
นางสาววศธร พลไพศาล ผู้บริหารระดับสูง เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ กล่าวว่า ตลาดนมทางเลือกในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2025 คาดว่ามีอัตราขยายตัวมากกว่า 30% จากปีก่อนหน้า ได้แรงหนุนจากปัจจัยสำคัญทั้งกระแสสุขภาพ การควบคุมน้ำหนัก การใส่ใจสิ่งแวดล้อม และการลดการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์
ทั้งนี้ทำให้ผู้เล่นรายใหญ่ ในตลาดต่างเร่งขับเคลื่อนกลยุทธ์เพื่อครองส่วนแบ่ง เครือเฮอริเทจในฐานะผู้ผลิตนมอัลมอนด์ Almond Breeze® ที่ครองยอดขายอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา และยังครองใจผู้บริโภคไทยต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน มั่นใจว่าการเปิดตัวแคมเปญนี้จะยกระดับการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มนมอัลมอนด์
นางสาววศธร กล่าวอีกว่า เครื่องดื่มน้ำนมอัลมอนด์ แบรนด์ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ® หรือ Almond Breeze® มีบทบาทสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยได้รับการยอมรับ ว่าเป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ดูแลสุขภาพและรูปร่างอย่างครบถ้วน การันตีว่าเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภคในกลุ่มนมอัลมอนด์ ถึง 3 ปีซ้อน
อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด เครือเฮอริเทจ จึงได้จัดแคมเปญ Almond Breeze® 25 kcal Light Up Your Day เพื่อตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพระดับโลก ที่ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับการลดแคลอรี แต่ยังต้องการความสะดวกและรสชาติที่กลมกล่อม ผลิตภัณฑ์นี้สามารถดื่มได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกผิด และยังนำไปผสมในเมนูยอดนิยมอย่าง กาแฟ สมูทตี้ หรือโปรตีนเชค ได้อย่างลงตัว
สำหรับการเปิดตัวแคมเปญนี้ไม่เพียงเสริมความแข็งแกร่งให้ Almond Breeze® แต่ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของ เครือเฮอริเทจในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงจากแคลิฟอร์เนีย พร้อมพัฒนารสชาติที่เข้ากับผู้บริโภคไทย นอกจากนี้แบรนด์ยังมีรสชาติที่หลากหลาย เช่น Original, Chocolate, Vanilla, Matcha และ Latte ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มคนรักสุขภาพและผู้ที่ต้องการรสชาติอร่อยในชีวิตประจำวัน
นางสาววศธร กล่าวอีกว่า หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของแคมเปญนี้คือการเลือก ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ดูดี และมีพลังบวก ทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้กว้างขึ้น และช่วยย้ำว่า Almond Breeze® คือเครื่องดื่มที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ
ด้านการสื่อสารการตลาด เราวางแผนอย่างครบวงจร ทั้งกิจกรรมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แคมเปญโฆษณา ครบทุกช่องทางออนไลน์–ออฟไลน์ การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ การจัดกิจกรรม CSR ด้านสุขภาพ และการกระตุ้นการทดลองชิมในร้านค้าปลีกและช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ 25 kcal กลายเป็น จุดจดจำใหม่ของผู้บริโภค และสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่
นางสาววศธร กล่าวอีกว่า Almond Breeze® ไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่คือส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ประจำวันที่สมดุล สำหรับผู้หญิงยุคใหม่และคนรักสุขภาพ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก โภชนาการที่ดี และความสะดวกสบาย โดยยังคงความอร่อย ดื่มได้ทุกเวลา และอุดมด้วยวิตามินอีและแคลเซียม ช่วยเสริมสร้างสุขภาพในระยะยาว
แม้ตลาดนมทางเลือกจะมีการแข่งขันสูงและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว Almond Breeze® พร้อมรับมือด้วยการเน้นความแตกต่างด้านคุณภาพ รสชาติ และการสื่อสารที่จริงใจ พร้อมลงทุนวิจัยพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และสร้างบทบาททางสังคมผ่าน มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) เพื่อเสริมสร้าง ภาพลักษณ์ที่มั่นคงและยั่งยืน
"เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญ Almond Breeze® 25 kcal Light Up Your Day จะสามารถเข้าถึงและครองใจ ผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน เพราะการดูแลสุขภาพไม่จำเป็นต้องทิ้งความอร่อย ผลิตภัณฑ์นี้สามารถตอบโจทย์ ได้ทั้งคุณค่าทางโภชนาการและไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนยุคใหม่อย่างลงตัว"