นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูเมอร์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสินเชื่อบุคคล และบัตรเครดิตอันดับ 1 เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ กรุงศรีคอนซูเมอร์พร้อมเทงบการตลาดทั้งหมด เพื่อทำตลาดบัตรเครดิต โดยเน้นทำการตลาดกับห้างสรรพสินค้า สินค้าเงินผ่อน และท่องเที่ยว ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีมาตรการออกมากระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปีก็จะทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น
“ปกติในช่วงไตรมาส 4 กรุงศรีคอนซูเมอร์ใช้งบทำการตลาดบัตรเครดิตไว้ที่ 35-40% ของงบการตลาดทั้งปี ซึ่งเป็นช่วงที่มียอดจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตสูงสุด แต่ในปีนี้เศรษฐกิจซึมๆ คนไม่จับจ่ายใช้สอย งบการตลาดในแต่ละเดือนจึงมีเหลือมาก ดังนั้น งบการตลาดทั้งปีมีเหลือเท่าไหร่ จะใส่ไปให้หมดในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้”
ทั้งนี้ ในช่วงที่เศรษฐกิจซึมๆ คนไม่จับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้สินค้าเงินผ่อนดอกเบี้ย 0% มีอัตราการเติบโตสูงถึง 15% และสินค้าเงินผ่อนที่ลูกค้านิยมซื้อจะเป็นสินค้าที่มีราคาสูง เช่น โทรศัพท์มือถือ มาเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยกล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้า และประกันภัยประกันสุขภาพ ซึ่งหากใช้เงินก้อนไปซื้อในช่วงเวลาแบบนี้ ลูกค้าคิดหนัก แต่เมื่อผู้ประกอบการ ช่วยรับภาระอัตราดอกเบี้ย นำมาทำแคมเปญเงินผ่อนดอกเบี้ย 0% ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และผู้ประกอบการก็สามารถขายสินค้าได้.