โอโตยะ ดันยอดขายทะลุพันล้าน เดินเกมแตกไลน์พรีเมียมใหม่เสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

โอโตยะ ดันยอดขายทะลุพันล้าน เดินเกมแตกไลน์พรีเมียมใหม่เสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์

Date Time: 25 ธ.ค. 2568 06:35 น.

Summary

โอโตยะ ภายใต้ CRG ประกาศความสำเร็จยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท จากกลยุทธ์เติบโตชัดเจน ยึดคุณภาพอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับใส่ใจสุขภาพ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาและแตกไลน์พรีเมียม เสริมความแข็งแกร่งแบรนด์ในตลาดไทย


Latest

เซ็นทาราขยายพอร์ตต่างประเทศ เปิดโรงแรมแรกในเนปาล ชูวิวหิมาลัย

นางสาวธีราพร จันทร์หา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แบรนด์โอโตยะ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) เปิดเผยว่า แบรนด์โอโตยะ ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญด้วยยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทเป็นผลจากกลยุทธ์การเติบโตที่ชัดเจน การทำงานร่วมกันของทีม การพัฒนาแบรนด์ในทุกมิติ และการยึดมั่นในคุณภาพอาหารต้นตำรับที่ใส่ใจสุขภาพ ทำให้เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าเลือกใช้บริการอย่างต่อเนื่องสะท้อนทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนของโอโตยะ และยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ลูกค้าเลือกใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจอาหาร


สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2568 โอโตยะเดินหน้าขยายสาขาใหม่อีก 5 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบันมีจำนวนสาขารวม 58 สาขาทั่วประเทศ โดยเน้นทำเลศักยภาพที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ และกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและโภชนาการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและขยายฐานลูกค้าในระยะยาว


ขณะเดียวกัน แบรนด์ยังยกระดับประสบการณ์ด้วยการเปิดตัวคอนเซ็ปต์พรีเมียม “OOTOYA TOKUSEN” เจาะกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ผ่านเมนูอาหารญี่ปุ่นคุณภาพระดับพรีเมียม ปรุงอย่างพิถีพิถันจากวัตถุดิบคัดสรร พร้อมบรรยากาศร้านที่รองรับมื้อพิเศษ โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 4 สาขา และมีแผนขยายเพิ่มเติมมากกว่า 10 สาขาในปีถัดไป ขณะที่สาขาหลักยังคงมาตรฐานเมนูและราคาที่เข้าถึงได้


ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โอโตยะเดินหน้าสร้างสรรค์เมนูใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้ง Hand Roll เมนูปลาไหลอุนางิ และขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย รวมถึงการต่อยอดสินค้าในรูปแบบของขวัญ เช่น OOTOYA MATCHA SET เพื่อตอบรับเทรนด์สุขภาพและกระแสมัทฉะที่เติบโต


นอกจากนี้ โอโตยะยังขยายพอร์ตธุรกิจด้วยการเปิดแบรนด์ใหม่ OOTOYA OKI Shabu & Sukiyaki รุกตลาดชาบู–สุกี้ยากี้ โดยชูจุดขาย “ซุปชาบูมันปูแห่งแรกในประเทศไทย” เปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งได้รับการตอบรับในเชิงบวก สะท้อนความแข็งแกร่งของแบรนด์ในด้านคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการ


ความสำเร็จจากยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทในครั้งนี้ จึงไม่เพียงตอกย้ำสถานะของโอโตยะในฐานะแบรนด์อาหารญี่ปุ่นคุณภาพ แต่ยังสะท้อนทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน พร้อมต่อยอดธุรกิจอย่างรอบด้าน เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นของประเทศไทยอย่างยั่งยืน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ