สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล
จับมือ 15 เว็บดังคัดสินค้าโปรโมตราคาบาทเดียว
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ได้จัดแคมเปญเอสเอ็มอี 1 บาท โดยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายบนเว็บไซต์ที่ร่วมกับสสว. 15 แห่ง เช่น shopee, lazada, lnwmall, welove shopping, 11street, thailandmall, smesiam, buzzebees, shopseason, beautynista, pinsouq, tarad.com, far-e, Lalamove และ shippop ในราคา 1 บาท ทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พ.ค.-1 ก.ย.นี้ ซึ่งราคาสินค้าดังกล่าวจะไม่เกิน 3,000 บาท เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขยายตลาดเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ คาดว่าจะมีเอสเอ็มอีเข้าร่วมโครงการ 50,000 ราย และมีสินค้า 100,000 รายการ จะมีทั้งของใช้ ของกิน เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าบริการต่างๆ ที่พักโรงแรม
“แคมเปญนี้จะให้เอสเอ็มอีคัดเลือกสินค้าเข้ามาจัดโปรโมชั่นขายสินค้าราคา 1 บาท ทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน ตั้งแต่ เดือน พ.ค.-ก.ย. สลับๆกันไป ซึ่งแล้วแต่จะจัดโปรโมชั่น เช่น ซื้อสินค้าชิ้นแรก 1 บาท ชิ้นต่อไปราคาเต็ม หรือขาย 1 บาทไปเลย ซึ่งในส่วนราคาที่เหลือ สสว.จะเป็นผู้จ่ายให้ แต่ไม่รวมค่าขนส่ง โดย สสว.จัดงบในส่วนนี้ไว้ทั้งหมด 40 ล้านบาท เชื่อว่า จะผลักดันให้เอสเอ็มอีเข้าสู่การค้าออนไลน์มากขึ้น คาดว่าจะสร้าง ยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ 650 ล้านบาท”
“แผนโครงการเอสเอ็มอี ออนไลน์ ที่จะเริ่มต้นในปีนี้ คาดว่าภายในเวลา 3 ปีที่ทำโครงการ จะสร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการ 2,000 ล้านบาท ถือว่าการดำเนินโครงการปีแรก ประสบความสำเร็จ มีสินค้าเอสเอ็มอีเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ 100,000 รายการ สร้างยอดขายได้ถึง 350 ล้านบาท สูงเกินเป้าหมายที่วางไว้ว่าภายใน 3 ปี ต้องสร้างยอดขายรวมได้ 650 ล้านบาท ขณะเดียวกัน สสว.ยังได้จัดให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการที่ไม่สะดวกมาเข้าร่วมกิจกรรมการอบรม มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพิ่มด้วยตนเองอีกช่องทางหนึ่ง”.