รอบรั้วการตลาด : GAMBOL รุกตลาดเวียดนาม ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : GAMBOL รุกตลาดเวียดนาม ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Date Time: 2 ต.ค. 2568 05:00 น.

Video

เก็บเงินก็ยาก ลงทุนก็เสี่ยง คนไทยรอดจากความจนยาก? กับ ดร.บุรินทร์ อดุลวัฒนะ | Thairath Money Night Stand EP.17

Summary

รองเท้า GAMBOL พร้อมลุยตลาดเวียดนาม ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Latest


นายนิติ กิจกำจาย คณะกรรมการผู้บริหาร บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด 2568 ผู้ผลิตรองเท้า GAMBOL หรือ แกมโบล กล่าวว่า เราได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ  Thai Corp International (Vietnam) Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าและกระจายสินค้าชั้นนำ ของเวียดนามในเครือ BJC Group  

สำหรับการขยายตลาดครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ GAMBOL ที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการก้าวสู่แบรนด์รองเท้าไทยที่ได้รับความไว้วางใจในระดับโลก โดยอาศัยเครือข่ายการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่งของ Thai Corp International (Vietnam) Co., Ltd ซึ่งครอบคลุมกว่า 50,000 จุดขายทั่วประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้เรามองว่าเวียดนามคือตลาด เชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญและเป็นก้าวที่แข็งแกร่ง ในการขยายตลาดสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ โดยเฉพาะสัดส่วนผู้บริโภคเวียดนามคนรุ่นใหม่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล มองหาแบรนด์ ที่สะท้อนตัวตน มีสไตล์ พร้อมคุณภาพที่คุ้มค่า 


สอดคล้องกับจุดแข็งของ GAMBOL ซึ่งเป็นที่ยอมรับในด้านความสบาย คุณภาพ และดีไซน์ที่ทันสมัยเรามั่นใจว่าการผสานจุดแข็ง ของแบรนด์เข้ากับความนิยมในสินค้าไทย จะทำให้ GAMBOL ได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดีในเวียดนาม 

โดย GAMBOL เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะแบรนด์ที่ส่งมอบความสบาย คุณภาพ และดีไซน์ ที่ทันสมัยให้กับลูกค้าทั่วโลก ด้วยยอดขายมากกว่า 15 ล้านคู่ต่อปี สินค้ามีให้เลือกสรรที่ตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์ และการใช้งาน พร้อมส่งออกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ได้รับความไว้วางใจทั้งใน ประเทศไทยและต่างประเทศ 

สำหรับหัวใจสำคัญของการผลิตรองเท้า GAMBOL ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ ได้แก่ G-Bold Technology  ทำให้หูหนีบนุ่ม ทนแรงกระชาก สโลปรับอุ้งเท้า พร้อมพื้นยางพาราแท้ 100% กันลื่น และนวัตกรรม G-Reflex™ Technology มีคุณสมบัติเบา สะท้อนน้ำ แห้งไว ช่วยให้เท้าไม่อับชื้น สวมใส่สบายตลอดวัน มีดีไซน์และรูปแบบการสวมใส่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเพศทุกวัย

"เราพร้อมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในเวียดนาม GAMBOL พร้อมเดินหน้าสร้างความสำเร็จ โดยอาศัยความเข้าใจในตลาดท้องถิ่น กลยุทธ์การสื่อสาร ที่มีประสิทธิภาพ และเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน"  


เซ็นทรัล กระบี่ : บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิด เซ็นทรัล กระบี่ ศูนย์การค้าลำดับที่ 44 ภายใต้แนวคิด Made by Krabi สัมผัสความสุข จากทุกความเป็นกระบี่ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัด มูลค่าโครงการรวม 4,500 ล้านบาท ครบครันด้วยโรงแรม คอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย และศูนย์การค้า ที่มีพื้นที่อาคารรวม (GBA) 86,609 ตร.ม. ออกแบบจากความต้องการของคนกระบี่ 


โดยมุ่งเป็นศูนย์การต้นแบบด้านความยั่งยืนแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานสากล EDGE Certification – Zero Level เพื่อเป็นแลนด์มาร์กใหม่แห่งภาคใต้ ยกระดับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสู่เมืองต้นแบบแห่งความยั่งยืน 

ทั้งนี้ เซ็นทรัล กระบี่ มีกำหนดเปิดให้บริการ 24 ตุลาคม 2568 พร้อมจัดเต็มฉลองเปิดศูนย์การค้าฯสุดยิ่งใหญ่ รวมศิลปินดัง และอีเวนต์สร้างสีสัน-สะท้อนเสน่ห์จังหวัด


CLP Group ตอกย้ำวิสัยทัศน์ : นางสาววัชรา ลี้โกมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CLP Group กล่าวในงานว่า Empowering A Better Life สำหรับเรา ไม่ใช่เพียงสโลแกน แต่คือคำมั่นสัญญา งานนี้คือการพิสูจน์ว่าเกษตรกรและผู้ประกอบการสามารถกลับไปพร้อมความรู้ เครื่องมือ และเครือข่าย ที่ช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนได้จริง 

ทั้งนี้เราได้ลงนาม MOU ความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยเพื่อผลักดันองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้จริงในชุมชนเกษตรกร และต่อยอดสู่การสร้างโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืน 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเรื่องอนาคตการเกษตรและนวัตกรรม กับคณะครูและนักเรียน ซึ่งจะต่อยอดไปสู่โครงการ Green Academy Leaders ที่มุ่งสร้างกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านเกษตรและสิ่งแวดล้อมในอนาคต

ความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า CLP Group ไม่เพียงเป็นผู้นำด้านเครื่องจักรการเกษตร แต่กำลังยกระดับบทบาทสู่การเป็น Partner for Growth ของเกษตรกรไทย โดยเดินหน้าสร้าง Value Chain ที่เชื่อมโยง จากไร่นาสู่ตลาดโลก งาน Farm Expo 2025 ในปีนี้ คือการย้ำบทบาทของ CLP ที่มีต่อวงการเกษตรไทย โดยการยืนหยัดเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ Empowering A Better Life ให้เกิดขึ้นจริงในทุกระดับของสังคม


สนับสนุนเกษตรกรไทย : บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จับมือสมาคมชาวสวนกาแฟไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจในการสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศไทย ด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรในประเทศไทยในฤดูการผลิต 2568/2569 พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการเกษตรเชิงฟื้นฟู (Regenerative Agriculture) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 

นอกจากนี้ เนสท์เล่จะดำเนินโครงการวิจัยพันธุ์กาแฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกษตรกรเข้าถึงสายพันธุ์กาแฟที่ให้ผลผลิตคุณภาพสูง ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศไทยให้มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรร่วมเป็นสักขีพยาน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ