ธอส.ชวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด มาปรับปรุงโครงสร้างหนี้แบบยั่งยืน
เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 65 รายงานข่าวจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเดิมที่ยังอยู่ระหว่างการใช้มาตรการความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากโควิด 19 ที่ยังไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ยังไม่เป็นปกติ และจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวด้วยการปรับปรุงโครงสร้างหนี้
โดย ธอส.ได้เปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการดังกล่าวในชื่อว่า "มาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้อย่างยั่งยืน" ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา
ล่าสุด ธนาคารพบว่า ณ วันที่ 11 ม.ค.65 มีลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์แล้วจำนวน 50,592 บัญชี เงินต้นคงเหลือ 53,280 ล้านบาท โดย ธอส. ยังคงเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการที่ 18 สำหรับลูกค้ารายย่อยที่มีสถานะบัญชีปกติ
รวมถึงมาตรการที่ 19 สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการสินเชื่อแฟลต ถึงวันที่ 25 ม.ค.65 ขณะที่มาตรการที่ 17 สำหรับลูกค้ารายย่อยสถานะ NPL และลูกค้า NPL ที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้ สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 65 นี้ ผ่านทางแอปพลิเคชัน GHB ALL หรือ GHB Buddy บน Application Line หรือ www.ghbank.co.th หรือ สาขาทั่วประเทศ