รอบรั้วการตลาด : Kleansy เผยกลยุทธ์มาสคอตหมีหอม ที่สร้างความแตกต่างในตลาด

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Kleansy เผยกลยุทธ์มาสคอตหมีหอม ที่สร้างความแตกต่างในตลาด

Date Time: 10 พ.ย. 2568 13:00 น.

Video

จาก "รวยเงิน จนเวลา" สู่เกษียณ 35! ของพอล ภัทรพล? l Money Secret EP.13

Summary

Kleansy เปิดตัว 'น้องหมีโคซี่' มาสคอตปล่อยกลิ่นหอมยูคาลิปตัส เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยการตลาดดิจิทัลและกิจกรรมส่งเสริมการขาย

  • เบอร์ดี้เปิดตัว 'เบอร์ดี้ เอสเปรสโซ ซีโร่' กาแฟนมไม่เติมน้ำตาล โดยมีอาเล็ก ธีรเดช เป็นพรีเซนเตอร์
  • เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ Monchhichi จัดแคมเปญ 'THE GREAT NEW YEAR 2026' ผสมผสานความเป็นไทยและ Soft Power ญี่ปุ่น
  • Kleansy ใช้กลยุทธ์ Online to On ground โดยมีหมีโคซี่ในทุกช่องทางดิจิทัลและกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • กลยุทธ์ Mascot Marketing ยังคงเติบโตหากแบรนด์สามารถเพิ่มปฏิสัมพันธ์และประสบการณ์ร่วมกับลูกค้าได้

Latest


นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยถึงความสำเร็จของกลยุทธ์มาสคอตว่า เราต้องการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่แตกต่างจากเดิม โดยเราโฟกัสไปที่การตลาดดิจิทัลเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนยุคใหม่ที่ต้องการประสบการณ์พิเศษในขณะทำงานบ้าน 

แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอเพราะการตลาดดิจิทัลยังไม่สามารถชูเอกลักษณ์ของคลีนซี่ คือกลิ่นหอมของ Organic Eucalyptus จากประเทศออสเตรเลียได้  จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์มาสคอต น้องหมีโคซี่ ที่มีฟังก์ชั่นพิเศษคือ สามารถสร้างกลิ่นหอมยูคาลิปตัสได้ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความสะอาด และได้รับประสบการณ์กลิ่นหอมผ่อนคลายของยูคาลิปตัสอันเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจน 

โดยกลยุทธ์มาสคอตมาร์เก็ตติ้งของคลีนซี่เป็นแบบ Online to On ground กล่าวคือมีการใช้คาแรกเตอร์หมีโคซี่บนเนื้อหาดิจิทัลทุกช่องทาง เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักความน่ารักหลังจากนั้นก็เปิดตัวมาสคอตหมีโคซี่ที่สามารถปล่อยกลิ่นหอมยูคาลิปตัสได้ในทุก ๆ สถานที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตามกำหนดการที่วางไว้ ทำให้ลูกค้าสามารถติดตามได้ว่าน้องหมีโคซี่จะไปที่ไหนบ้าง เพื่อพาสมาชิกในครอบครัวไปเจอกับมาสคอตหมีหอมที่ทำให้ทุกคนตื่นเต้นและอยากสัมผัสสักครั้ง


ตลอดช่วงเวลาเปิดตัว มาสคอต หมีโคซี่ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่เข้ามาสัมผัสประสบการณ์หอมกลิ่นยูคาลิปตัส และความนุ่มนิ่มละมุนอันเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้ลูกค้าที่ได้รู้จักต่างพากันตั้งชื่อเล่นของมาสคอตว่า น้องหมีหอม  และกลายเป็นชื่อเล่นติดปากของกลุ่มลูกค้าในที่สุด ทั้งนี้ หมีโคซี่ หรือ น้องหมีหอม ยังเตรียมออกเดินสายแนะนำผลิตภัณฑ์ Kleansy ในต่างจังหวัดอีกด้วย รวมถึงเตรียมพบกับหมีโคซี่ในหลากหลายรูปแบบดิจิทัลเร็ว ๆ นี้

 สำหรับกลยุทธ์เปิดตัวแบรนด์คลีนซี่ ไม่ได้มีเพียงแค่การใช้มาสคอตเท่านั้น  แต่ยังเจาะกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ทั้ง Web Films  ที่ใช้ Online Influencer และ KOL มาเป็นตัวแทนของผู้ใช้จริงกลุ่มแรกที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์คลีนซี่ก่อนใคร ประกอบกับกลยุทธ์ Micro/Nano Influencer รวมถึงเนื้อหาจากผู้ใช้งานจริง (Real User Content) เป็นเสมือนตัวแทนผู้บริโภคบอกเล่าประสบการณ์ใช้งานผ่านเครือข่ายดิจิทัลทุกแพลตฟอร์ม

นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้กลยุทธ์ Mascot Marketing จะเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ใช้มาอย่างยาวนาน แต่ในหลายปีที่ผ่านมา ก็มีการอัปเกรดให้มาสคอตมีความน่าสนใจมากขึ้น เช่น การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในหลายรูปแบบ การมีแอคชั่น หรือ เต้นหนักแบบไม่เกรงใจใคร และในวันนี้  Mascot Marketing ยังให้ประสบการณ์กลิ่นหอมกับลูกค้า ซึ่งการตลาดดิจิทัลไม่สามารถทำได้ จึงเป็นที่น่าสนใจว่า Mascot Marketing ยังเป็นกลยุทธ์ที่มีการเติบโต ถ้าหากแบรนด์สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นให้มีปฏิสัมพันธ์สร้างประสบการณ์ร่วมให้กับลูกค้า โดยที่สามารถตอบวัตถุประสงค์ทางการตลาดควบคู่กันได้


เบอร์ดี้ เอสเปรสโซ ซีโร่ : เบอร์ดี้ แบรนด์กาแฟกระป๋องอันดับหนึ่งของไทย ภายใต้บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับแนวคิด กินดี มีสุข  เพื่อสนับสนุนไลฟ์สไตล์คนไทยที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เบอร์ดี้ เอสเปรสโซ ซีโร่ กาแฟนมที่ไม่เติมน้ำตาล แต่ยังคงให้รสชาติหวานกลมกล่อม สำหรับคนรักสุขภาพ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ อาเล็ก ธีรเดช ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ โดยส่งแคมเปญการตลาดแบบ O2O ทั้งออนไลน์และออนกราวด์ครบวงจรทั่วกรุงเทพฯ ในเดือน พ.ย. นี้


มอนชิชิ x THE MALL : เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำธุรกิจรีเทลที่มุ่งสร้างประสบการณ์ความสุขให้ผู้บริโภค เปิดแคมเปญ MONCHHICHI x THE MALL GROUP THE GREAT NEW YEAR 2026  ด้วยการร่วมมือครั้งสำคัญกับคาแรกเตอร์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น มอนชิชิ (Monchhichi) นำเสนอประสบการณ์ในเทศกาลปีใหม่รูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความอบอุ่นแบบไทยเข้ากับ Soft Power ของญี่ปุ่นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ 6 พฤศจิกายน 2568 – 11 มกราคม 2569 นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ