น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ได้ย้ำ ให้ผู้อำนวยการสำนักงานยุโรปของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งโปรโมตและชักชวนนักท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรปเดินทางไปเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ โดยปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 1-21 เม.ย. รวม 21 วัน เพื่อประชาสัมพันธ์เทศกาลสงกรานต์ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลและผลักดันให้ประเทศไทยติดหนึ่งใน 10 ประเทศสุดยอดเทศกาลของโลก ภายใต้ชื่อ Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จะมีการจัดกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่อัตลักษณ์ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย
“ปีนี้จะมีการจัดขบวนรถพาเหรดสงกรานต์จากกลุ่มจังหวัดเป้าหมาย 16 จังหวัด 11 ซอฟต์พาวเวอร์ การจัดกิจกรรมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม โขนและรำมโนราห์ การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ กิจกรรมสงกรานต์ 5 ภาค เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ไทย ที่โดดเด่นในแต่ละภูมิภาค”
ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ภายใต้ วิสัยทัศน์ประเทศไทย IGNITE THAILAND ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของโลก (Tourism Hub) และสอดรับกับ การสนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการบินของโลก (Aviation Hub) วันที่ 15 มี.ค. กระทรวงจะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการหรือเวิร์กช็อป หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน 60 หน่วยงานเพื่อตอบโจทย์ 4 มาตรการ ที่ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทยเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมด้วย.
อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่