ผ่านไป 1 เดือน สำหรับการทำงานของรัฐมนตรี ในครม.บิ๊กตู่ เฟส 2 ต่างสร้างผลงานและเดินหน้าตามนโยบายที่เคยหาเสียง และที่ดูโดดเด่นไม่น้อย ตั้งแต่ทำงานวันแรกต้อง ”เสี่ยโอ๋” “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”
ผ่านไป 1 เดือน สำหรับการทำงานของรัฐมนตรี ในครม.บิ๊กตู่ เฟส 2 ต่างสร้างผลงานและเดินหน้าตามนโยบายที่เคยหาเสียง และที่ดูโดดเด่นไม่น้อย ตั้งแต่ทำงานวันแรกต้อง ”เสี่ยโอ๋” “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เจ้ากระทรวงคมนาคม จากพรรคภูมิใจไทย มีไอเดียกระฉูดออกมาตลอดเวลา ทำคนได้ยินต้องเหลียวหลังขอฟังอีกครั้ง จริงหรือ?
หรือสิ่งที่พูดตอนหาเสียงคงจะทำจริงจังอย่างแน่นอน ในการนำ “บุรีรัมย์ โมเดล” ที่เคยสร้างความเจริญให้กับคนบุรีรัมย์ นำมาพัฒนาประเทศ กระทั่ง “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” มารับตำแหน่งยังเอ่ยปากชัดเจนกระทรวงคมนาคมในยุคของตนเอง จะไม่มีเรื่องค่าโง่อย่างเด็ดขาด พร้อมทำงานเชิงรุกอย่างขยันขันแข็ง ประเดิมลงพื้นที่แก้ปัญหาจราจรบนถนนพระราม 2 และอีกหลายๆ อย่างตามมา
จากหลายไอเดียของ ”ศักดิ์สยาม” ส่วนใหญ่จะถูกเรียกร้องให้ทบทวนและศึกษาให้ชัดเจน โดยเฉพาะการขึ้นค่าแท็กซี่ ต้องควบคู่กับการปรับปรุงบริการ และรถไม่ควรขยายอายุใช้งานเป็น 12 ปี ควรคำนึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ
ขณะที่ การให้รถทุกประเภทใช้ความเร็วได้มากขึ้นเป็นไม่เกิน 120 กม./ชม. บนถนน 4 เลนขึ้นไป ทางตำรวจมองว่าถนน 4 เลนบางสาย อาจพาดเกี่ยวกับเส้นทางชุมชน ไม่สามารถให้วิ่งด้วยความเร็วถึง 120 กม.ต่อชั่วโมงได้
รวมถึงนักวิชาการเคยออกมาท้วงติงว่า การเพิ่มความเร็วรถยิ่งเป็นการเสริมความเสี่ยง โดยความเร็ว 120 กม.ต่อชม. มีแรงปะทะเท่ากับการตกตึก 19 ชั้นเลยทีเดียว และจากสถิติพบว่าคน 2 ใน 3 เสียชีวิตจากการขับรถเร็วบนทางหลวง.