ไมเร็กซ์ เปิดตัว 2 สินค้าใหม่  เจาะตลาดเครื่องครัว 3.5 หมื่นล้าน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไมเร็กซ์ เปิดตัว 2 สินค้าใหม่ เจาะตลาดเครื่องครัว 3.5 หมื่นล้าน

Date Time: 21 ส.ค. 2568 06:44 น.

Summary

กระแสโฮมคุกกิ้งยังแรง คนวัยทำงานเข้าครัวเพิ่มขึ้น 15% หลังเจอปัญหาค่าครองชีพพุ่ง-อยากดูแลสุขภาพ ไมเร็กซ์ เห็นโอกาส เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่น บุกตลาด 3.5 หมื่นล้าน ตั้งเป้ายอดขายโต 15%

Latest

LINEMAN ชี้เมนู ตำปูปลาร้า ฮิตทั่วไทย ครองแชมป์ยอดสั่งเดลิเวอรีปี 2568

นายโจเซฟ โล ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการ  บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ MEYER Multipan 6 in 1 และ MEYER Easy Cooker หม้ออัดแรงดันไมโครเวฟ ภายใต้แคมเปญ "EASY COOKING BY MEYER" เจาะตลาดเครื่องครัวมูลค่า 35,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 15% ภายในสิ้นปี 2568 โดยแบ่งเป้ายอดขายเป็นในห้างสรรพสินค้า-โชว์รูม 50% และช่องทางออนไลน์ 50% พร้อมจัดสรรประมาณกว่า 30% ของเป้าหมายยอดขาย เพื่อเจาะลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเดิม


ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว เป็นกระทะเซรามิคที่แข็งแรงทนทานขึ้น 8 เท่า สามารถผัด ต้ม แกง ทอด ได้ในใบเดียว ใช้ได้กับเตาทุกประเภทรวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ส่วน MEYER Easy Cooker เป็นหม้ออัดแรงดันไมโครเวฟ 3-in-1 ทำอาหารได้ใน 15 นาที ทนความร้อนถึง 140 องศาเซลเซียส มีระบบระบายแรงดันอัตโนมัติ


จากการศึกษาพบคนไทยวัย 18-45 ปี หันมาทำอาหารเองมากขึ้น 10-15% จาก 6 เหตุผลหลัก คือ ใส่ใจสุขภาพ-โภชนาการ, ประหยัดค่าใช้จ่าย, ผ่อนคลายความเครียด, เชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัว, ความภาคภูมิใจ และมีเครื่องมือช่วยทำอาหารที่ทันสมัย


บริษัทฯ วางกลยุทธ์การตลาดผ่าน Mass Media และ Social Media ทั้ง Facebook, Instagram, Website และ LINE รวมถึงใช้ Influencer ภายใต้แนวคิด "If you cook, you're chef" พร้อมมุ่งผลิตแบบ Net Zero เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ