
ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์พรีเมียมยังทรงตัว แม้ตลาดรถยนต์โดยรวมชะลอตัว
นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” ฟิล์มกลุ่มพิเศษคุณภาพสูงและฟิล์มกันสะเก็ดหิน “ลูมาร์” โดยอีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม สหรัฐอเมริกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมียมสำหรับรถยนต์ ว่ายังไม่เติบโตมากนัก เป็นผลจากการที่ตลาดรถยนต์ชะลอตัวในช่วงต้นปี แม้จะเริ่มเห็นการเติบโตกว่า 23% ในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่หากมองในภาพรวมก็ยังไม่ได้ขยายตัวมากนัก โดยมีการประเมินว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้ น่าจะปิดที่ระดับ 600,000 คัน ซึ่งเป็นการเติบโตเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
“สำหรับตลาดฟิล์มกรองแสงถือว่าอยู่ในภาวะทรงตัว ปีนี้น่าจะมียอดจำหน่ายรวม 1,400-1,600 ล้านบาท โดยลามิน่าตั้งเป้าหมายที่จะรักษายอดจำหน่ายให้เท่ากับปีที่ผ่านมาที่ 600 ล้านบาท หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 33% ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มเติมในอนาคต”
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) กล่าวว่าขณะนี้การบิดเบือนข้อมูลเรื่องค่ากันร้อนของฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์เริ่มกลับมาถูกใช้ในการบิดเบือนข้อมูลไปถึงผู้บริโภคอีกครั้ง โดยผู้ประกอบการหลายรายเริ่มกลับมาอ้างค่าการกันความร้อนของฟิล์มกรองแสง ด้วยการใช้ตัวเลขการกันความร้อนจากหลอดอินฟราเรดมาใช้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดและไม่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เหมือนกับค่าประสิทธิภาพการลดความร้อนจากแสงแดดรวม ซึ่งทางลามิน่าฟิล์มและอีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม ผู้ผลิตฟิล์มคุณภาพสูงระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 70 ปี ยึดถือในหลักเกณฑ์นี้มาตลอด
“ดังนั้นในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42 หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2025 ซึ่งจัดอยู่ขณะนี้จนถึงวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ณ อาคารชาลเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ลามิน่าเปิดแคมเปญการสื่อสารล่าสุด ที่มาพร้อมแนวคิด ‘ลามิน่า... ฟิล์มที่อยู่คู่คนทุกเจน...ด้วยความจริง’ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทย ด้วยการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นความจริง ตรวจสอบได้ และยืนหยัดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง พร้อมกับการยกระดับคุณภาพสินค้าและการให้บริการอย่างครบวงจร
“ลามิน่ามีความมั่นใจกับคุณภาพของสินค้าทุกรุ่นที่ทำตลาด รวมถึงการบริการที่ส่งต่อให้ลูกค้ามากว่า 30 ปี และยังเป็นผู้ประกอบการรายแรกในประเทศไทยที่แนะนำฟิล์มเซรามิกสู่ตลาดเมืองไทย และกล้ารับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์นานถึง 7 ปีหลังการติดตั้ง ด้วยมาตรฐานการติดตั้งที่เทียบเท่ามาตรฐานสากล ผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการอบรมกว่า 800 แห่งทั่วประเทศ โดยมีผู้ใช้งานฟิล์มกรองแสงลามิน่าในประเทศไทยแล้วมากกว่า 10 ล้านคนทั่วไทย”