NUUI World มอง คนไทยยังทุ่มซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพสวนกระแสเศรษฐกิจ ลุยช่องขายสินค้าเสริมอาหารผ่านตู้กดอัตโนมัติ
นางสาวศิริพร ทองรุจิโรจน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท NUUI World หรือ เอ็นยูยูไอ เวิลด์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ NUUI (นุยส์) กล่าว่า ปัจจุบันเทรนด์กระแสสุขภาพยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวจะพบว่าผู้บริโภคยังพร้อมจ่ายในกลุ่มสินค้าคุณภาพที่ช่วยให้สุขภาพดีมากขึ้น ส่งผลให้ปีนี้บริษัทวางแผนเพิ่มช่องทางขายใหม่เปิดตัว NUUI On the Go นำสินค้าทั้งหมดของบริษัทมาจัดวางในรูปแบบตู้กดอัตโนมัติเต็มรูปแบบรายแรกในประเทศไทย
ทั้งนี้ เราเป็นผู้นำในตลาดอาหารเสริมประเภทไฟเบอร์ในประเทศไทย รวมถึงเรายังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น คอลลาเจน, wieght management, Jelly และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดคือ Plant based protein ที่ได้รับรางวัล Superior taste awards 2024 ถึงระดับ 2 ดาว โดยได้ประเดิมติดตั้งวางจำหน่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล อีสวิลล์ แล้วเป็นที่แรก จากนั้นจะติดตั้งเพิ่มอีก 5 ตู้ภายใน 1 เดือน และสิ้นปี 68 นี้เพิ่มเป็น 20 ตู้ในพื้นที่กรุงเทพฯ
จากนั้นเพิ่มเป็น 100 ตู้ในพื้นที่กรุงเทพ และหัวเมืองทั่วประเทศ ในปีหน้า เน้นกลุ่มลูกค้า 5 กลุ่ม 1.Premium mall 2.Residential 3.Office building 4.Fitness center 5.Transport station (Bts & Mrt) ซึ่งสอดรับกับเทรนด์ตู้กดอัตโนมัติที่ยังเติบโตต่อเนื่องจากปี2566 ที่มีมูลค่าสูงถึง 6,500 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามการขยายช่องทางจำหน่ายผ่านตู้กดอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้แบรนด์ NUUI สามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง สะดวก ซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และจะเป็นจิ๊กซอว์ใหม่ที่ช่วยให้การเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าได้ง่ายขึ้น ทำโปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริมการขายได้ง่าย และ NUUI ยังจัดจำหน่ายที่ช่องทางModern tradeเช่น Seven Eleven, Boots, LAB , E-commerce และร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศ
นางสาวศิริพร กล่าวอีกว่า อนาคตได้วางแผนต่อยอดการขาย โดยนำสินค้าของพันธมิตรเข้ามาร่วมจำหน่ายในตู้กด รวมไปถึงจำหน่ายสินค้าภายใต้บริษัทเองที่หลังจากนี้มีแผนพัฒนาสินค้าจากนวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพ พร้อมแตกไลน์ไปยังกลุ่ม Health and wellness เพื่อให้มีสินค้าครอบคลุมด้านสุขภาพทั้งหมด จากนั้นใน 2-3 ปี เตรียมลงทุนตั้งโรงงานผลิตสินค้าของบริษัทเองและรับผลิตให้แก่พันธมิตร หรือ OEM
ต้นกล้ากาแฟพันธุ์ดี : บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) กับกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขับเคลื่อนการผลิตกาแฟคุณภาพ การวิจัย และพัฒนาห่วงโซ่อุปทานกาแฟอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ เนสท์เล่ได้มอบต้นกล้ากาแฟพันธุ์ดีจากศูนย์วิจัยเนสท์เล่แก่เกษตรกรไทย เพื่อสนับสนุนการขยายพื้นที่เพาะปลูกกาแฟไทย โดยตลอดเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา เนสท์เล่ได้มอบกล้ากาแฟให้เกษตรกรไทยรวมแล้วกว่า 4.7 ล้านต้น
ลงนามความร่วมมือ : นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี พร้อมด้วยนางสาวธีรวรรณ ศรีสุข รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์ (เครื่องมือแพทย์) และภญ.ปาณิสรา ไชยรุ่งรัตน์ รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์ (ยา) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อขับเคลื่อนภารกิจร่วมกันในการเสริมสร้างองค์ความรู้ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในเรื่องโรคหลอดเลือดสมอง
มุ่งพัฒนายาจากพืช : นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานมูลนิธิกสิกรไทย และ รศ.ดร. อุไรพรรณ เจนวาณิชยานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและวิจัย เพื่อการพัฒนายาจากพืชและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความงาม และการพัฒนาชุดทดสอบเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตและตรวจสอบพืชยาและสารสกัดจากพืชยา ตามแนวทางพืชยาคืนป่า
ภายใต้โครงการน่านแซนด์บอกซ์ เพื่อการบูรณาการศาสตร์แห่งการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์แผนจีน เภสัชศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพ นับเป็นความร่วมมือที่จะช่วยยกระดับคุณค่าและมูลค่า สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ควบคู่ไปกับการฟื้นคืนป่าต้นน้ำน่าน ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำอันดับหนึ่งของประเทศ
โดยมี ภญ.ภควรรณ เทพสิทธิทรากรณ์ (ขวา) รองประธาน สถาบัน เค อะโกร-อินโนเวท และ ดร. โจนาธาน รันเต คาร์รียอน (ซ้าย) รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อเร็วๆ นี้