
นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโสสายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยเบฟ เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้กรอบแผน PASSION 2030 พร้อมปักหมุดยกระดับธุรกิจอาหารให้เป็นหนึ่งในกำลังหลักขับเคลื่อนองค์กร ผ่านสองกลยุทธ์สำคัญ “Reach Competitively” เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยสินค้าที่โดดเด่น คุ้มค่า และ “Digital for Growth” ใช้เทคโนโลยีและข้อมูลต่อยอดการเติบโต ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่และขยายโอกาสในตลาดโลก
ไทยเบฟมุ่งพัฒนาสินค้าอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง (RTC) และพร้อมทาน (RTE) ให้ตอบโจทย์ทั้งรสชาติ คุณภาพ และนวัตกรรม โดยผสานวัตถุดิบไทยกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความแตกต่างและแข่งขันในเวทีสากล
ในงาน “THAIFEX – Anuga Asia 2025” ไทยเบฟโชว์ศักยภาพด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ส่งออก "โอโยชิ อีทโตะ" (OYOSHI EATO) ซึ่งสะท้อนกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรม ประกอบด้วย
โอโยชิ อีทโตะ เกี๊ยวซ่า "สยาม เอสเซนส์" - เกี๊ยวซ่าสไตล์ญี่ปุ่นที่บรรจุรสชาติไทยแท้ 5 เมนูยอดนิยม ได้แก่ แกงแดง แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และไก่สะเต๊ะ เจาะกลุ่ม "Adventurous Foodies" ที่ต้องการประสบการณ์รสชาติใหม่
โอโยชิ อีทโตะ "มินิ พัฟเฟลตส์" - ขนมแป้งทอดกรอบไส้หวาน 4 รสชาติ คือ ช็อกโกบานาน่า แอปเปิ้ล สับปะรด และเผือกมะพร้าว เจาะตลาด Premium Snack ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในยุโรป