สัญญาณเปลี่ยน“ตลาดบ้านหรู”เมื่อผู้ซื้ออายุน้อยลงมาก "SC Asset" ลุยปรับดีไซน์ สร้างนิยามแบรนด์ใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

สัญญาณเปลี่ยน“ตลาดบ้านหรู”เมื่อผู้ซื้ออายุน้อยลงมาก "SC Asset" ลุยปรับดีไซน์ สร้างนิยามแบรนด์ใหม่

Date Time: 19 พ.ย. 2568 13:35 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

บ้านหรูไม่ใช่ของคนวัย 40 อีกต่อไป แต่คือ “Identity ของเศรษฐีวัย 20+” ที่ต้องการทั้ง Quiet Luxury และความหรูที่ต้องประกาศSC Asset ขยับครั้งใหญ่ รีแบรนด์-เปิดไลน์ใหม่ โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด

Latest


ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีในประเทศไทย กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่อาจมองข้ามไม่ได้ เมื่อ "Young Entrepreneur " หรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ในโลกที่ธุรกิจออนไลน์เติบโตไว ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักในตลาดบ้านราคาสูง โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 20 ต้นๆ ที่เริ่มมีกำลังซื้อบ้านระดับ 10 ล้าน ,20 ล้านบาทขึ้นไป อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น 

จากเดิมที่เคยเป็นกลุ่มลูกค้าค่อนข้างมีอายุ สะสมความมั่งคั่งได้ระดับหนึ่งแล้ว หรือ น้อยสุดก็อายุ 20 ปลายๆ ซึ่งปรากฏการณ์นี้กำลังส่งแรงสั่นสะเทือนให้ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต้องเร่งปรับตัวครั้งใหญ่ และหนึ่งในแบรนด์ระดับตำนานที่กำลังขยับตัวอย่างน่าสนใจคือ เอสซี แอสเสท (SC Asset)

โจทย์ท้าทาย : เมื่อลูกค้าเปลี่ยน แบรนด์ระดับตำนานต้องนิยามใหม่

เอสซี แอสเสท ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ซึ่งมีแผนที่จะรีแบรนด์บริษัทครั้งใหญ่ ในรอบ 18 ปี เพื่อเผยโฉมใหม่ในปี 2569 รับกับโมเดลธุรกิจที่หลากหลายขึ้น เช่น การขยายไปยังธุรกิจใหม่ ๆ อย่างคลังสินค้า โรงแรม และธุรกิจที่เป็น Engine ที่ 3 (รอเปิดเผยรายละเอียด)


อย่างไรก็ตาม ภารกิจหลักในการ รักษาแชมป์ผู้นำตลาดบ้านหรูเมืองไทย ยังคงเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนผ่านแบรนด์สร้างชื่อระดับตำนานอย่าง "บางกอก บูเลอวาร์ด" (Bangkok Boulevard) ซึ่งเติบโตมาพร้อมกับการก่อตั้งบริษัทและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าระดับบนมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การเกิดขึ้นของ Young Entrepreneur  ได้นำมาซึ่งความท้าทายที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นในตลาดบ้านแพง 

  1. รสนิยมที่หลากหลายสุดขั้ว : ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการทั้ง "Quiet Luxury" (ความหรูหราแบบเงียบๆ ละเมียดละไม) และกลุ่มที่มองบ้านเป็น "Luxury Identity" ที่ต้อง "รวยต้องตะโกน" ให้คนรับรู้ถึงความสำเร็จ การสร้างสมดุลดีไซน์เพื่อตอบโจทย์ทั้งสองกลุ่มจึงเป็นความยากระดับสูง
  2. ความอ่อนไหวต่อเศรษฐกิจ: การเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่ เศรษฐกิจยังเหนื่อย และอาจจะแย่กว่านี้ในปีหน้า ทำให้คุณภาพและความคุ้มค่า (Value) เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ


รีแบรนด์โปรดักส์ ปรับ“บางกอก บูเลอวาร์ด” สู่ “Pause Series”

ภายใต้การขับเคลื่อนเพื่อรับมือกับความท้าทายนี้ SC Asset จึงเดินหน้ารีแบรนด์โปรดักส์ในแบรนด์หลักอย่าง "บางกอก บูเลอวาร์ด" ด้วยการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ล่าสุด “Pause Series” พร้อมโครงการนำร่อง “บางกอก บูเลอวาร์ด วิภาวดี–พหลฯ 2” มูลค่าโครงการ 2,440 ล้านบาท

“ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์” รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและนวัตกรรม ได้เน้นย้ำถึงกลยุทธ์นี้ว่า เป็นอีกก้าวสำคัญที่เราต้องการยกระดับนิยามของบ้านหรูให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ 

จุดเด่นของ “Pause Series” ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ 

  • ดีไซน์ที่คมและร่วมสมัย: ได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะและการออกแบบที่ละเมียดละไมของเมือง โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ถ่ายทอดผ่านสถาปัตยกรรมที่เรียบหรูทันสมัย เน้นเส้นสายที่สมดุล
  • ฟังก์ชัน "Double Volume" ครั้งแรก: เป็นการนำ "DNA ของแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด" มาใส่ในรูปแบบที่ลักชัวรีขึ้น ด้วยฟังก์ชัน บ้านเพดานสูง (Double Volume) สูงถึง 7 เมตร ที่ช่วยเพิ่มมิติของพื้นที่ ให้ความรู้สึก โปร่ง โล่ง และสง่างาม เพื่อรองรับรสนิยมของลูกค้า 20 ต้นๆ ที่มองหาทั้งความยิ่งใหญ่และสุนทรียภาพแห่งการพักผ่อน
  • ทำเลศักยภาพ: บนทำเลติดถนนพหลโยธิน–รังสิต ราคาเริ่มต้น 13.59-25 ล้านบาท


นี่คือความเคลื่อนไหวที่แสดงให้เห็นถึง "กิ๋น" และความเข้าใจในตลาดอสังหาฯ ของ SC Asset ที่มองเห็นสัญญาณการเปลี่ยนผ่านอย่างชัดเจน ของตลาดบ้านลักชัวรีกำลังกลายเป็น Luxury Identity ใครที่เข้าใจ "ภาษา" การสื่อสารและออกแบบที่ตอบโจทย์ความสำเร็จและรสนิยมอันซับซ้อนของ Yung Entrepreneur ได้ก่อน ย่อมได้เปรียบในเกมการตลาดปีหน้าอย่างแน่นอน

Luxury Identity ใครเข้าใจภาษานี้ก่อน ชนะเกมตลาดปีหน้า

ขณะ “กิตติพจน์ ศรีจันทรา” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ กลุ่ม C  ได้ให้มุมมองอย่างตรงไปตรงมาว่า การเปิดโครงการในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ต้องยอมรับว่า เหนื่อย นั้น ต้อง "สู้ด้วยคุณภาพ" และ "ความคุ้มค่า" เพื่อให้สอดคล้องกับความระมัดระวังของลูกค้า

บ้านลักชัวรีในยุคต่อไปจึงไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่คือ ผลงานดีไซน์ที่คมคาย ที่ถูก "นิยามใหม่" เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จที่มาถึงก่อนวัยอันควร บนความท้าทาย ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจ และรสนิยมลูกค้าที่เปลี่ยนไป


จากข้อมูลที่ SC Asset เคยเปิดเผยว่า ลูกค้ากลุ่ม ‘Super Young Gen’ (อายุต่ำกว่า 40 ปี) มีสัดส่วนถึง 80% ในตลาดบ้านหรู 80-150 ล้านบาท และ 50% อายุน้อยกว่า 30 ปี การขยับลงมาสู่ 20 ต้นๆ จึงเป็นข้อตอกย้ำว่า "ดีไซน์ต้องคมขึ้น แบรนด์ต้องนิยามใหม่" เพื่อให้ "บางกอก บูเลอวาร์ด" สามารถเชื่อมโยงคุณค่าของแบรนด์ระดับตำนานเข้ากับความต้องการที่แตกต่างกันสุดขั้วของเศรษฐีรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ



ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https:// www.facebook.com/ThairathMoney



Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ