นิตยาไก่ย่าง เปิดข้อมูลลูกค้าจ่ายเฉลี่ย 1,000 บาทต่อบิล ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายพันล้าน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

นิตยาไก่ย่าง เปิดข้อมูลลูกค้าจ่ายเฉลี่ย 1,000 บาทต่อบิล ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายพันล้าน

Date Time: 12 พ.ย. 2568 15:04 น.

Video

จาก "รวยเงิน จนเวลา" สู่เกษียณ 35! ของพอล ภัทรพล? l Money Secret EP.13

Summary

นิตยาไก่ย่าง ร้านอาหารไทย-อีสานที่ขายความ “ไม่ใช่คนอีสาน”แต่สร้างจุดยืนร้านอาหารของคนทุกกลุ่ม ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยแคมเปญ 25 เมนู 25 บาท พร้อมแผนอนาคตในการขยายสาขาต่อเนื่อง

Latest


บริษัท นิตยาไก่ย่าง กรุ๊ป จำกัด บริษัทบริหารนิตยาไก่ย่าง ร้านอาหารไทย-อีสานที่เปิดบริการมาร่วม 25 ปี ปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 31 สาขา 

รวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ ผู้ก่อตั้ง ร้านนิตยาไก่ย่าง กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของนิตยาไก่ย่างมาจากความรักอาหารไทย-อีสานของครอบครัว และมองว่าเป็นอาหารที่เปรียบเสมือน Comfort Food ของผู้คนทุกกลุ่ม  

จึงเกิดเป็นแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปี ภายใต้ชื่อ "25 ปี พื้นที่อิ่มใจ My Comfort Zone" ตอกย้ำการเป็นร้านอาหารเพื่อคนสำคัญของลูกค้า 

 ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา รายได้ของนิตยาไก่ย่างเติบโต 56.9% จาก 628 ล้านบาท ในปี 2564 สู่ 986 ล้านบาท ในปี 2567 และมีข้อมูลจากระบบฐานสมาชิกที่พบว่า มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการซ้ำสูงสุด 130 ครั้งต่อปี

ภเดช กันตจินดา กรรมการบริหารร้านนิตยาไก่ย่าง กล่าวว่า ตลอด 25 ปีบริษัทดำเนินธุรกิจผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ดังนี้

  • Winning Zone : ธุรกิจร้านอาหาร สิ่งสำคัญคือ รสชาติอาหาร นิตยาไก่ย่างวางตนเองในฐานะร้านอาหารไทย-อีสาน ที่ไม่ได้เกิดจากรสมือคนอีสานอย่างแท้จริง แต่ด้วยความชื่นชอบส่วนตัว ร่วมกับการฟังเสียงจากลูกค้า พัฒนามาเป็น “รสชาติมหาชน” คือ รสชาติที่สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่ม

  • Craftsmanship : ความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบ และจัดการครัวกลาง โดยนิตยาไก่ย่างได้เริ่มจัดตั้งครัวกลาง นับตั้งแต่ธุรกิจมีสาขาที่ 2 เนื่องจากเล็งเห็นว่า มาตรฐานคุณภาพของอาหารเป็นสิ่งสำคัญ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

  • Bonding Business : ปัจจุบันนิตยาไก่ย่างมีจำนวนพนักงานทั้งหมด 1,201 คน การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีความแน่นแฟ้น เปรียบเสมือนการสร้างด้านหน้าที่มีคุณภาพเพื่อส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

  • Selected Location : กลยุทธ์การเลือกทำเลที่ตั้ง เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาธุรกิจร้านอาหาร นิตยาไก่ย่างมีรูปแบบร้านค้าทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

    • ร้านอาหาร Stand Alone จะพิจารณาถึงขนาดพื้นที่กว้างขวาง และมีที่จอดรถ รวมถึงเลือกตำแหน่งที่ตั้งบนถนนเส้นขาออกเมือง เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการในช่วงเวลากลับบ้าน ส่งผลให้สาขาที่มีผู้มาใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ ประชานุกูล แยกสะพานพระนั่งเกล้า และประชาชื่น ตามลำดับ โดยรูปแบบร้านอาหารแบบ Stand Alone ถือเป็นร้านที่มียอดใช้จ่ายต่อบิลสูงที่สุด ราคาเฉลี่ย 1,000 บาท

    • ร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้า พิจารณาเลือกเขตชุมชนมากกว่าย่านออฟฟิศ เพราะมองว่าแหล่งชุมชนที่มีประชากรเยอะ สามารถสร้าง Traffic หรือปริมาณลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้มากกว่า โดยอัตราหมุนเวียนโต๊ะเฉลี่ยสูงถึง 4 ครั้งต่อวัน 

    • ร้านอาหารภายในสถานีบริการน้ำมัน 

ภเดช กันตจินดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอดีต บริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่เฉลี่ยปีละ 3-4 สาขา แต่จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้สามารถขยายได้เพียงปีละ 1-2 สาขาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาและปรับปรุงสาขาเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรักษายอดขายให้คงที่หรือเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความท้าทายสำคัญของธุรกิจร้านอาหาร โดยสาขาล่าสุดที่เปิดให้บริการไป ถือเป็นสาขานอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสาขาแรก คือ สาขาจังหวัดสระบุรี และในอนาคตนิตยาไก่ย่างมีแผนในการขยายสาขาอื่น ๆ ในบริเวณภาคตะวันออกต่อไป รวมถึงแผนการขยายสาขาสู่ต่างประเทศ ซึ่งยังคงอยู่ในขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้


ติดตามเพจ Facebook: Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney 









Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ