นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45” ขึ้นมา ระหว่างวันที่ 2-5 พ.ย.นี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “เที่ยวนี้ถูกทุกข้อ” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวไทย ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตใหม่ๆ พร้อมผนึกกำลังผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวนมากมาออกบูธภายในงาน เน้นโปรโมชั่นราคาถูกๆช่วงหน้าหนาว หวังกระตุ้น กำลังซื้อส่งท้ายปลายปีให้คึกคัก และร่วมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้ครึกครื้นเต็มที่
“ตลาดท่องเที่ยวปลายปีนี้ น่าจะมาแรง เพราะเห็นทุกบูธแข่งจัดโปรโมชั่นครบคุ้มไม่แพ้กัน ทั้งโรงแรม รีสอร์ต ทัวร์ รถเช่า สายการบิน เรือท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ อุปกรณ์เดินทาง ท่องเที่ยวทุกประเภท แห่กันมาลด แลก แจก แถมกันให้เพียบ รวม 650 ราย คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานตลอด 4 วัน มากกว่า 200,000 คน และสร้างเงินสะพัดภายในงานไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท”
ไฮไลต์ของงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45 นอกจากมีโซนท่องเที่ยวทั่วไปที่ผู้ประกอบการจำนวนมากมาออกบูธ เพื่อขายแพ็กเกจเที่ยวหน้าหนาว ลดราคาสูงสุดถึง 60% แล้ว ยังมีโซนพิเศษ ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนในเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่ปลุกกระแสโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ Village Tourism 4.0 ซึ่ง ททท.จะนำสินค้าและบริการ รวม 10 ชุมชน มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงานไทยเที่ยวไทยครั้งนี้ และกระตุ้นกำลังซื้อด้วยโปรโมชั่นบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีคอนซูเมอร์ และบัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์ มาลดราคาสุดคุ้ม 4 ต่อ มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 35% จากโรงแรมที่ร่วมรายการ.