรักษาและซ่อมแซมรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2568
* สำหรับลูกค้า GWM ทุกรุ่นที่รับภาระค่าใช้จ่ายด้วยตนเอง (ไม่รวมกรณีที่บริษัทประกันภัยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย) และไม่สามารถเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้ ส่วนลดนี้ใช้ได้เฉพาะศูนย์บริการ GWM และอะไหล่ที่จำหน่ายโดยศูนย์บริการเท่านั้น
13.มูลนิธิฟูจิฟิล์ม ร่วมสนับสนุนภารกิจมูลนิธิกระจกเงา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้จำนวน 500,000 บาท
14.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิป้าทองคำ เอ็มเค จัดส่งวัตถุดิบที่จำเป็น อาทิ ไข่ไก่, ข้าวสาร, ซาลาเปา, เนื้อหมู, เนื้อวัว, ผักสดหลากชนิด, น้ำมันพืช และน้ำแร่ จากแบรนด์ เอ็มเค เรสโตรองต์, โบนัสสุกี้, ยาโยอิ และแหลมเจริญซีฟู้ด มอบให้รถครัวพระราชทาน ศูนย์วิชาทหาร มลฑลทหารบกที่ 42 สงขลา เพื่อนำไปประกอบอาหารในโรงครัวสำหรับผู้ประสบภัย
นอกจากนี้ยังเตรียมการให้ความช่วยเหลือไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง อาทิ ปัตตานี ยะลา เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
15.ฮอนด้า ส่งมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 30% เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลอย่างใส่ใจสำหรับการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้าในพื้นที่หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติ
16.สมุนไพรอภัยภูเบศร เดินหน้ามอบยาป้องกันและรักษาโรคฉี่หนู ยาป้องกันและรักษาโรคน้ำกัดเท้า ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับปัญหาน้ำท่วม
17.เต่าบิน เดินหน้าเพิ่มรถใหญ่เพื่อส่งเสบียง และสิ่งของยังชีพที่จำเป็น เช่น น้ำสะอาด ยา อาหาร โดยมุ่งเน้นไปยังที่พื้นที่ที่รถใหญ่สามารถเข้าถึงได้ และศูนย์พักพิงตามจุดต่าง ๆ เพิ่มเรือในการขนส่งสิ่งของยังชีพที่จำเป็นไปยังจุดที่รถใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้ และทางทีมเต่าบินไล่เติมวัตถุดิบที่ตู้เต่าบิน กดฟรีทุกแก้วทุกตู้ในจังหวัด ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา สงขลา และ อำเภอหาดใหญ่ และยังสมทบทุน 5% จากยอดขายทุก ๆ แก้วเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
18.สุกี้ตี๋น้อย เปิดครัวกลางสัญจรที่ อ.หาดใหญ่ เป็นครั้งแรก ระดมทีมงานจากร้านข้าวแกงตี๋น้อย ปันสุขไปทำอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อน
19.กลุ่มธุรกิจ TCP ส่งมอบเครื่องดื่มแบรนด์กระทิงแดง เรดดี้ สปอนเซอร์ และเพียวริคุ จำนวนรวม 1,000 ลัง ผ่านกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 และกองทัพภาคที่ 4 ค่ายเสนาณรงค์ พร้อมกันนี้ ยังมอบอาหารอีก 300 กล่อง เพื่อส่งต่อถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
20.Grab อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการส่งมอบความช่วยเหลือ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อุทกภัย เรียก GrabExpress ส่งสิ่งของร่วมบริจาคได้จากทั่วไทย รับส่วนลด 50% เรียกรถ Grab เดินทางในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ รับส่วนลด 15% ทันที โดยส่วนลดสามารถใช้กับทุกบริการของ Grab ที่มีให้บริการในหาดใหญ่ สตูล นครศรีธรรมราช ยะลา และปัตตานี
21.หาดทิพย์ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์ทำความสะอาด และจะจัดรถบรรทุกเพื่อขนส่งสิ่งของที่ได้รับมายังสำนักงานหาดใหญ่เพื่อกระจายความช่วยเหลือต่อไป โดยสามารถนำมาได้ที่ 36/6 ซอยรามคำแหง 21 (นวศรี) แยก 5 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
22.วัตสัน มอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุง ที่บรรจุของใช้จำเป็น เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยาแก้ปวด ทิชชู่ อาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่มกว่า 4,600 ขวด ส่งต่อให้ถึงมือผู้ที่ต้องการ
28.บริษัท โกลด์ มิ้นท์ โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาดมตราโป๊ยเซียน มอบยาดมตราโป๊ยเซียน ยาดมตราพีเป๊กซ์ และพิมเสนน้ำตราโป๊ยเซียน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่อำเภอหาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง โดยการบินไทยอนุเคราะห์การขนส่งผลิตภัณฑ์สู่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
29.ไทวัสดุ มอบถุงยังชีพแก่สู่ผู้ประสบภัย รวมทั้งถังขยะและอุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบผ่าน หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อาทิ กองบิน 56 สถานีตำรวจภูธรคอหงส์ และกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 เพื่อให้ความช่วยเหลือถูกส่งต่อไปยังประชาชนได้อย่างครอบคลุมและทันท่วงที
30.ซีเจ มอร์ ร่วมส่งกำลังใจให้พี่น้องภาคใต้ที่ประสบมหาอุทกภัย ชวนสมาชิกสบายการ์ดส่งต่อแต้มบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับ มูลนิธิโรงพยาบาล สงขลานครินทร์ บริจาคแต้ม ทุก 10 แต้ม เท่ากับ เงินบริจาค 1 บาท เริ่มบริจาคได้ตั้งแต่ 1 แต้ม ซีเจ มอร์ สมทบให้อีก 1 เท่า จากยอดบริจาค
31.ปตท. ส่ง PTT Group SEALs เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบริเวณชั้นใต้ดินของอาคารจอดรถโรงพยาบาลหาดใหญ่ รวมทั้งร่วมกับโออาร์ เปิดบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ฟรี 2500 คัน และรถยนต์ 500 คัน
32.PTG นำก๊าซหุงต้มไปมอบให้โรงครัวใช้ประกอบอาหาร รวมทั้งนำรถกาแฟพันธุ์ไทยบริการเครื่องดื่มเย็นๆ มาเติมพลังให้บุคลากรทางการแพทย์
33.ไปรษณีย์ไทย ที่ได้นำระบบ “ดี/ไอดี (D/ID : Digital Post ID)” สนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ในการระบุพิกัดได้อย่างละเอียดสามารถค้นหาผู้ประสบภัยอย่างแม่นยำ และเพิ่มประสิทธิภาพให้ทีมกู้ภัยสามารถเข้าถึงพื้นที่วิกฤติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งผนึกกำลังพันธมิตร ปล่อยขบวนรถขนส่งถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 7 จังหวัดภาคใต้ พร้อมเปิดรับหน่วยงาน - มูลนิธิ ร่วมส่งต่อสิ่งของบรรเทาทุกข์
ในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ 7 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา และปัตตานี รวม 66 อำเภอ 316 ตำบล 2,258 หมู่บ้าน ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 239,699 ครัวเรือน ผ่านโครงการ “ส่งต่อพลังน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้” โดยเฉพาะในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายจุด ทำให้ประชาชนจำนวนมากประสบความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
34.SC Asset ร่วมส่งมอบสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็นและอุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ผ่านมูลนิธิกระจกเงา ณ โกดังรับบริจาคของมูลนิธิ
35.ซีพีแรม - เชฟแคร์ส - ซีพี อาสา เร่งลำเลียงอาหารกล่องพร้อมรับประทาน และเบเกอรี่เลอแปง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ส่งมอบให้ผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนักในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
36.แสนสิริ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทในเครือ และพนักงานร่วมกันสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เงินบริจาคจำนวน 420,574.88 บาท จัดเตรียมสิ่งของจำเป็นและส่งต่อไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบผ่านมูลนิธิอีจัน ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานด้านการช่วยเหลือ
37.ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า ร่วมบริจาคเงิน 1,000,000 บาท มอบให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อสนับสนุนด้านการดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมร่วมมือกับหลายองค์กรในการจัดส่งน้ำดื่มน้ำทิพย์เพื่อบรรจุถุงยังชีพ
38.LINE MAN Wongnai ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ด้วยการพักการผ่อนชำระ และงดเว้นค่าบริการให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัด สงขลา / นครศรีธรรมราช / สตูล / ยะลา / ปัตตานี / ตรัง โดยเป็นการพักการผ่อนชำระระหว่างวันที่ 25 - 30 พ.ย. 2568 ทั้งแพ็กเกจเครดิตโฆษณา LINE MAN และสินค้าจากโครงการ LINE MAN ให้ผ่อน (สินค้า และทอง) ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่พักชำระ ค่าผ่อนดังกล่าวจะไม่ถูกนำไปคำนวณในงวดการชำระ โดยระบบจะกลับมาเริ่มหักค่าผ่อนชำระตามปกติอีกครั้งในวันที่ 1 ธ.ค. 2568
รวมถึงการงดเว้นค่าบริการรายวันของ Wongnai POS ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. - 8 ธ.ค. 2568 และงดเว้นค่าบริการรายเดือนของเครื่อง EDC ในเดือน พ.ย. 2568 เมื่อมีการรับชำระไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด นอกจากนี้ยังช่วยเหลือครอบครัวไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน
39.Unilever ได้มีการร่วมโครงการ "รวมใจไทยฟื้นแดนใต้" ของรัฐบาล ในการนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาลดราคาเพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมบริจาคผลิตภัณฑ์กว่า 3.6 แสนชิ้น มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท
40.AssetWise X TITLE ผู้บริหาร พนักงาน ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่
พร้อมกันนี้จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ภาคใต้ “ไทยรัฐ กรุ๊ป” ได้ร่วมสนับสนุน “ยักษ์เขียว” รถ 6 ล้อขนส่งความช่วยเหลือจากกรุงเทพไปยังพื้นที่ผู้ประสบภัยภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยจับมือร่วมกับหลากหลายหน่วยงาน ทั้งดารานักแสดง มูลนิธิต่างๆ เช่น มูลนิธิกระจกเงา รวมทั้งมูลนิธิไทยรัฐ ส่งมอบความช่วยเหลือไปยัง รร.ไทยรัฐวิทยาด้วย
รวมทั้งทางไทยรัฐกรุ๊ป ยังจับมือร่วมกับ Thaipbs ขอความช่วยเหลือ รถขนส่งสิ่งของเพื่อช่วยฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ โดยจะออกเดินทางในวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา
และไทยรัฐกรุ๊ปยังร่วมกับมูลนิธิไทยรัฐ ส่งถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือ นักเรียนครูผู้ปกครอง โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 8 โรงเรียนจาก 5 จังหวัด สตูล ตรัง สงขลา นครศรีธรรมราช พัทลุง โดยคาดว่าจะออกเดินทางไปในช่วงวันที่ 4 ธันวาคม
นอกจากนี้ยังมอบงบช่วยเหลือฉุกเฉินให้รร.ไทยรัฐวิทยา ยะลา เพื่อจัดซื้อถุงยังชีพ โดยทางมูลนิธิไทยรัฐ จัดถุงยังชีพทั้งหมด 1,500 ถุง , หม้อหุงข้าว 7 ลิตร x 10 หม้อ ให้ โรงเรียนทำครัวฉุกเฉินให้ชุมชน. และน้ำดื่มแพ็ค12ขวดx1,000 แพ็ค รวมความช่วยเหลือให้กับ 1,360 ครอบครัว หรือกว่า 5,000 ชีวิต
การร่วมแรงร่วมใจครั้งนี้ตอกย้ำว่า แม้ภัยพิบัติจะยิ่งใหญ่เพียงใด แต่น้ำใจและความเอื้ออาทรของสังคมไทยนั้นยิ่งใหญ่กว่าเสมอ ทุกการกระทำ ทุกการบริจาค ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง สิ่งของ หรือการบริการ ได้ส่งมอบกำลังใจและช่วยลดภาระหนักอึ้งให้กับพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับผลกระทบจาก 7 จังหวัด (สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา และปัตตานี) ให้สามารถฟื้นตัวและกลับมายืนหยัดได้อย่างเข้มแข็งอีกครั้ง
ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney