Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
สายสีชมพู-เหลืองเริ่มตอกหมุด ดีเดย์! บัตรคนจนขึ้นรถไฟฟ้าฟรี

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

สายสีชมพู-เหลืองเริ่มตอกหมุด ดีเดย์! บัตรคนจนขึ้นรถไฟฟ้าฟรี

Date Time: 14 มิ.ย. 2561 09:30 น.

Summary

  • ความหน้าในการเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐขึ้นทะเบียนขอรับสิทธิ์ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินฟรีนั้น คาดว่าจะเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯมาขอขึ้นทะเบียนได้ทุกสถานีภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT

Latest

พระสงฆ์เข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ตได้ ร้านค้าที่เคยลงทะเบียนกับรัฐ แค่กดปุ่มอัปเดตข้อมูล


 รฟม.เปิดรับลงทะเบียน 6 ก.ค.นี้


นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความหน้าในการเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐขึ้นทะเบียนขอรับสิทธิ์ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินฟรีนั้น คาดว่าจะเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯมาขอขึ้นทะเบียนได้ทุกสถานีภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.-30 ก.ย.นี้ เพื่อให้ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการฯสามารถขึ้นรถไฟฟ้าฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.เป็นต้นไป โดย รฟม.คาดว่าเมื่อเปิดให้ประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการขึ้นฟรีแล้ว จะมีผู้โดยสารใช้บริการมากขึ้น สำหรับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการฯจะใช้จ่ายได้ในวงเงิน 500 บาท/ใบ/คน โดยจะใช้กับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการฯใน 7 จังหวัดคือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร ประมาณ 1.3 ล้านคน

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ รฟม.จะแจกบัตรแมงมุมจำนวน 200,000 ใบ ให้กับประชาชนทั่วไป โดยประชาชนสามารถมาขอรับบัตรได้ทุกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งในระยะแรกบัตรแมงมุมจะใช้ได้เฉพาะรถไฟฟ้าสายสีม่วงและน้ำเงินเท่านั้น ระยะต่อไปประมาณเดือน ต.ค.2561 จะสามารถนำบัตรแมงมุมมาใช้ได้กับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ และรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมระหว่างกรมทางหลวง (ทล.) กับ รฟม.เพื่ออนุญาตให้ รฟม.เข้าใช้พื้นที่ ทล.ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรงว่าการลงนามดังกล่าว เพื่อให้ รฟม.เข้าใช้พื้นที่เพื่อเริ่มต้นงานก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้น โดยสายสีชมพู ทล.ได้ส่งมอบพื้นที่ตั้งแต่บริเวณถนนติวานนท์ แจ้งวัฒนะ หลักสี่ ไปจนถึงรามอินทรา ส่วนสายสีเหลือง ส่งมอบพื้นที่บริเวณถนนศรีนครินทร์จนถึงแยกเทพารักษ์.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ