นายคิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้ครบรอบ 60 ปี ของบริษัท โตโยต้า ทูโช และครบรอบ 130 ปี ระหว่างความสัมพันธ์ไทยและญี่ปุ่น บริษัทจึงนำเทศกาล “โตโยต้า เจแปน เฟสติวัล” มาจัดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เนื่องจากเห็นว่าคนไทยนิยมไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของกิจกรรม คือ กลุ่มคนที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นและคนญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศ โดยเป้าหมายคือ ให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสมเทียบเท่าประเทศญี่ปุ่น
“แรงบันดาลใจมาจากงาน โตโยต้า กรุ๊ป แต๊งค์ เซลส์ ที่จัดโดยบริษัท โตโยต้า ทูโช ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีคอนเซปต์ คือ ต้องการให้คนญี่ปุ่นได้ใช้สินค้าคุณภาพราคาถูก ซึ่งครั้งนี้บริษัทก็ตั้งใจจัดงานเพื่อให้คนไทยได้ใช้ของที่มีคุณภาพเช่นกัน และถือเป็นการรุกตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคครั้งแรกของบริษัทในรูปแบบงานแฟร์”
นางอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ์ ผู้จัดการทั่วไปบัญชีและการเงิน บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงาน “โตโยต้า เจแปน เฟสติวัล” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ก.ค.60 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ภายในงานมีสินค้าที่นำเข้าจากญี่ปุ่นที่ไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อน อาทิ กล่องใส่สาเก แบรนด์ Under Scratch เป็นต้น รวมทั้งจะมีกิจกรรมทอล์กโชว์ และแฟชั่นโชว์แบรนด์เสื้อผ้าเด็กด้วย
“งานครั้งนี้ใช้งบประมาณราว 10 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 50,000 คน มีมูลค่าซื้อขายในงานราว 30-40 ล้านบาท สินค้าแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ อาหารและผลไม้ 60% สินค้าแม่และเด็ก และสินค้าเพื่อสุขภาพอีก 40% โดยต้นปีหน้าจะเปิดตลาดสินค้าอุปโภคและบริโภคเต็มตัว นำเข้าสินค้าแม่และเด็ก และที่นอนสุขภาพ”.