เซ็นทรัล–เอ็มดิสทริค ผนึกพลังเอกชนจัดใหญ่ ดันเคานต์ดาวน์กรุงเทพฯ สู่เวทีโลก

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เซ็นทรัล–เอ็มดิสทริค ผนึกพลังเอกชนจัดใหญ่ ดันเคานต์ดาวน์กรุงเทพฯ สู่เวทีโลก

Date Time: 20 ธ.ค. 2568 06:55 น.

Summary

เซ็นทรัลพัฒนาลงทุน 500 ล้านบาทจัด centralwOrld Countdown 2026 พร้อม Drone Show ครั้งแรกใจกลางกรุงเทพฯ ขณะ EM DISTRICT ร่วมเอกชนจัด Sukhumvit Countdown จุดพลุบนถนนสุขุมวิทยาว 5 กม. ยกระดับกรุงเทพฯสู่เมืองเคาน์ดาวน์ระดับโลก



Latest

"ยวิษฐา กรินชัย" เริ่มต้นธุรกิจด้วยเงิน 1,000 บาท ก่อตั้งแบรนด์เครื่องประดับ Yvis สู่ยอดขาย100ล้าน

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท จัดงาน “centralwOrld Bangkok Countdown 2026 The Original – A Tribute To Love” ณ เซ็นทรัลเวิลด์ แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมขยายพลังความยิ่งใหญ่สู่ “Thailand Countdown 2026 – Love Unites Us All” ครอบคลุมศูนย์การค้าเซ็นทรัล 13 สาขาทั่วประเทศ ตอกย้ำบทบาทเวทีนับถอยหลังอันดับหนึ่งของไทย และยกระดับสู่มาตรฐานระดับโลก


ด้วยการผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ของงาน เคานต์ดาวน์ โดยไฮไลต์ปีนี้คือการ “รีเซ็ตประสบการณ์เคานต์ดาวน์” ใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่เวที โปรดักชัน แสง สี เสียง พลุ และ Visual ระดับโลก พร้อม Drone Show ใจกลางกรุงเทพฯ ครั้งแรก ถ่ายทอด Message to the World ในวินาทีข้ามศักราช สร้างภาพจำระดับสากล


บนเวทีเซ็นทรัลเวิลด์รวม World’s Music Festival กับทัพศิลปิน T-Pop ตัวท็อปและศิลปิน Sold-out มากที่สุดในไทยแบบ Non-stop อาทิ พี พี กฤษฏ์, บิวกิ้น พุฒิพงศ์, ปาล์มมี่, นนท์ ธนนท์, อิงค์ วรันธร, ฟรีน-เบคกี้, ซี-นุนิว, PERSES, 4EVE, THE TOYS, โจอี้ บอย และอีกมากมาย พร้อม Exclusive Song List และ Special Show ที่มีเฉพาะบนเวทีเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น


นอกจากนี้เซ็นทรัลพัฒนายังกระจายพลังความสุขสู่ เคานต์ดาวน์แลนด์มาร์ก 13 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “Love Unites Us All” กับการจุดพลุ Synchronized นับแสนลูก เชื่อมทุกภูมิภาค ขนทัพศิลปินกว่า 500 ชีวิต คาดผู้ร่วมงานรวมกว่า 1.5 ล้านคน สร้าง Global Reach กว่า 50 ล้านวิว และหนุนเศรษฐกิจ–การท่องเที่ยวช่วงไตรมาส 4 ที่มีอีเวนต์มากกว่า 1,000 งานทั่วเครือ


ขณะเดียวกันนางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า EM DISTRICT ผนึกเครือข่ายเอกชนย่านสุขุมวิท จัดงาน EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026 จุดพลุครั้งแรกบนถนนสุขุมวิทยาวกว่า 5 กิโลเมตร ครอบคลุมอโศก–พร้อมพงษ์–ทองหล่อ ตั้งเป้ายกระดับสุขุมวิทสู่ Countdown Landmark ระดับโลก ทั้งสองอีเวนต์สะท้อนบทบาท “เมกะอีเวนต์” ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย และตอกย้ำกรุงเทพฯ สู่เมืองเฉลิมฉลองระดับสากลในเวทีโลก


ทั้งนี้ EM DISTRICT ภายใต้ EMPORIUM, EMQUARTIER และ EMSPHERE จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และเครือข่ายภาคเอกชนย่านสุขุมวิทกว่า 10 กลุ่มธุรกิจ จัดงาน “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2568 สร้างปรากฏการณ์นับถอยหลังรับปีใหม่ด้วยการจุดพลุใจกลางถนนสุขุมวิทเป็นครั้งแรก ครอบคลุมแนวอโศก–พร้อมพงษ์–ทองหล่อ ตั้งเป้ายกระดับสุขุมวิทสู่หนึ่งใน แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์สำคัญของโลก


“หัวใจของงานคือการผนึกกำลังผู้ประกอบการการค้า โรงแรม อาหาร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขับเคลื่อน “ระบบนิเวศเศรษฐกิจเมือง” ผ่าน เมกะอีเวนต์ ที่กระตุ้นการใช้จ่าย สร้างการหมุนเวียนเศรษฐกิจ และเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยบนเวทีนานาชาติ เชื่อมโยงธุรกิจการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และผู้คนจากทั่วโลก การสร้างแลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์ครั้งนี้คือการใช้พลังความร่วมมือภาคเอกชนอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อยกระดับประสบการณ์เมืองและขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยอย่างเป็นรูปธรรม” นางสาวศุภลักษณ์ กล่าว


ไฮไลต์สำคัญ ได้แก่ การแสดงพลุ Countdown ความยาวกว่า 5 นาที รวมกว่า 50,000 ดอก ด้วยไพโรเทคนิคและแสงสีเสียงระดับสากล บนยอดอาคารและแนวถนนสุขุมวิทยาว 5 กิโลเมตร จากกว่า 10 อาคารสำคัญ อาทิ EM DISTRICT ทั้งสามอาคาร โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ็กซ์เชนจ์ ทาวเวอร์, ฮอลิเดย์อินน์ สุขุมวิท 22, ภิรัชทาวเวอร์, ไฮแอท เพลส สุขุมวิท 24, ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ ฯลฯ ถ่ายทอดภาพสุขุมวิทในฐานะ Global Lifestyle Destination


นอกจากคืนเคานต์ดาวน์ EM DISTRICT ยังจัดกิจกรรมต่อเนื่องช่วงเทศกาลปลายปี อาทิ WONDER OF CHRISTMAS และ WONDER COUNTDOWN พร้อมการแสดงจากศิลปินชั้นนำ อาทิ เจ เจตริน, บุรินทร์, Three Man Down, PERSES, PSYCHIC และดีเจระดับสากล สร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองและกระตุ้นการใช้จ่ายตลอดสัปดาห์สุดท้ายของปี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ