ไทยเบฟลุยขยายตลาดส่งออกอาหาร ส่ง “โอโยชิ อีทโตะ” เจาะอาเซียน–ยุโรป

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยเบฟลุยขยายตลาดส่งออกอาหาร ส่ง “โอโยชิ อีทโตะ” เจาะอาเซียน–ยุโรป

Date Time: 11 ส.ค. 2568 07:08 น.

Summary

กลุ่มธุรกิจอาหารเครือไทยเบฟฯ เดินหน้าตามแผน PASSION 2030 ด้วย 2 กลยุทธ์หลัก Reach Competitively และ Digital for Growth ใช้เทคโนโลยีและข้อมูลตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่และขยายตลาดสู่เวทีโลก

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโสสายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ไทยเบฟ  เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้กรอบแผน PASSION 2030 พร้อมปักหมุดยกระดับธุรกิจอาหารให้เป็นหนึ่งในกำลังหลักขับเคลื่อนองค์กร ผ่านสองกลยุทธ์สำคัญ “Reach Competitively” เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยสินค้าที่โดดเด่น คุ้มค่า และ “Digital for Growth” ใช้เทคโนโลยีและข้อมูลต่อยอดการเติบโต ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่และขยายโอกาสในตลาดโลก


ไทยเบฟมุ่งพัฒนาสินค้าอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง (RTC) และพร้อมทาน (RTE) ให้ตอบโจทย์ทั้งรสชาติ คุณภาพ และนวัตกรรม โดยผสานวัตถุดิบไทยกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความแตกต่างและแข่งขันในเวทีสากล


ในงาน “THAIFEX – Anuga Asia 2025” ไทยเบฟโชว์ศักยภาพด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ส่งออก "โอโยชิ อีทโตะ" (OYOSHI EATO) ซึ่งสะท้อนกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรม ประกอบด้วย

โอโยชิ อีทโตะ เกี๊ยวซ่า "สยาม เอสเซนส์" - เกี๊ยวซ่าสไตล์ญี่ปุ่นที่บรรจุรสชาติไทยแท้ 5 เมนูยอดนิยม ได้แก่ แกงแดง แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และไก่สะเต๊ะ เจาะกลุ่ม "Adventurous Foodies" ที่ต้องการประสบการณ์รสชาติใหม่

โอโยชิ อีทโตะ "มินิ พัฟเฟลตส์" - ขนมแป้งทอดกรอบไส้หวาน 4 รสชาติ คือ ช็อกโกบานาน่า แอปเปิ้ล สับปะรด และเผือกมะพร้าว เจาะตลาด Premium Snack ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในยุโรป




Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ