ธนาคารกรุงเทพ ดูแลลูกค้าสินเชื่อทุกกลุ่ม พร้อมใช้มาตรการแก้หนี้ยั่งยืน

Personal Finance

Financial Planning

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนาคารกรุงเทพ ดูแลลูกค้าสินเชื่อทุกกลุ่ม พร้อมใช้มาตรการแก้หนี้ยั่งยืน

Date Time: 11 ส.ค. 2565 15:25 น.

Video

Motorola รอดได้ไงในยุคสมาร์ทโฟน ? ถูกแบ่ง ถูกปล้น ถูกขาย แต่ไม่หายไปไหน | Digital Frontiers EP.38

Summary

  • ธนาคารกรุงเทพ พร้อมดูแลลูกค้าสินเชื่อทุกกลุ่ม เร่งใช้มาตรการแก้หนี้อย่างยั่งยืน

ธนาคารกรุงเทพ พร้อมดูแลลูกค้าสินเชื่อทุกกลุ่ม เร่งใช้มาตรการแก้หนี้อย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่สภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวจากการบริโภคภาคเอกชนและภาคการท่องเที่ยว หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการต่างๆ แต่จากผลกระทบของสงครามรัสเซียยูเครนทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

ส่งผลให้ต้นทุนและค่าครองชีพสูงขึ้น ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ รวมถึงต้นทุนรายจ่ายดอกเบี้ยที่อาจจะสูงขึ้นในอนาคต สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าธุรกิจ SME และลูกค้าบุคคล ที่ยังได้รับผลกระทบจากการจ้างงาน หรือรายได้ที่ยังไม่ฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ มีความห่วงใยในความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงยังคงดูแลช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่ออย่างตรงจุด ทันการณ์ และได้ผลจริง โดยมีมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกประเภท ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล เพื่อให้ลูกค้าได้รับความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนในระยะยาว สอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้

สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือลูกค้ามีหลายรูปแบบ โดยพิจารณาให้เหมาะสมกับลูกค้า เช่น

1. การพิจารณาปรับลดยอดผ่อน
2. ขยายระยะเวลาชำระหนี้ ให้ระยะเวลาปลอดหนี้
3. ปรับลดอัตราดอกเบี้ย
4. โอนทรัพย์ชำระหนี้ ให้สินเชื่อใหม่
5. การขยายวงเงินบัตรเครดิตจาก 1.5 เท่าเป็น 2 เท่าของรายได้ต่อเดือน
6. การรวมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่นที่ไม่มีหลักประกัน หรือ Debt Consolidation

โดยธนาคารให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงและทันเวลา พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด ที่อยู่เคียงข้างและก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกันในทุกสถานการณ์ และคาดหวังได้เห็นลูกค้าทุกรายสามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้

ทั้งนี้ ลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ปัจจุบันสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ สำนักธุรกิจที่ดูแลสินเชื่อของท่าน หรือสาขาธนาคารทั่วประเทศ และบริการบัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 02 645 5555 หรือ www.bangkokbank.com  ทั้งนี้ ธนาคารขอสงวนสิทธิในการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และระเบียบปฏิบัติของธนาคาร


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ