LINEMAN ชี้เมนู ตำปูปลาร้า ฮิตทั่วไทย ครองแชมป์ยอดสั่งเดลิเวอรีปี 2568

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

LINEMAN ชี้เมนู ตำปูปลาร้า ฮิตทั่วไทย ครองแชมป์ยอดสั่งเดลิเวอรีปี 2568

Date Time: 13 ธ.ค. 2568 07:25 น.

Summary

LINE MAN เปิดอินไซต์พฤติกรรมกินดื่มคนไทยปี 2568 จากผู้ใช้กว่า 10 ล้านคน พบ “ตำปูปลาร้า” ยอดสั่งสูงสุดกว่า 8 ล้านจาน ขณะที่ “ชาเขียวนมเย็น” ครองใจผู้บริโภคด้วยความเข้าถึงง่ายในยุคเดลิเวอรี

Latest

“เอสแอนด์พี” ชูแบรนด์ดัง Wingstop บุกตลาดไก่ทอด ดัน QSR ใหม่หวังชิงใจคนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไลน์แมน (LINE MAN) แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ได้สรุปเทรนด์การสั่งอาหารและเครื่องดื่มของคนไทยในปี 2568 จากฐานข้อมูลผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคน และร้านอาหารกว่า 700,000 ร้านทั่วประเทศ พบเมนู “ตำปูปลาร้า” ครองแชมป์ยอดสั่งสูงสุดกว่า 8 ล้านจาน ขณะที่ “ชาเขียวนมเย็น” ปาดหน้ากาแฟดำ ขึ้นแท่นเครื่องดื่มที่ถูกสั่งซื้อมากที่สุด

             

ส่วนเมนูที่ยอดสั่งเติบโตสูงรองลงมา ได้แก่ ชิโอะปัง หรือขนมปังเกลือ โดยในช่วงปี 2568 มีร้านชิโอะปังเปิดเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 ร้านบนไลน์แมน, ไอศกรีมซันเดย์ เป็นเมนูที่เติบโตสูง จากกลยุทธ์ด้านราคาที่เข้าถึงง่ายของร้านแฟรนไชส์ใหญ่, ไก่จ๊อ อาหารจานด่วนจากความง่ายที่ทั้งกินเล่นก็ได้ กินกับข้าวก็ดี และชาไทย Specialty รวมทั้ง ชาไทยพรีเมียม

     


       

ไลน์แมนยังเปิดเผยอีกว่า เมนู “ตำปูปลาร้า” ด้วยยอดเสิร์ฟ 8 ล้านจานทั่วประเทศ ครองสถานะแชมป์เมนูยอดสั่งสูงสุดแห่งปี โค่น “ไก่ทอด” ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตลอดหลายปีลง ความนิยมอาหารเผ็ดร้อน ยังสะท้อนผ่านตัวเลขการค้นหาเมนูประเภท “ส้มตำ ยำ หม่าล่า” ซึ่งมียอดค้นหารวมสูงถึง 16 ล้านครั้งในปี 2568

             

ส่วนเมนูยอดสั่งสูงสุดอื่นๆ ได้แก่ ข้าวผัด, ไก่ทอด, ข้าวมันไก่ และ กะเพราหมูกรอบ ตามลำดับ ส่วนหมวดหมู่ที่มียอดค้นหาสูงสุดตามมาคือ ก๋วยเตี๋ยว, อาหารตามสั่ง, อาหารจานเดียว และ ข้าวแกง

             

ทั้งนี้เมนู “ข้าวแกง” ฟาสต์ฟู้ดไทยมียอดสั่งรวมทั้งปี 65 ล้านจาน เติบโต 8% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สะท้อนถึงการปรับตัวเข้าสู่ระบบเดลิเวอรีของร้านค้า โดยปัจจุบันร้านข้าวแกงมีสัดส่วนมากกว่า 10% ของร้านอาหารทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม เมนูที่ขายดีที่สุดได้แก่ หมูทอด หมูก้อนทอด, ไข่พะโล้, แกงคั่ว, ผัดพริกแกง และ แกงเขียวหวาน โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ข้าวแกงแข็งแกร่งคือการเป็นอาหารที่สะดวก รวดเร็ว และมีราคาเข้าถึงง่าย

             

ในหมวดเครื่องดื่ม พบว่า “ชาเขียวนมเย็น” ผงาดขึ้นครองตำแหน่งเมนูยอดสั่งสูงสุดบนไลน์แมน แทนที่กาแฟดำ จากกระแสความนิยม “มัทฉะ” ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง มียอดขายบนไลน์แมนทะลุ 6.5 ล้านแก้ว เติบโต 300% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า กลายเป็นเครื่องดื่มที่เติบโตเร็วที่สุดบนแพลตฟอร์ม แต่เนื่องจากราคาที่สูงกว่าทำให้ “ชาเขียวนม” เป็นตัวเลือกที่ประหยัดและเข้าถึงง่ายกว่ามาก ส่วนเครื่องดื่มสุดฮิตรองลงมาคือ กาแฟดำ, เอสเปรสโซ่เย็น, ชานม และ ชาไทย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ