
นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า งาน ASEAN Café Show 2025 ได้รวบรวมนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ล่าสุดสำหรับคาเฟ่ ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ชา เครื่องดื่ม และไอศกรีม พร้อมการสาธิตสินค้าและบริการที่ช่วยเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนร้านค้า ต้อนรับช่วงไฮซีซันไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยภายในงานแบ่งโซนจัดแสดงออกเป็น 6 กลุ่มหลัก ได้แก่
กาแฟและชา (กาแฟทุกประเภท เครื่องคั่ว เครื่องชง และอุปกรณ์ Brewing) เบเกอรี่และ ขนมหวาน (เค้ก ขนมปัง ไอศกรีม และของหวานนานาชนิด) อุปกรณ์และเทคโนโลยีร้าน (POS, Vending Machine, Café Design, Digital Solutions) วัตถุดิบและส่วนผสม (ผง เครื่องปรุง ไซรัป ซอส นม และวัตถุดิบเพื่อสุขภาพ) บรรจุภัณฑ์และ ดีไซน์ (แก้ว ถุง กล่องเพื่อสร้างมูลค่าแบรนด์) รวมถึงธุรกิจแฟรนไชส์คาเฟ่และเบเกอรี่ ตอกย้ำแนวคิด Taste the Trends
ทั้งนี้เราพบว่าพฤติกรรมการดื่มกาแฟของคนไทย โดยเฉลี่ยมากกว่า 340 แก้วต่อคนต่อปี หรือประมาณ 1 แก้วต่อวัน และมากเป็นอันดับ 3 ของอาเซียนรองจากเวียดนามและอินโดนีเซีย โดยความนิยมดื่มกาแฟในไทย ไม่ได้จำกัดเฉพาะวัยทำงาน แต่ขยายไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้สูงอายุ ส่งผลให้มูลค่า การตลาดภายในประเทศปี 2568 แตะระดับ 6.5 หมื่นล้านบาท
โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2567 ถึง 8.33% ประกอบกับผู้บริโภคได้เปลี่ยน พฤติกรรมจากการดื่มกาแฟสำเร็จรูปสู่ กาแฟสด สะท้อนถึงรสนิยมของคนยุคใหม่ที่ต้องการดื่มด่ำคุณภาพ รสชาติ และ ประสบการณ์ใหม่ๆ ของกาแฟที่สูงขึ้น
"หากมองเชิงลึกในรูปแบบธุรกิจร้านกาแฟจะแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ Franchise/Chains เป็นธุรกิจที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่ และเป็นทางเลือกของผู้ที่อยากเปิดร้านกาแฟแต่ยังไม่มีประสบการณ์ และ Independent เป็นธุรกิจที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด สูงถึง 94.4% ของธุรกิจกาแฟในประเทศ โดยเป็นการบริหารธุรกิจโดยเจ้าของร้านเองอาจมีสาขาในแบรนด์ประมาณ 1-3 สาขา เช่น Stand Alone, Truck และ Kiosk นั่นเอง"
นายกวิน กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับสมาคมต่างๆ และภาครัฐจัดกิจกรรมกว่า 40 รายการ เพื่อเสริมความรู้ และยกระ ดับของผู้ประกอบการและทีมงาน อาทิ การแข่งขันกาแฟ 3 รายการเพื่อชิงเงินรางวัล และโอกาสในการแข่งขันบาริสต้าระดับสากล การสาธิตทำเบเกอรี่ เมนูใหม่ๆ ที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้บริโภค พร้อมสูตรเพื่อนำไปใช้ในร้านของตนเอง
โดยสมาคม เบเกอรี่ไทย รวมถึงการสอนทำไอศกรีม สำหรับร้านค้าและการบริโภคในบ้าน การสอนชงเครื่องดื่มชา อีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 2–5 ตุลาคม 2568 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ณ ฮอลล์ EH100 ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 คนจากทั่วประเทศ สร้างมูลค่าการเจรจาธุรกิจราว 700 ล้านบาท
ความงามจากเกาหลี : โซลวาซู (Sulwhasoo) แบรนด์ความงามสุดหรูระดับโลก ที่มีชื่อเสียงด้านการดูแลผิวแบบองค์รวม (Holistic Beauty) เปิดเกมรุกเขย่าตลาดบิวตี้และสกินแคร์ครั้งยิ่งใหญ่ ชูกลยุทธ์ Global Experiential Brand เดินหน้าสร้างประสบการณ์มาตรฐานระดับโลกให้กับผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี Secret to Longevity Powered by Ginseng
ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความโดดเด่นของ Concentrated Ginseng Rejuvenating Cream ผลิตภัณฑ์เรือธงของแบรนด์ ผ่านการจัด Global Pop-up Event ที่ถูกจัดขึ้นทั่วโลก โดยจะจัดขึ้นในประเทศไทยเช่นเดียวกัน
โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของโซลวาซู YOONA (ยุนอา) ซุปเปอร์สตาร์หญิงจากประเทศเกาหลี มาร่วมฉลองในพิธีเปิดงาน โดยงาน Global Pop-up Event จัดขึ้น ณ Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 30 กันยายน 2568 - 7 ตุลาคม 2568
ตอบโจทย์ทุกการเงิน : นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าบุคคล นายอภิรักษ์ ศรีตระกูลเกียรติ ผู้จัดการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 นายรุ่งโรจน์ พิพัฒนมงคล ผู้จัดการสาขาอุดรธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) ในฐานะประธานเปิดงาน นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo และประธานพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 12 (Money Expo Udonthani 2025)
พร้อมด้วยนางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมมหกรรมการเงิน Money Expo ในโอกาสให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดบูธธนาคารกรุงเทพ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด It’s all connected with Bangkok Bank เชื่อมต่อทุก Lifestyle ของลูกค้าในทุกๆ มิติ โดยธนาคารได้คัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างความมั่นคงในชีวิตให้กับตัวเองและครอบครัว อาทิ ผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ตอบโจทย์การออมและสร้างวินัยทางการเงิน ผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับเสริมสภาพคล่องและขยายโอกาสทางธุรกิจ
รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มประกันภัยและประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองความเสี่ยงและความมั่นคงของครอบครัว ผลิตภัณฑ์กองทุนรวมสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนการลงทุนในระยะยาว และบริการทางการเงินดิจิทัลที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง