"เต่าเหยียบโลก" ตำนานผงระงับกลิ่นกาย จากพ่อสู่รุ่นลูก ยอดขายร้อยล้านต่อปี (คลิป)

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

"เต่าเหยียบโลก" ตำนานผงระงับกลิ่นกาย จากพ่อสู่รุ่นลูก ยอดขายร้อยล้านต่อปี (คลิป)

Date Time: 26 เม.ย. 2564 17:35 น.

Video

อวสานกองเอกสารหุ้น! รู้จัก TSD e-Document สมัครฟรี! ยุคนี้ใครไม่มี ระวังเอาต์ | Money Issue EP.40

Summary

เศรษฐีป้ายแดง พูดคุยกับ "สมชาย จันทิพย์วงษ์" เจ้าของธุรกิจระงับกลิ่นกาย "เต่าเหยียบโลก" จากสินค้าที่คนไม่รู้จัก ประสบความสำเร็จส่งขายทั่วประเทศ มูลค่าร้อยล้านต่อปี

Latest


เศรษฐีป้ายแดง พูดคุยกับ "สมชาย จันทิพย์วงษ์" เจ้าของธุรกิจระงับกลิ่นกาย "เต่าเหยียบโลก" จากสินค้าที่คนไม่รู้จัก ประสบความสำเร็จส่งขายทั่วประเทศ มูลค่าร้อยล้านต่อปี

วันที่ 26 เมษายน 2564 รายการ "เศรษฐีป้ายแดง" ทางช่องไทยรัฐทีวี 32 พาไปพูดคุยกับ คุณสมชาย จันทิพย์วงษ์ หรือ เฮียเต่า เจ้าของธุรกิจ "เต่าเหยียบโลก" ยอดขายเกินร้อยล้านต่อปี ได้เล่าจุดเริ่มต้นว่า ในตอนแรกตนเป็นลูกน้องร้านขายยา ได้ไต่เต้ามาเป็นหลงจู๊ จนวันหนึ่งมีพยาบาลคนหนึ่งนำตำรามาให้ปรุง เมื่อสอบถามก็รู้ว่าเป็นสูตรโบราณจากตายายใช้เพื่อระงับกลิ่นกาย และได้แนะนำให้ตนลองเอาไปใช้

ประกอบกับในช่วงนั้นตนเพิ่งแต่งงาน ภรรยาได้ทักว่า เสื้อบริเวณใต้วงแขนมีสีเหลืองจากการใช้โรลออน จึงลองนำสูตรที่ได้มาทดลองใช้ ปรากฏว่าได้ผลดี แต่ยังไม่ได้ออกจากงานมาทำขาย จนต่อมาได้รับคำแนะนำจากญาติให้นำความรู้ที่ได้จากการขายยาไปหาอาชีพที่เหมาะกับตัวเอง โดยให้เริ่มทำไปวางขายที่ร้านเสริมสวย

ในตอนเริ่มขายสินค้า เมื่อก่อนจะต้องขับมอเตอร์ไซค์ตระเวนนำสินค้าไปวางขายตามร้านเสริมสวย โดนไล่จากร้านก็มี จำได้ว่ายอดขายครั้งแรกได้เงินมา 500 บาท รู้สึกภูมิใจที่มีคนลองใช้ ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักสินค้าของเรา

จนกระทั่ง 10 ปีผ่านไป คนเริ่มรู้จักสินค้าของเรา จากการที่มีคนนำเต่าเหยียบโลกไปโพสต์ในเว็บไซต์พันทิป วันรุ่งขึ้นก็ได้รับการติดต่อจากเซเว่นอีเลฟเว่นให้นำสินค้าไปวางขาย ยอดขายก็ดีขึ้นมาก จะขายดีมากในช่วงหน้าร้อน และส่วนหนึ่งที่ทำให้เต่าเหยียบโลกมียอดขายมากขึ้นก็เพราะลูกๆ 

ด้านนายวิศรุต จันทิพย์วงษ์ ทายาทรุ่นที่ 2 ของธุรกิจเต่าเหยียบโลก เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยอดขายก้าวกระโดด มาจากคำว่าครอบครัว พี่น้องทุกคนหลังจากเรียนจบก็จะมาช่วยกันพัฒนาสินค้าให้เป็นแบรนด์ที่ติดตลาด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ