รอบรั้วการตลาด : มรภ.สวนสุนันทา จับมือ BASE Playhouse เพิ่มทักษะ Soft Skills

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : มรภ.สวนสุนันทา จับมือ BASE Playhouse เพิ่มทักษะ Soft Skills

Date Time: 9 ต.ค. 2568 06:30 น.

Video

เมื่อเด็ก ป.6 (11 ขวบ) สร้างรายได้ "หลักแสน" แซงหน้าคนทำงาน! l Money Secret EP.12

Summary

มรภ.สวนสุนันทา จับมือ BASE Playhouse ทำ Focus Group เพิ่มทักษะ Soft Skills นักศึกษาก่อนไปสู่โลกการทำงานที่ตลาดต้องการ

Latest


รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมเป็นประธานในการเปิดโครงการการระดมความคิดเห็นในการกำหนดทักษะด้าน Soft Skills ของนักศึกษา ซึ่งจัดโดยสำนักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้เชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (SSRU) และเบสเพลย์เฮาส์ (BASE Playhouse) 

โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ ผู้ประกอบการ และผู้แทนจากหน่วยงานภายนอก เข้าร่วมกิจกรรม Focus Group เพื่อร่วมกันกำหนดทักษะด้าน Soft Skills ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และตอกย้ำวิสัยทัศน์  ผู้นำการสร้างมืออาชีพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตในโลกการทำงานจริง


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นหมุดหมายสำคัญในการวางกรอบพัฒนาทักษะ Soft Skills ของนักศึกษาให้มีความสอดคล้องกับเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยและความต้องการของตลาดแรงงาน นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังได้เปิดตัวความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ BASE Playhouse ผู้พัฒนาโซลูชันการเรียนรู้และประเมินผลยุคใหม่ (Learning & Assessment Solution) โดยนำร่องใช้ SEEN Assessment เครื่องมือประเมินสมรรถนะด้าน Soft Skills และ Competency-based Test เข้ามาเสริมระบบการวัดผลและประกันคุณภาพการเรียนรู้ของนักศึกษา

ทั้ง SSRU และ BASE Playhouse เชื่อว่าการใช้ข้อมูลเชิงประจักษ์จาก SEEN Assessment จะช่วยสร้างระบบการประเมินและพัฒนาผู้เรียนที่แม่นยำและเป็นมาตรฐานสากล มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการเรียนการสอน การประกันคุณภาพ และการเตรียมความพร้อมนักศึกษา สำหรับการทำงานจริง


ผศ.ดร.มาธุสร แข็งขัน ผู้อำนวยการสำนักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการผลิตบัณฑิตที่ตอบโจทย์สังคมและตลาดแรงงาน ความร่วมมือกับ BASE Playhouse ในการใช้ SEEN Assessment จะช่วยให้เรามีข้อมูลศักยภาพเชิงประจักษ์ของนักศึกษาอย่างชัดเจน 

รวมทั้งสามารถวางแผนการเรียนการสอน การแนะแนว และการพัฒนาหลักสูตรได้อย่างเป็นระบบ มหาวิทยาลัยมุ่งมั่นที่จะใช้ข้อมูลเชิงประจักษ์เหล่านี้เพื่อสร้างนักศึกษาที่มีความพร้อมทั้งด้านความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะสำหรับโลกการทำงานจริง


นายภีศเดช เพชรน้อย Co-Founder BASE Playhouse ผู้สร้าง SEEN Assessment กล่าวว่า เราภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในการนำ SEEN Assessment ไปใช้ในกระบวนการประเมิน Soft Skills ของนักศึกษา การประเมินในรูปแบบ Competency-based นี้ไม่เพียงช่วยสะท้อนศักยภาพที่แท้จริงของผู้เรียน แต่ยังเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการเรียนรู้และการประเมินผลของประเทศไทย


CEO แฟลช เอ็กซ์เพรส รับรางวัล : คมสันต์ ลี ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด รับรางวัลเชิดชูเกียรติ Prime Minister Award : National Startup 2025 สาขา Evangelist of the Year  ในฐานะบุคคลต้นแบบของประเทศที่มีผลงานด้านนวัตกรรมโดดเด่น และมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนระบบนิเวศสตาร์ตอัปไทย และผู้ประกอบการไทย 

ด้วยการสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ช่วยเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีคอมเมิร์ซของไทย สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้สังคมไทยก้าวสู่การสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA

สำหรับรางวัล Prime Minister Award : National Startup 2025 เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุนระบบนิเวศวิสาหกิจเริ่มต้นและระบบนวัตกรรมของประเทศไทย


กินอยู่อย่างสมดุล : บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืนและครบวงจร โดยมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมพฤติกรรม กินอยู่อย่างสมดุล ด้วยกิจกรรมที่ทำได้ง่ายและเห็นผลจริง ควบคู่ไปกับการสื่อสารให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพอย่างเข้าใจไลฟ์สไตล์ชาวไทยในยุคปัจจุบัน 

นำไปสู่ผลลัพธ์ในเชิงบวกที่วัดได้จริงจากงานวิจัย เพื่อช่วยให้คนไทยสร้างพฤติกรรมห่างไกลโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคมไทยอย่างแท้จริง ด้วยความเข้าใจผู้บริโภคไทยทั้งในแง่ไลฟ์สไตล์และความท้าทายด้านการดูแลสุขภาพ เนสท์เล่ได้ออกแบบการสื่อสารและกิจกรรมให้เข้าถึงง่าย ทำได้จริง และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในระยะยาว 

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เนสท์เล่ได้ลงพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย เข้าถึงกว่า 400 ชุมชน ใน 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงมีการติดตามและวัดผลอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อยอด 


รับรางวัล : นายเคียน ฮิน ลิม ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับรางวัล Digital Insurance-Insurer Leader of 2025 (APAC Region) จากการประกวด The Digital Insurance APAC 2025 จัดโดย Digital Insurance บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัย ที่ปรึกษา และการจัดงานประชุมในอุตสาหกรรมประกันภัยในระดับนานาชาติ การได้รับรางวัลดังกล่าวสะท้อนการเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับธุรกิจประกันภัย 

ด้วยการนำเทคโนโลยี AI Chat ส่งมอบประสบการณ์ที่รวดเร็วและอำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจทำประกันชีวิต ในการเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการของไทยประกันชีวิตได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการบริการให้กับลูกค้าในลักษณะ e-Service ผ่านแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต อาทิ e-Policy กรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์, e-Payment การชำระเบี้ยประกันผ่านช่องทางออนไลน์, e-Claim การเคลมสินไหมทดแทนผ่านแอปพลิเคชัน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ