
ทรูมูฟ เอช ชี้แจงกรณีระบบเครือข่ายล่มชั่วคราวในบางพื้นที่ เกิดจากซอฟต์แวร์และระบบสื่อสัญญาณในบางส่วนทำงานผิดปกติ เตรียมหามาตรการชดเชยร่วมกับ กสทช.ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป
จากกรณีช่วงเวลาประมาณ 15.54-16.13 น. เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ระบบเครือข่ายทรูมูฟ เอช เกิดความขัดข้องชั่วคราว เป็นผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้ และทำให้ผู้ใช้งานไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการนั้น
ทรูมูฟ เอช ได้ออกแถลงการณ์ ขออภัยต่อผู้ใช้บริการ โดยทรูมูฟ เอช ได้เร่งแก้ไขทันทีและสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว โดยจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่าเกิดจากซอฟต์แวร์และระบบสื่อสัญญาณในบางส่วนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉลี่ย 8-10 นาทีในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยท่านผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงอีกครั้ง โดยสำนักงาน กสทช. และบริษัทฯ จะร่วมกันกำหนดมาตรการชดเชยสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้.