ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก ทุ่มเงินพันล้าน! ดึงคาแรคเตอร์ดัง เนรมิตเทศกาลความสุขชวนเที่ยวปลายปี!

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก ทุ่มเงินพันล้าน! ดึงคาแรคเตอร์ดัง เนรมิตเทศกาลความสุขชวนเที่ยวปลายปี!

Date Time: 20 พ.ย. 2568 16:56 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

ในช่วงปลายปี 68 ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ปี 69 บรรดายักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีก เซ็นทรัลพัฒนา, เดอะมอลล์ กรุ๊ป, สยามพารากอน และไอคอนสยาม ต่างร่วมกันจัดแคมเปญใหญ่ระดับโลกเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว


Latest


ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยสีสันและมนต์เสน่ห์แสง สี เสียง! เมื่อ 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีก ต่างยกขบวนนำสุดยอดคาแรคเตอร์ระดับโลกมาเนรมิตอาณาจักรแห่งความสุขทั่วประเทศในช่วงปลายปีนี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ชวนคนไทยออกจากบ้าน ดึงชาวต่างชาติมาเยือน

เนรมิต 4 อาณาจักรเทพนิยายธีมดิสนีย์

เริ่มต้นกันที่ “เซ็นทรัลพัฒนา” ได้จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 800 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์แห่งความสุขระดับโลกส่งท้ายปีในแคมเปญ “The Magical Stars” เนรมิต 4 อาณาจักรเทพนิยายธีมดิสนีย์ 

มีทั้งต้นคริสต์มาสอัตลักษณ์ และ “มิคกี้และมินนี่” สูง 3 เมตร ในชุดผ้าไทย, Disney The Magical Stars 2026 at centralwOrld, Magic Town ธีมมิคกี้ เมาส์ และ Magic Castle ธีมปราสาทเจ้าหญิงดิสนีย์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยช่วงปลายปี ผ่านแนวคิด Festival Economy ปลุกบรรยากาศท่องเที่ยวให้คึกคัก เชื่อมโยงความสุขจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

พร้อมถ่ายทอดความงดงามของ “ต้นคริสต์มาสอัตลักษณ์ไทย หนึ่งเดียวในโลก – The Magical Thai Pride” ที่รังสรรค์จากฝีมือชุมชนทั่วประเทศ เพื่อร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงฯ และสืบสานพระราชปณิธานในการส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยให้ส่องประกายในระดับสากล

เซ็นทรัลเวิลด์ รวมคาแรกเตอร์ดิสนีย์จากทั่วโลกไว้ในที่เดียว

ไม่ว่าจะเป็น มิคกี้ เมาส์, มินนี่ เมาส์, โดนัลด์ ดั๊ก, กู๊ฟฟี่, พลูโต, เหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์, Toy Story, Zootopia และ Frozen รวมถึงปราสาทของเหล่าเจ้าหญิง นับเป็นงานที่จัดนอกดิสนีย์ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย บนพื้นที่กว่า 3,500 ตร.ม. โดยแบ่งเป็น 7 โซนไฮไลต์ สุดตระการตา ในบรรยากาศที่เหมือนกำลังเดินในโลกมหัศจรรย์ของดิสนีย์ ได้ใกล้ชิดกับตัวละครในฝัน ที่หมู่บ้าน 1. Mickey & Friends: สัมผัสหิมะแรก พร้อมรับโปสการ์ด ที่บ้าน A Journey of Magic in Amazing Thailand 2. Toy Story 3. Zootopia 4. Stitch 5. Frozen 6. ปราสาท Disney Princess จำลอง ที่เซ็นทรัลคอร์ท 7. ฉลอง 20 ปี Hong Kong Disneyland Resort พบ Mickey Mouse Inflatable สูง 5 เมตร ในชุดดีไซน์พิเศษ  โดยปัจจุบันมีคนมาร่วมฉลองที่เซ็นทรัลเวิลด์แล้วไม่ต่ำกว่า 2 แสนคนต่อวัน

ยกขบวน Mickey & Friends สร้างรอยยิ้มทั่วไทย ที่เซ็นทรัล 24 สาขา

มอบความสุขให้แฟน ๆ มิคกี้ เมาส์, มินนี่ เมาส์, โดนัลด์ ดั๊ก, เดซี่, กูฟฟี่ ทั่วประเทศ ภายใต้ธีม “Magic Town” ผ่านการตกแต่ง Mickey & Friends สุดน่ารักและมีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละศูนย์ฯ พาทุกคนไปถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กสุดประทับใจ อาทิ Mickey & Minnie Giant Inflatable สุดตระการตา, Mickey & Minnie Giant Plush Dolls สูง 3 เมตร และแลนด์มาร์ก Mickey Head Shape ที่เซ็นทรัล 24 สาขา ได้แก่ พระราม 2, พระราม 3, พระราม 9, ลาดพร้าว, ปิ่นเกล้า, อีสต์วิลล์, เวสต์วิลล์, แจ้งวัฒนะ, รามอินทรา, ศาลายา, นครปฐม, ระยอง, ศรีราชา, จันทบุรี, ขอนแก่น, อุบล, อุดร, เชียงใหม่, นครสวรรค์, ลำปาง, พิษณุโลก, หาดใหญ่, สมุย และ ภูเก็ต

ครั้งแรกในไทย จำลองปราสาทเจ้าหญิงดิสนีย์ที่เซ็นทรัล 17 สาขาทั่วประเทศ

‘Magic Castle’ สูงกว่า 8 เมตร ดีไซน์แบบ Immersive ที่สามารถก้าวเข้าไปสัมผัสได้จริง พบเหล่าเจ้าหญิง อาทิ ออโรร่า จาก Sleeping Beauty, แอเรียล จาก The Little Mermaid, เบลล์ จาก Beauty and the Beast, ราพันเซล จาก Tangled, ซินเดอเรลล่า จาก Cinderella และ ราชินีเอลซ่า จาก Frozen แต่ละสาขายังมีรูปปั้นเจ้าหญิงดิสนีย์เป็น Photo Landmark ให้ทุกคนได้บันทึกช่วงเวลาแห่งเวทมนตร์ไว้ในความทรงจำ ณ เซ็นทรัล 17 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ พระราม 2, พระราม 3, พระราม 9, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, เวสต์เกต,ปิ่นเกล้า, นครปฐม, ระยอง, อยุธยา, โคราช, อุดร, เชียงใหม่, นครสวรรค์, ลำปาง, พิษณุโลก และ ภูเก็ต

หนึ่งเดียวในโลก “The Magical Thai Pride” ต้นคริสต์มาสอัตลักษณ์ที่เซ็นทรัล 9 สาขาพร้อมกิจกรรมเทิดพระเกียรติทั่วประเทศ ครั้งแรกในไทย “มิคกี้ เมาส์และมินนี่ เมาส์” สูง 3 เมตร ในชุดผ้าไทย นำลายผ้าเฉพาะถิ่นจาก 8 จังหวัด พร้อมเติมเต็ม Magic Moment แห่งปี ด้วยขบวนพาเหรด ‘Magic Stars Troop’ พร้อมกิจกรรม Meet & Greet กับ Mickey Mouse & Minnie Mouse 

พร้อมกันนี้ ห้างเซ็นทรัล ได้เปิดตัว “CENTRAL SEASON OF GIVING 2026” เทศกาลของขวัญครบที่สุดแห่งปี พร้อมยกระดับประสบการณ์ช้อป - อีเวนต์ - CSR ในฐานะ THE WORLD OF GIFTS เดสติเนชันอันดับหนึ่งของไทย

โดย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน   ตอกย้ำเดสติเนชันสำหรับการช้อปของขวัญ จัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี “CENTRAL SEASON OF GIVING 2026” ชวนเปิดโลกแห่งการช้อปของขวัญ ส่งมอบโมเมนต์ความสุขผ่านเทศกาลแห่งการให้ ครบทุกความต้องการ ทุกช่องทางที่ห้างเซ็นทรัล พร้อมมอบส่วนลดข้อเสนอที่ดีที่สุดจากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ ตลอดจนพันธมิตรแบรนด์ดังชวนลูกค้าส่งต่อความสุขผ่านการช้อป พร้อมกิจกรรมพิเศษกว่า 50 ไฮไลต์ทั่วประเทศ และดีลรวมสูงสุด 50% ตั้งแต่วันนี้ - 4 มกราคม 2569 ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซ็นทรัลแอป 

MONCHHICHI x THE MALL GROUP

ขณะที่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำธุรกิจรีเทลที่มุ่งสร้างประสบการณ์ความสุขให้ผู้บริโภค ทุ่ม 500 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “MONCHHICHI x THE MALL GROUP THE GREAT NEW YEAR 2026” ด้วยการร่วมมือครั้งสำคัญกับคาแรกเตอร์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น “มอนชิชิ” (Monchhichi) นำเสนอประสบการณ์ในเทศกาลปีใหม่รูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความอบอุ่นแบบไทยเข้ากับ Soft Power ของญี่ปุ่นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ 6 พฤศจิกายน 2568 – 11 มกราคม 2569 นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

แคมเปญในเทศกาลปีใหม่ปี 2569 มีความพิเศษ ยกระดับประสบการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของประเทศไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์กรุงเทพฯ และประเทศไทยให้เป็น ‘แลนด์มาร์กแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ของภูมิภาค’ เป็นอีกก้าวสำคัญในการผสาน Soft Power ด้านวัฒนธรรมกับอุตสาหกรรมรีเทล 

โดยผนึกความร่วมมือกับบริษัท เซกิกูชิ (Sekiguchi) ผู้สร้างสรรค์คาแรคเตอร์ มอนชิชิ (Monchhichi) เป็นครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น สำหรับประสบการณ์ความสุขกับคาแรคเตอร์ลิงขนฟู สัญชาติญี่ปุ่นที่ครองใจคนทั่วโลกด้วยความน่ารักมากกว่า 50 ปี และยังคงได้รับกระแสความนิยมต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ MONCHHICHI x THE MALL GROUP THE GREAT NEW YEAR 2026

 ประสบการณ์แห่งความสุขในรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานจิตวิญญาณของญี่ปุ่นเข้ากับความอบอุ่นแบบไทย ถือเป็นการตลาดเชิงประสบการณ์ (Experience Marketing) ที่ผสมผสานพลังจาก Global Brand สู่ความเป็น Local Culture ของไทย ด้วยกระแสความนิยมของตลาดอาร์ตทอยและคาแรคเตอร์เซเลบริตี้ ที่กำลังเติบโตทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่ม Millennials และ Gen Z ที่มองของสะสมเป็นทั้งงานศิลปะและเครื่องแสดงตัวตน

นำมอนชิชิ (Monchhichi) เข้ามาเป็นไฮไลต์ของเทศกาลปีใหม่นี้  

  • บรรยากาศการตกแต่ง ‘มอนชิชิ คริสต์มาสธีม’ (Monchhichi Christmas Theme) ตลอดจนคาแรคเตอร์มอนชิชิ ที่ถูกถ่ายทอดลงบนกระดาษห่อของขวัญและถุงช้อปปิ้ง ลวดลายพิเศษ ดีไซน์ขึ้นเฉพาะเทศกาลนี้ ที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์
  • พรีเมี่ยม มอนชิชิ ลิมิเต็ด คอลเลคชัน (Monchhichi Limited Collection) เมื่อช้อปปิ้งภายใต้แคมเปญครบตามกำหนดภายในศูนย์ฯ และห้างฯ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์  รับทันที   ‘มอนชิชิ ลิมิเต็ด คอลเลคชัน’ (Monchhichi Limited Collection) เช่น Monchhichi Bottle, Blanket, Tote Bag , Shopping Bag และ Tumbler โดยมีสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก M Card และ Bangkok Bank M Visa ตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • มอนชิชิ ไทย ไทย คอลเลคชั่น (Monchhichi THAI THAI Collection) Exclusive Collections & First Launch เฉพาะประเทศไทย ภายในแผนก BETREND ที่ห้างฯในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปเท่านั้น นำเสนอสินค้าลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น พร้อม Thailand Exclusive Collection เช่น Monchhichi ชุดมวยไทย, ลูกช้าง, ชุดนักเรียนไทยชาย-หญิง, The Mall Group Holiday Collection ของขวัญทั้งสินค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ไอเทม จาก Take Toys ผู้ถือลิขสิทธิ์และจัดจำหน่ายสินค้า Monchhichi ในประเทศไทย
  • Monchhichi Holiday Store - The First-ever Pop-Up Concept Store in Thailand ที่ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ชั้น 1 ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2568 – 10 ธันวาคม 2568 ครั้งแรกที่เดียวในไทยกับ “Monchhichi Holiday Store”  ป๊อปอัพที่รวบรวมที่สุดของสินค้า และประสบการณ์ความสุขซนของ Monchhichi ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Joyful Gifting Destination พบกับสินค้าคอลเลกชันพิเศษ Thailand Exclusive เฉพาะประเทศไทย, The Mall Group Holiday Collection และ First Launch จาก Take Toys พิเศษที่ห้างฯ ในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป ทั้งของขวัญ สินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ไอเทม พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ Monchhichi Meet & Greet และ ของรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ รวมมูลค่ากว่า 200,0000 บาท และบริการห่อของขวัญแบบ ฟุโรชิกิสไตล์ญี่ปุ่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เมื่อช้อปฯครบตามที่กำหนด
  • Monchhichi Christmas Town Experience Event ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2568 - วันที่ 4 มกราคม 2569 โดยนำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลายจากคาแรคเตอร์ Monchhichi อาทิ คริสต์มาส Monchhichi สูงกว่า 12 เมตร และ Monchhichi ยักษ์สูงกว่าตึก 2 ชั้น พร้อมกิจกรรมมากมาย เช่น Monchhichi Carousel, Monchhichi House, Immersive Infinity Room, Monchhichi Express Station
  • LINE สติ๊กเกอร์ Monchhichi 

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเทศกาล “The Magical Celebration 2026”

ด้าน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ โกลบอลเดสติเนชั่นกลางกรุงเทพฯ นำเสนอประสบการณ์ที่เติมเต็มความสุขต้อนรับทุกคนให้มาร่วมสัมผัสโมเมนต์อันอบอุ่น สร้างความทรงจำสุดพิเศษ กับแคมเปญ “The Magical Celebration 2026” ชวนทุกคนตะลึงและสนุกไปกับมนตร์เสน่ห์ความงดงามของต้นคริสต์มาส 3 สไตล์ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความสุขที่ได้สะท้อนเอกลักษณ์ด้วยการผสานความคิดสร้างสรรค์ และร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศสุดประทับใจ ตลอดเทศกาลแห่งความสุข วันนี้ – 11 มกราคม 2569

Siam Paragon The Magical Celebration 2026

เริ่มด้วยที่ สยามพารากอน แลนด์มาร์คระดับโลกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ มุ่งมั่นสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ตื่นตาตื่นใจให้โลกศูนย์การค้า มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย ฉลอครบรอบ 20 ปี ที่ครองใจนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เนรมิตบรรยากาศแห่งความสุขส่งท้ายปีให้เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของฤดูหนาวภายใต้คอนเซ็ปต์ “Mystery Wonderland” Christmas 2025 ดินแดนเหนือจินตนาการที่ผสานความสง่างาม ความเงียบสงบ และจินตนาการอันไร้ขอบเขต ถ่ายทอดความงดงามของเทศกาลแห่งความสุขผ่านงานศิลป์และการตกแต่งเดคอเรชั่นสุดตระการตาทั่วพื้นทุกที่สยามพารากอน พื้นที่บริเวณ JEWEL ชั้น M เนรมิตให้กลายเป็น “Fountain of Wonder” น้ำพุคริสตัลกำลังไหลลงสู่ด้านล่างดงามราวกับหยุดเวลาไว้ 

ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ สยามพารากอนยังเตรียมกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อร่วมฉลองความมหัศจรรย์ของฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นโชว์ชุดพิเศษ จากประเทศอิตาลี และฝรั่งเศส ที่จะมาเนรมิตพื้นที่ พาร์คพารากอน ให้กลายเป็นโลกแห่งจินตนาการสุดล้ำ พร้อมทั้งการประดับไฟสุดอลังการ และมุมถ่ายภาพสุดแฟนตาซี  

POP LAND EXCLUSIVE FESTIVE EVENT IN HAILAND

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์และเซอร์ไพรส์ของสายอาร์ททอย โดยสยามพารากอน ร่วมกับ POP MART THAILAND เนรมิต Outdoor Pop-Up Event ที่ใหญ่ที่สุดในโลก “POP LAND EXCLUSIVE FESTIVE EVENT IN HAILAND” โดดเด่นด้วย ปราสาทป๊อปแลนด์สุดอลังการซึ่งเป็นแลนด์มาร์กหลักของงาน และ Big Figure คาแรกเตอร์สุดฮิต อย่าง MOLLY, SKULLPANDA และ HIRONO, POP LAND CHRISTMAS TREE ครั้งแรกในประเทศไทยกับต้นคริสต์มาสจาก POP MART ที่ตกแต่งด้วยคาแรกเตอร์ขวัญใจแฟน ๆ มากมาย เพื่อเติมเต็มความสุขและความสดใสในช่วงเทศกาลปลายปี 

และในโอกาสครบรอบ 20 ปี สยามพารากอนยังมอบของขวัญสุดประทับใจ สำหรับผู้ที่เกิดปี ค.ศ. 2005 หรือ พ.ศ. 2548 (อายุ 20 ปี)  ระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย. 2568  แลกรับฟรี TWINKLE TWINKLE TWIN MANGO YUZU Ice Cream ไอศกรีมดูโอรสผลไม้ มูลค่า 190 บาท* (จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/วัน, จำกัด 500 รางวัล/วัน รวมทั้งหมด 1,000 รางวัลตลอดรายการ)

The Magical Celebration 2026 at Siam Center

ต่อด้วย สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปลายปี กับ The Magical Celebration 2026 at Siam Center แคมเปญที่รวมพลัง “ไทย” และ “ความสนุก”เข้าด้วยกัน ผ่านศิลปะและดีไซน์โดยศิลปินกราฟฟิตี้ไทยสายอีสาน Redmuuk - พีรพงษ์ สอนพงษ์ ถ่ายทอดคัลเจอร์ไทยท้องถิ่นในมุมไทยทวิสต์ร่วมสมัย ตอกย้ำจุดยืน The THAIdeaopolis – มหานครแห่งไทยสร้างสรรค์ พร้อมกิจกรรมสุดครีเอทีฟจากพันธมิตรและกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ตั้งแต่วันนี้ – 11 ม.ค. 69 

ตลอดทั้งช่วงเทศกาลแห่งความสุข พบกับไฮไลต์เฉลิมฉลองส่งท้ายปลายปีที่ผสานความเป็นไทยและความสนุกแบบครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น Art of ไทย The X’Mas Tree by Redmuuk ต้นคริสต์มาสไทยสุดไอคอนิค ที่ศิลปิน Redmuuk นำแรงบันดาลใจจาก “ต้นไม้ผูกผ้าเจ็ดสี” สัญลักษณ์แห่งศรัทธาในวัฒนธรรมไทย มาถ่ายทอดในบริบทร่วมสมัย 

ตกแต่งด้วยคาแรกเตอร์ที่สะท้อนความเป็นไทยอย่าง นางกวัก แมวไทย และ ศาลพระภูมิ ในแบบสนุกสนานและเข้าถึงง่าย เชื่อมความเชื่อของไทยเข้ากับสัญลักษณ์แห่งความสุขแบบตะวันตกอย่าง “ต้นคริสต์มาส, Art of ไทย Art Space & Interactive Wall ให้ได้ถ่ายรูป แชร์โมเมนต์ และสัมผัสประสบการณ์สุดครีเอทีฟ, Absolute Siam Store x CEA – Neighbourmart Pop! ที่กลับมาอีกครั้งพร้อมเวิร์กช็อปสุดอินสไปร์ และสินค้าดีไซน์ใหม่ล่าสุดสำหรับช่วงเทศกาล 

เพลิดเพลินกับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลแห่งความสุข กับแคมเปญ Siam Center | TikTok The Festive Feast #เมนูดังสยามเซ็นเตอร์ ชวน TikTok Creator ตัวท็อปร่วมกับร้านดังภายในศูนย์มาครีเอทเมนูพิเศษต้อนรับปีใหม่เฉพาะที่นี่เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้- 30 พฤศจิกายน 2568

สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญล้ำค่าแทนใจช่วงเทศกาล พบกับคอลเล็กชั่น Exclusive จากแบรนด์ดังเปิดใหม่ภายในศูนย์ อาทิ CHAN, CROCS, MERGE, PAÑPURI และ VIVAIA พร้อมโปรโมชั่นเพื่อให้ทุกการช็อปเต็มที่กว่าที่เคย

Siam Discovery’s “Kinetic Kaleido Christmas Tree

สุดท้ายที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม กับต้นคริสต์มาสอัพไซเคิล “Kinetic Kaleido Christmas Tree” ดีไซน์ในคอนเซ็ปท์ The Cosmic Origami of Light โอริกามิแสงแห่งจักรวาลรังสรรค์ขึ้นจากรูปทรงโอริกามิซ้อนต่อกันอย่างประณีต เผยลวดลายเรขาคณิตคล้ายภาพคาไลโดสโคปที่เคลื่อนไหวตามแรงลมอย่างมีชีวิต ก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวที่สวยงามในทุกมุมมองราวกับหลุดเข้าไปในอวกาศของแสงแห่งศิลปะ พร้อมแทรกความหมายของความยั่งยืน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก GC ในการนำ "ขวดน้ำพลาสติก PET ใช้แล้ว" มาชุบชีวิตใหม่กลายเป็นเกล็ดหิมะที่สวยงามและวิบวับ ดีไซน์ให้เป็นกังหันลมประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น  ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 มกราคม 2569 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่

นอกจากนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ยังเป็น Gifts Destination ที่ให้ทุกคนสามารถมาค้นพบของขวัญเพื่อมอบให้กับคนพิเศษ ทั้งเสื้อผ้าจาก Discovery Selection, แฟชั่นแบรนด์ดังชั้น G,M, ลอฟท์ ไลฟ์สไตล์ช้อปจากญี่ปุ่น ที่มีของขวัญให้เลือกมากมาย, Gadget หลากหลายฟังก์ชั่นจาก Digital Lab หรือจะชวนกันมาอิ่มอร่อยกันที่ Flavor Lab ชั้น 3 พร้อมสนุกไปกับประสบกาณ์พิเศษที่ Player Box และ EGEND HEROES SPORTS ชั้น 4 อีกทั้งยังมีจุดห่อของขวัญ Gift Wrapping Station กับกระดาษห่อของขวัญลายพิเศษเฉพาะที่สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้น 

มหาปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์ ผนึกกำลังสุดยิ่งใหญ่ ฉลองไทยสะกดโลก

ไอคอนสยาม จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2026” ภายใต้แนวคิด “A GLOBAL PHENOMENAL CELEBRATION AT THE ICON UNRIVALED - มหาปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์ ผนึกกำลังสุดยิ่งใหญ่ ฉลองไทยสะกดโลก” โดยความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ตลอดจนรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่จากพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมสร้างปรากฏการณ์เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับโลกริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในงานพบกับประสบการณ์เหนือความคาดหมาย ทั้ง

  • 4D Sky "In Eternity Reverence" to Honor Her Majesty The Queen Mother เพื่อน้อมถวายความอาลัย และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ครั้งแรกของโลกกับการรวมพลังครั้งสำคัญ สร้างสรรค์โชว์สุดยิ่งใหญ่ 4 มิติเหนือท้องฟ้า ด้วยการแสดงพลุรักษ์โลก ผสานโดรน และไพโรเทคนิคสุดอลังการ เหนือแม่น้ำเจ้าพระยา จาก Crostars (โครสตาร์ส) ผู้นำด้านโชว์โดรนระดับโลกจากจีน, และ Okuchi Yoshimasa (โอคุจิ โยชิมาสะ) ผู้กำกับการแสดงพลุรักษ์โลกมือรางวัลระดับโลกจากญี่ปุ่น เต็มอิ่มกว่า 20 นาที ในค่ำคืนส่งท้ายปี วันที่ 31 ธันวาคม 2568
  • The Unrivaled Global Performance: Where The Best of Thailand Meets The Best of The World ค่ำคืนแห่งความยิ่งใหญ่ เมื่อสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและโลกมาบรรจบกัน กับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษจากศิลปินระดับโลกมาสร้างสรรค์โชว์ร่วมกับศิลปินไอคอนิกของไทย เพื่อถ่ายทอดโมเมนต์แห่งตำนานและมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือความคาดหมาย ที่ผู้ชมทั่วโลกจะไม่มีวันลืม ในค่ำคืนส่งท้ายปี วันที่ 31 ธันวาคม 2568
  • The Unrivaled Global Celebration - Endless Riverfront Entertainment Arena ที่สุดของมหาปรากฏการณ์ความบันเทิงระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด ที่เกิดขึ้นที่ไอคอนสยามเท่านั้น กับ The Largest Riverfront Dance Arena เนรมิตริเวอร์ พาร์ค เป็นฟลอร์เต้นรำที่ใหญ่ที่สุด พร้อมบรรยากาศสุดมันส์จากดีเจชื่อดัง ให้ทุกคนปลดปล่อยจังหวะแห่งความสุขได้เต็มที่ 
  • และศิลปินแถวหน้าของไทยกว่า 200 ชีวิต อาทิ เก่ง–น้ำปิง, หลิงหลิง–ออม,  ซี–นุนิว, เติ้ล–เฟิร์สวัน, BUS because of you i shine, Proxie, เจฟ ซาเตอร์, Bodyslam, Slot Machine, Three Man Down, Y2Z, 4EVE, PiXXiE, ATLAS, DEXX, URBOYTJ, CIR*CRL, The 52 Area, CD x Nara และ DJ Paul Sirisant, DMD BOYS, XEBIS ENTERTAINMENT, Laz1, ศิลปินจากค่าย I AM และ WAYDAY พร้อมด้วยศิลปินจาก PROJEXT52 ลีซอ ธีรเทพ, ANGEL ANGIE, ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ และ DRiPA 

ศูนย์การค้าเมกาบางนา แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เปิดตัวแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี “MEGA SEASON OF GIVING 2025” ต่อยอดแนวคิด YOUR EVERYDAY MEETING PLACE พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน ผ่านการผสานพลังของแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ ร่วมสร้างประสบการณ์และการช้อปปิ้งแบบครบทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง “ช้อป” – เติมเต็มทุกโมเมนต์แห่งการให้ไปกับแคมเปญโปรโมชันสุดพิเศษ, “แชร์” – ชวนทุกคนถ่ายภาพร่วมกับแลนด์มาร์กสุดพิเศษ THE SPACE SANTA แชร์ความประทับใจและความอบอุ่นในช่วงเทศกาลแห่งการให้  และ “ชิล” – เพลิดเพลินไปกับมหกรรมดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี MEGA COUNTDOWN 2026 พร้อมพาเหรดศิลปินดังแน่นเวที

อาทิ แนวคิด “THE GIFT FROM GALAXY” เรื่องราวของซานตาคลอสผู้เดินทางข้ามจักรวาลเพื่อตามหาของขวัญ เพื่อมามอบรอยยิ้มพร้อมประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ให้กับทุกคนที่เมกาบางนา ผ่านงานออกแบบสุดล้ำที่ผสานจินตนาการของโลกอวกาศเข้ากับความอบอุ่นของเทศกาลคริสต์มาสอย่างลงตัว  GALACTIC CHRISTMAS TREE ต้นคริสต์มาสแห่งจักรวาล เปล่งประกายระยิบระยับราวกับแสงดาวนับพันจากกาแล็กซี SANTA’S SPACE ROCKET ยานอวกาศของซานต้า ที่บรรทุกของขวัญและความสุขสำหรับทุกคนที่มาเยือน STELLAR PANORAMA ZONE โซนถ่ายภาพแห่งจักรวาล พร้อมเก็บความทรงจำที่น่าประทับใจในทุกมุม และโซน TOA SPACE GIFT 

นอกจากนี้ยังมี ซีคอนสแควร์ เตรียมพร้อมส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ กับงานคอนเสิร์ตใหญ่ส่งท้ายปี ที่ทุกคนรอคอย “SEACON COUNTDOWN 2026” ฟรีคอนเสิร์ต 2 วัน แบบจัดเต็ม พร้อมเปิด Line up ศิลปินดัง ที่แฟนๆรอคอย วันที่ 30 ธันวาคม พบกับศิลปิน วง Yes Indeed, วง Bamm และวง Proxie วันที่ 31 ธันวาคม พบกับศิลปิน วง Poly Cat, วง Three Man Down และส่งท้ายปีร่วมเคานต์ดาวน์พร้อมกันกับ วง “ModernDog” ร่วมนับถอยหลังสู่ปีม้า 2026 ไปด้วยกัน พร้อมชมพลุสุดตระการตา ในงาน “SEACON COUNTDOWN 2026” จัดขึ้นในวันที่  30 - 31 ธันวาคม 2568 ณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ 

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ