
นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) รักษาการแทนผู้อำนวยการ สสปน. กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาค สำหรับธุรกิจโรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก อี-คอมเมิร์ซและสถานบันเทิง ซึ่งเป็นการรวม 3 งานสำคัญไว้ในพื้นที่เดียวกัน ภายใต้ชื่อ Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2025), ASEAN Retail 2025 และ Pub Bar Asia 2025 ว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นเวทีแสดงศักยภาพของธุรกิจและผู้ประกอบการไทย ทั้งด้านเทคโนโลยีอาหาร การบริการ การค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ และธุรกิจเครื่องดื่ม ที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจยุคใหม่มุ่งเน้นความเติบโตอย่างยั่งยืน
การจัดงานครั้งนี้มีผู้แสดงจากต่างประเทศมาร่วมงานถึง 10 ประเทศ เป็นข้อยืนยันได้อย่างดียิ่ง ว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจระดับนานาชาติในภูมิภาคอาเซียน ยิ่งไปกว่านั้นทางคณะผู้จัดงานและพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนการจัด 3 งานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศ
ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม Food Service ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจผับ บาร์ ที่จะนำไปสู่การจ้างงาน ใช้วัสดุในประเทศ และส่งเสริมการเติบโตอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าของไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 3 งาน ไม่ว่าจะเป็น TRAFS / ASEAN Retail และ Pub & Bar Asia ที่กำลังจัดอยู่ในขณะนี้จะเติบโตเป็นงานแสดงนานาชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดงานหนึ่งในระดับภูมิภาคในอนาคตอันใกล้ต่อไป
นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานแสดงทั้ง 3 เพื่อเป็นเวทีให้ผู้แสดงทั้งที่เป็นผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายจากไทยและต่างประเทศ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม Food Service ค้าปลีก อีคอมเมริซ์
รวมถึงเอ็นเตอร์เทนเมนต์จากไทยและต่างประเทศ ได้พบปะและเจรจาธุรกิจตลอด 4 วันของการจัดงาน เพื่อเป็นหนึ่งของฟันเฟืองที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจ ตลอดจนนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของสินค้า และเครื่องมือทางการตลาด เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เป็นผลก่อให้เกิดการจ้างงานและการใช้วัสดุภายในประเทศ นำมาซึ่งเศรษฐกิจของประเทศที่เติบโตแบบยั่งยืนสืบไป
สำหรับไฮไลต์ของงานทั้ง 3 นั้นเป็นการรวมผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำ 250 บริษัท จาก 10 ประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น อิตาลี สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลี เยอรมนี อังกฤษ สเปน และไทย นำสินค้านับพันรายการจากทั่วโลกมาจัดแสดงในพื้นที่เดียวกันสำหรับธุรกิจบริการแบบครบวงจร
ทั้งนี้ผู้สนใจได้เข้าชมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ ตลอด 4 วันของการจัดงานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม TRAFS 2025 งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องมือ สินค้า และบริการสำหรับธุรกิจค้าปลีก ASEAN RETAIL 2025 และงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจบริการ Pub and Bar Asia 2025 ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคม 2568 ณ ไบเทค ฮอลล์ 98 – 99 บนพื้นที่รวมกว่า 14,000 ตร.ม. ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. งานนี้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช่จ่าย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยช่วงกลางปีแบบนี้ไปด้วยกัน
รับรางวัลใหญ่ : บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด รับรางวัล Best Automobile Financing ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 (2024 - 2025) จาก The Asian Banker สื่อชั้นนำด้านการเงินการธนาคารระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสถาบันการเงินที่มีความโดดเด่นด้านผลการดำเนินงานและมีนวัตกรรมสินเชื่อรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม โดยบริษัทมี 4 กลยุทธ์หลักในการเพิ่มผลการดำเนินงานและสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้แก่
การควบคุมต้นทุนทั้งด้านการดำเนินการและด้านคุณภาพหนีั การเพิ่มรายได้ผ่านกลุ่มลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันของธนาคารและลีสซิ่งกสิกรไทย การเพิ่ม Productivity ปรับปรุงกระบวนการทำงาน และเดินหน้ามุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ครอบคลุมตลอดเส้นทางบริการลูกค้า พร้อมชู K OK แพลตฟอร์มที่ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อด้วยตนเอง รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง
สกินแคร์อันดับ 1 จากอังกฤษ : บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลก รุกตลาดสกินแคร์ระดับพรีเมียม ส่ง No7 Pure Retinol นวัตกรรมเรตินอลแท้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์เรตินอลลดเลือนริ้วรอยที่มีประสิทธิภาพและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคไทยสูงสุด สาวกผิวสวยมาซื้อกันได้ที่ร้านบู๊ทส์กว่า 250 สาขาทั่วประเทศไทย หรือช็อปสะดวกผ่านช่องทางออนไลน์ และเดลิเวอรี่
เดอะมอลล์ยุคใหม่ : กลุ่มเดอะมอลล์ เดินหน้ารุกตลาดค้าปลีกครึ่งปีหลัง ปรับยุทธศาสตร์ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยการยกระดับ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เปิดตัวโซนใหม่ภายใต้แคมเปญ Gen ใหม่ Life สนุก – The Next Destination พร้อมระดมแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชื่อดัง ร้านอาหารยอดฮิต และกิจกรรมสุดมันส์แบบครบวงจร เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ครอบครัวเมือง และผู้บริโภคที่มองหาประสบการณ์ใช้ชีวิตที่ครบจบในที่เดียว ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 17 สิงหาคม 2568