
ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีในประเทศไทย กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่อาจมองข้ามไม่ได้ เมื่อ "Young Entrepreneur " หรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ในโลกที่ธุรกิจออนไลน์เติบโตไว ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักในตลาดบ้านราคาสูง โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 20 ต้นๆ ที่เริ่มมีกำลังซื้อบ้านระดับ 10 ล้าน ,20 ล้านบาทขึ้นไป อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น
จากเดิมที่เคยเป็นกลุ่มลูกค้าค่อนข้างมีอายุ สะสมความมั่งคั่งได้ระดับหนึ่งแล้ว หรือ น้อยสุดก็อายุ 20 ปลายๆ ซึ่งปรากฏการณ์นี้กำลังส่งแรงสั่นสะเทือนให้ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต้องเร่งปรับตัวครั้งใหญ่ และหนึ่งในแบรนด์ระดับตำนานที่กำลังขยับตัวอย่างน่าสนใจคือ เอสซี แอสเสท (SC Asset)
เอสซี แอสเสท ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ซึ่งมีแผนที่จะรีแบรนด์บริษัทครั้งใหญ่ ในรอบ 18 ปี เพื่อเผยโฉมใหม่ในปี 2569 รับกับโมเดลธุรกิจที่หลากหลายขึ้น เช่น การขยายไปยังธุรกิจใหม่ ๆ อย่างคลังสินค้า โรงแรม และธุรกิจที่เป็น Engine ที่ 3 (รอเปิดเผยรายละเอียด)
อย่างไรก็ตาม ภารกิจหลักในการ รักษาแชมป์ผู้นำตลาดบ้านหรูเมืองไทย ยังคงเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนผ่านแบรนด์สร้างชื่อระดับตำนานอย่าง "บางกอก บูเลอวาร์ด" (Bangkok Boulevard) ซึ่งเติบโตมาพร้อมกับการก่อตั้งบริษัทและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าระดับบนมาอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ การเกิดขึ้นของ Young Entrepreneur ได้นำมาซึ่งความท้าทายที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นในตลาดบ้านแพง
ภายใต้การขับเคลื่อนเพื่อรับมือกับความท้าทายนี้ SC Asset จึงเดินหน้ารีแบรนด์โปรดักส์ในแบรนด์หลักอย่าง "บางกอก บูเลอวาร์ด" ด้วยการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ล่าสุด “Pause Series” พร้อมโครงการนำร่อง “บางกอก บูเลอวาร์ด วิภาวดี–พหลฯ 2” มูลค่าโครงการ 2,440 ล้านบาท
“ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์” รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและนวัตกรรม ได้เน้นย้ำถึงกลยุทธ์นี้ว่า เป็นอีกก้าวสำคัญที่เราต้องการยกระดับนิยามของบ้านหรูให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองยุคใหม่
จุดเด่นของ “Pause Series” ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
นี่คือความเคลื่อนไหวที่แสดงให้เห็นถึง "กิ๋น" และความเข้าใจในตลาดอสังหาฯ ของ SC Asset ที่มองเห็นสัญญาณการเปลี่ยนผ่านอย่างชัดเจน ของตลาดบ้านลักชัวรีกำลังกลายเป็น Luxury Identity ใครที่เข้าใจ "ภาษา" การสื่อสารและออกแบบที่ตอบโจทย์ความสำเร็จและรสนิยมอันซับซ้อนของ Yung Entrepreneur ได้ก่อน ย่อมได้เปรียบในเกมการตลาดปีหน้าอย่างแน่นอน
ขณะ “กิตติพจน์ ศรีจันทรา” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ กลุ่ม C ได้ให้มุมมองอย่างตรงไปตรงมาว่า การเปิดโครงการในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ต้องยอมรับว่า เหนื่อย นั้น ต้อง "สู้ด้วยคุณภาพ" และ "ความคุ้มค่า" เพื่อให้สอดคล้องกับความระมัดระวังของลูกค้า
บ้านลักชัวรีในยุคต่อไปจึงไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่คือ ผลงานดีไซน์ที่คมคาย ที่ถูก "นิยามใหม่" เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จที่มาถึงก่อนวัยอันควร บนความท้าทาย ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจ และรสนิยมลูกค้าที่เปลี่ยนไป
จากข้อมูลที่ SC Asset เคยเปิดเผยว่า ลูกค้ากลุ่ม ‘Super Young Gen’ (อายุต่ำกว่า 40 ปี) มีสัดส่วนถึง 80% ในตลาดบ้านหรู 80-150 ล้านบาท และ 50% อายุน้อยกว่า 30 ปี การขยับลงมาสู่ 20 ต้นๆ จึงเป็นข้อตอกย้ำว่า "ดีไซน์ต้องคมขึ้น แบรนด์ต้องนิยามใหม่" เพื่อให้ "บางกอก บูเลอวาร์ด" สามารถเชื่อมโยงคุณค่าของแบรนด์ระดับตำนานเข้ากับความต้องการที่แตกต่างกันสุดขั้วของเศรษฐีรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ
ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https:// www.facebook.com/ThairathMoney