รอบรั้วการตลาด : Duolingo พร้อมเจาะตลาดไทยหวังครองใจ Gen Z

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Duolingo พร้อมเจาะตลาดไทยหวังครองใจ Gen Z

Date Time: 18 ก.ย. 2568 05:00 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

Duolingo แอปพลิเคชันการศึกษา พร้อมรุกตลาดไทย หวังครองใจคน Gen Z

Latest


ไอรีน ตง  หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Duolingo ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าจับตามองที่สุดในภูมิภาค เนื่องจากคนไทยให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ภาษา เพื่อการศึกษาและการทำงาน 

ขณะเดียวกัน แอปพลิเคชันการเรียนรู้บนมือถือก็ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในหมู่ Gen Z ซึ่งมีความต้องการพัฒนาตนเองในขณะที่แสวงหาประสบการณ์ที่สนุกสนานและน่าดึงดูด ดังนั้น เราจึงต้องการนำประสบการณ์การเรียนรู้แบบเกมที่ดื่มด่ำในแอปมาสู่ชีวิตจริงด้วยแคมเปญ Duolingo Language Learning Pavilion ที่ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่  18-24 กันยายน 2568

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมครั้งนี้เลือกปักหมุดที่ไอคอนสยาม เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ Duolingo ในการเชื่อมโยงการเล่าเรื่องระดับโลกเข้ากับความเป็นไทย และไอคอนสยามยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ที่เข้าถึงผู้คนหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Gen Z และวัยทำงาน ประกอบกับกิจกรรมต่างๆ ได้ออกแบบมาเพื่อคนไทยได้สัมผัสประสบการณ์จริงในรูปแบบอินเทอร์แอ็กทีฟ จาก Duolingo 


นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Duolingo ในการผสานนวัตกรรมระดับโลกเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น สร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดและเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก ในประเทศไทย แบรนด์ได้สร้างการรับรู้ที่แข็งแกร่งบน TikTok ด้วยยอดไลก์มากกว่า 13 ล้านครั้ง 

พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในเทศกาลสำคัญของไทยหลายกิจกรรม อาทิ การร่วมฉลองในเทศกาลสงกรานต์ และร่วมขบวนพาเหรด Phuket Pride รวมถึงมาสคอต Duo ยังสร้างสีสันด้วยการปรากฏตัวแบบไม่คาดคิดระหว่างคอนเสิร์ต GUTS Tour ของโอลิเวีย โรดริโก ที่กรุงเทพฯ ในปี 2567 ยิ่งตอกย้ำถึงความผูกพันลึกซึ้งของแบรนด์กับวัฒนธรรมไทย


สำหรับ Duolingo มีภารกิจหลักในการทำให้การศึกษาที่มีคุณภาพเข้าถึงได้ฟรีและสนุกสำหรับทุกคน ช่วยให้พวกเขาสามารถแสวงหาโอกาสต่าง ๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น Duolingo เพิ่งประกาศการอัปเดตผลิตภัณฑ์ที่สำคัญสองรายการในงานระดับโลกประจำปี Duocon 2025 : การจับมือกันครั้งแรกที่นำ Duolingo Score ไปยังโปรไฟล์ LinkedIn และการขยายหลักสูตร Duolingo Chess ยอดนิยมด้วยการเปิดตัว Android 

รวมถึงโหมดใหม่ player-versus-player บน iOS การอัปเดตเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของ Duolingo จากแอปพลิเคชันเรียนภาษาไปสู่แพลตฟอร์มการศึกษาที่กว้างขึ้น และช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างการเรียนรู้ออนไลน์และสู่ชีวิตจริง


เปิดบ้านต้อนรับผู้บริหาร : นางสาวลสา โสภณพนิช ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร Aon Reinsurance Solutions บริษัทนายหน้าประกันภัยประจำสำนักงานในประเทศเวียดนาม และ Sai Gon - Ha Noi Insurance Corporation หรือ BSH บริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำในประเทศเวียดนามในโอกาสเข้าเยี่ยมชมการทำงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านสินไหมทดแทนยานยนต์ที่บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีระบบ Quick Assignment มาใช้ในการค้นหาเจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุด

ทั้งนี้เพื่อเดินทางไปให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วจนถึงขั้นตอนการพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนอีกทั้งยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้การดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยของทั้ง 3 องค์กร ซึ่งนับเป็นเกียรติของบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่งพร้อมกันนี้ยังได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์กรุงเทพประกันภัยที่รวบรวมโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์กว่า 2,000 ชิ้น ณอาคารกรุงเทพประกันภัย เมื่อเร็วๆ นี้


ต้อนรับน้องเนย : เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ บัตเตอร์แบร์คาเฟ่ คาเฟ่ที่มีมาสคอตขวัญใจสายคิวท์ จัดแคมเปญสุดพิเศษ Major x Butterbear - น้องหมีเนยส่งป๊อปคอร์น สร้างโมเมนต์ความสุขและความผูกพันระหว่าง   แบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายด้วยเซ็ทป๊อปคอร์นดีไซน์สุดน่ารัก พร้อมกิจกรรมถ่ายรูปกับ น้องหมีเนยโมเดล ขนาดใหญ่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน  ที่เดียวเท่านั้น


พัฒนาพื้นที่สีเขียว : นายไพรัช ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สำนักกำกับดูแลกิจการ และพนักงานจิตอาสากลุ่มทิสโก้ ร่วมกับกรมป่าไม้ องค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง และชุมชนในพื้นที่ จำนวนรวมกว่า 150 คน ร่วมมือร่วมใจกันปลูกป่าเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระพันปีหลวง ในกิจกรรมปลูกต้นไม้ พัฒนาพื้นที่สีเขียวคุ้งบางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  บนพื้นที่ 6 ไร่ ด้วยพันธุ์ไม้จำนวนกว่า 1,000 ต้น ได้แก่ โพทะเล พิลังกาสา ประสักแดง ประสักขาว เสม็ดแดง ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับการเพาะปลูกในพื้นที่ป่าชายเลนหรือน้ำกร่อย ช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง ฟื้นฟูระบบนิเวศให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำและสัตว์ป่า พร้อมเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ