
พ.ต.อ. สุรพงศ์ เปล่งขำ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทางเศรษฐกิจของภาคกลาง ที่มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (GPP) ปี 2566 อยู่ที่ประมาณ 365,987 ล้านบาท และมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวอยู่ที่ 297,901 บาท โดยมีภาคอุตสาหกรรมเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก ร่วมกับภาคบริการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริการสุขภาพ การศึกษา และการค้าปลีก
ด้วยเหตุนี้ PDPC จึงได้เดินหน้ารณรงค์เชิงรุก สร้างความรู้สู่ชุมชน โดยลงพื้นที่นครปฐม พร้อมมุ่งสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิทธิในข้อมูลส่วนบุคคล และเสริมภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้กับประชาชนในทุกระดับ ผ่านบทบาทของผู้นำชุมชนและกลไกในพื้นที่ เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมดิจิทัลที่ปลอดภัยและรู้เท่าทันมากขึ้น
ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน และคณะผู้บริหารของสคส. ร่วมให้ความรู้ และข้อมูลกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ด้วย
นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญจาก สคส. ให้คำปรึกษาและตอบข้อซักถามเกี่ยวกับปัญหาการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงแจก กระเป๋าชุดข้อมูลความรู้ PDPC รู้แล้วรอด ซึ่งออกแบบมาให้เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน แก่ผู้นำชุมชน บุคลากรในท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปอีกด้วย
สืบสานประเพณี : ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมวัฒนธรรม สืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2568 โดยจัดริ้วขบวนภายใต้แนวคิด อุบลราชธานี ศรีแสงเทียน ถิ่นธรรม ถิ่นทอง” ถ่ายทอดความงดงามของวัฒนธรรมท้องถิ่น
โดยมี เบลล่า-ราณี แคมเปน ในฐานะพรีเซนเตอร์ สินเชื่อกรุงไทยบ้านแลกเงิน มาสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน ร่วมขบวนในชุดไทยร่วมสมัย นารีศรีวนาลัย สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยมี คณะผู้บริหาร พร้อมด้วยพนักงานธนาคาร ร่วมเดินขบวน
ช่วยเกษตรกร : กลุ่มเอสซีบีเอกซ์ โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากภาวะผลผลิตล้นตลาด โดยสนับสนุนพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลไม้มาจำหน่ายถึงผู้บริโภคโดยตรง ได้แก่ ทุเรียน มังคุด ฯลฯ รวมน้ำหนักกว่า 4 ตัน นับเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน สะท้อนบทบาทของภาคเอกชนในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากพนักงาน ลูกค้า และประชาชน สามารถจำหน่ายหมดในเวลาอันรวดเร็ว
โดยมี นางสาวญาณี ศรีมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมจุดจำหน่ายผลไม้ และนางสาววรรณรัตน์ พันธุ์จันทร์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน Operations ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
สร้างรายได้ให้ประเทศไทย : Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 ปิดฉากลงอย่างงดงาม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมความงามอาเซียน ตอกย้ำบทบาทในฐานะแพลตฟอร์มอันทรงพลังในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ อัปเดตความรู้ระดับมืออาชีพ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทรนด์ล่าสุดที่กำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมความงามในอาเซียน
งานครั้งนี้จัดโดยความร่วมมือระหว่าง BolognaFiere Cosmoprof, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition โดยชี้ให้เห็นถึงบทบาทเชิงกลยุทธ์ของเวที Cosmoprof CBE ASEAN ในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากข้อมูลจาก Statista คาดว่าตลาดความงามและการดูแลส่วนบุคคลในอาเซียนจะมีมูลค่าสูงถึง 36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 และมีอัตราเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ปีละ 3.8% จนถึงปี 2573 ขณะที่ไทยยังคงเป็นศูนย์กลางสำคัญของภูมิภาค โดยคาดว่าจะเติบโตถึง 11% ในปี 2568
งานในปีนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 23,000 คน จาก 66 ประเทศและภูมิภาค เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2567 โดยเฉพาะประเทศไทยมีผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้น 20% และจากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น 16% ประเทศที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด ได้แก่ ไทย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เมียนมา สิงคโปร์ และมาเลเซีย ด้านพื้นที่จัดแสดงมีมากกว่า 25,000 ตร.ม. ครอบคลุมการแสดงสินค้าจาก 650 บริษัท 2,000 แบรนด์ความงาม จาก 21 ประเทศและภูมิภาค เพิ่มขึ้นจากปีก่อนทั้งในด้านพื้นที่ 16% และการเข้าร่วมจากต่างประเทศ 22%
เอาใจลูกค้า : นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิต ได้เดินหน้า สร้างสรรค์บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้มากที่สุด บริการยื่นเคลมการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) โดยไม่ต้องสำรองจ่ายที่เรานำมาให้บริการในครั้งนี้ คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ของความตั้งใจในการใส่ใจดูแลลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของการจ่ายค่าสินไหมเท่านั้น
แต่เป็นเรื่องของประสบการณ์ของลูกค้า ที่เราพยายามเติมเต็มให้ดีที่สุดในทุกจุดสัมผัสของการบริการ โดยลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตสามารถใช้บริการยื่นเคลม OPD แบบไม่ต้องสำรองจ่ายตามสิทธิความคุ้มครองของกรมธรรม์ ได้แล้ววันนี้ ณ สถานพยาบาลชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ
ล่าสุดมีสถานพยาบาลพันธมิตรใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 แห่ง ได้แก่ 1. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (อาคารนวัตบริบาล) 2. ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต (SIRIRAJ H SOLUTIONS) และ 3. ศูนย์บริการสุขภาพรามาธิบดี พาราไดซ์พาร์ค