รอบรั้วการตลาด : DOS LIFE เตรียมก้าวสู่ผู้นำองค์กรแห่งความยั่งยืน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : DOS LIFE เตรียมก้าวสู่ผู้นำองค์กรแห่งความยั่งยืน

Date Time: 30 เม.ย. 2568 08:00 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

กลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบจัดการน้ำครบวงจร ภายใต้แบรนด์ DOS LIFE เปิดตัวนโยบายด้านความยั่งยืน ภายใต้พันธกิจ DOS MISSION TOWARDS NET ZERO

Latest


นายดิศนิติ โตวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์ กล่าวว่า วิสัยทัศน์ขององค์กร พร้อมเปิดเผยกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมที่แบรนด์ DOS LIFE พัฒนาขึ้นภายใต้ 4 แกนหลัก ประกอบด้วย

1. GREEN INNOVATION ลดโลกร้อน

- ใช้เทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ที่ช่วยลดการใช้ก๊าซในกระบวนการผลิตได้สูงถึง 29%
- ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ภายในโรงงานผลิต
- ลดของเสียจากการผลิต และเปลี่ยนมาใช้วัสดุรีไซเคิล
- เลือกใช้วัสดุเกรดพิเศษที่ช่วยลดการใช้พลังงานในทุกกระบวนการ

2. GREEN MATERIAL ลดการใช้ทรัพยากร

- ใช้วัสดุ PE (Polyethylene) ที่มีความทนทานต่อรังสี UV, ทนแดด ทนฝน เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน
- ส่งเสริมการใช้วัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น HDPE PLUS ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน ISCC PLUS

3. HEALTH & WELLNESS – ใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัย

- ใช้วัสดุ Food Grade 100% ปลอดภัยต่อการสัมผัสน้ำ
- เทคโนโลยี DOS Silver Combac Anti-Microbial สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้สูงสุด 99.99%
- ติดตั้งเครื่องกรองน้ำความละเอียด 10 ไมครอน เพื่อคุณภาพน้ำที่สะอาด
- สร้างระบบการจัดการขยะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อคุณภาพชีวิต
- พัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียและนวัตกรรม Snake guard Pipeเพื่อความปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลาน

4. ENERGY & COST SAVING – ประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่าย

- อุปกรณ์และระบบบำบัดน้ำช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 50-70% ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานในระยะยาว พร้อมยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์

โดยแนวคิด DOS GREEN INNOVATION ได้ถูกรวมไว้ในผลิตภัณฑ์ของ DOS LIFE ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น DOS WATER PAC : ถังเก็บน้ำบนดินพร้อมปั๊มน้ำในตัว (รุ่น NATURA, PRO, NYMPH, MOB WTP, TIM WTP และ DX-5) ใช้พลังงานจาก Solar Cell ลดพลังงานในกระบวนการผลิตได้ถึง 20% ผลิตจากวัสดุ Food Grade 100% ปลอดภัยต่อสุขภาพ และป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำด้วยวัสดุทึบแสง และมีระบบกรองน้ำละเอียดและฆ่าเชื้อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

ถังบำบัดน้ำเสีย DOS (รุ่น CHAMP, HERO, ULTRA, Revo ฯลฯ) พัฒนาเทคโนโลยี Spiral Cross Flow Media เพิ่มประสิทธิภาพการบำบัด มีระบบ Snake Pipe ป้องกันงูและสัตว์เลื้อยคลาน ใช้วัสดุ HDPE PLUS รีไซเคิล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ถังขยะ DOS (รุ่น Gold, Extra, Portana ฯลฯ) ลดการใช้แก๊สในกระบวนการผลิตเท่ากับ 29% ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ทนต่อ UV และความชื้น ไม่มีการซึมน้ำ ไม่มีกลิ่น และไม่เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

DOS AELIFTOR – ระบบบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ ซึ่งลดการเกิด waste ลง 10% ในกระบวนการผลิต วัสดุ All New Zyca แข็งแรงกว่าถังไฟเบอร์กลาสทั่วไปถึง 40% ชุดเติมอากาศ DOS Aeliftor และ Ball Turbine Media ทำด้วยวัสดุรีไซเคิล ระบบ Air Lift ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกานถ่ายเทออกซิเจน และลดการใช้พลังงานได้มากถึง 70%

โดยภายในงานได้มีการจัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศแห่งนวัตกรรมสีเขียว DOS GREEN  INNOVATION เพื่อเชิดชูเกียรติสำหรับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนด้าน ESG และร่วมผลักดันวิสัยทัศน์ Net Zero ไปพร้อมกับ DOS LIFE โดยมีนายดิศนิติ ให้เกียรติขึ้นมอบรางวัล พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเพื่อตอกย้ำในการเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมยืนหยัดเคียงข้างพันธมิตรในการร่วมขับเคลื่อนอนาคตที่ดีต่อโลกและธุรกิจ รวมถึงผู้บริโภคเพื่อเป้าหมายสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

อนุรักษ์ท้องทะเล : ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.จิระวัฒน์ ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายผู้จัดการใหญ่ นายสุวิทย์ อินทรเฉลิม เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ และนายสาโรจน์ โรจนสาโรจน์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Assistant Vice President ผู้จัดการภาค 3 ลูกค้าธุรกิจรายกลางต่างจังหวัด

พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมกิจกรรม สืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบน (ตัว ก) ที่สมุทรสาคร ณ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 จัดโดยสมาคมการประมงสมุทรสาคร เพื่อรวมพลังร่วมสำนึกรักษ์และหวงแหนท้องทะเลตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติ

รวมถึงร่วมแสดงพลังความร่วมมืออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและสร้างจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน อันจะช่วยฟื้นฟูท้องทะเลไทยและระบบนิเวศที่เสื่อมโทรมจากสถานการณ์ปัญหาต่างๆ เช่น ภาวะโลกร้อน การทำประมงผิดกฎหมาย และโรงงานอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีน : กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มระดับโลกภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (Red Bull) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค และ วอริเออร์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในประเทศจีน ส่งเรดบูลเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการครั้งแรก กับกิจกรรม 14th Red Bull Desert Adventure หนึ่งในงานวิ่งทะเลทรายที่ท้าทายที่สุดในโลก

พร้อมพาตัวแทนชาวไทยร่วมพิชิตภารกิจ ณ ทะเลทรายเทงเกอร์ (Tengger Desert) เขตปกครองมองโกเลียใน ประเทศจีน ปลุกพลังประชันความแกร่งกับนักวิ่ง 4,000 คน ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2568 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์เรดบูล พร้อมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีน

เวทีการค้าอาหารระดับโลก : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ เยอรมนี ประกาศจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 ในวันที่ 27-31 พฤษภาคม 2568 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเวทีให้ผู้ประกอบการได้มาค้นหาสินค้าและนวัตกรรมอาหาร สร้างโอกาสทางธุรกิจ และเปิดมุมมองใหม่ทางธุรกิจ พร้อมทั้งตอกย้ำบทบาทไทยในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมอาหารโลก ภายใต้นโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกของกระทรวงพาณิชย์ เปิดเจรจาธุรกิจทั้ง 5 วัน และเปิดให้ประชาชนเข้าชมและซื้อสินค้าในวันสุดท้าย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ