รอบรั้วการตลาด : CP ALL Education Forum 2025 ปั้นเยาวชน เก่ง ดี มีความสามารถรับมือ AI

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : CP ALL Education Forum 2025 ปั้นเยาวชน เก่ง ดี มีความสามารถรับมือ AI

Date Time: 27 มี.ค. 2568 09:00 น.

Video

“เต่าบิน” ต่อยอดจุดแข็ง R&D ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น เป้าหมายต่อไปยืนบนตลาดโลก | On The Rise EP.15

Summary

  • บมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดงาน CP ALL EDUCATION FORUM 2025 สร้างคนเก่ง คนดี มีความสามารถ ผ่านการศึกษายุค AI

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่า AI และเทคโนโลยี ได้เปลี่ยนแปลงโลกของเราไปอย่างสิ้นเชิง ในอดีตองค์กรต้องการคนเก่ง แต่วันนี้องค์กรต้องการ คนที่เรียนรู้เร็ว ปรับตัวได้ไว และมีความรับผิดชอบต่อสังคม เราเชื่อว่า AI ไม่ได้มาแทนคน แต่คนใช้ AI เป็น จะมาแทนคนที่ใช้ AI ไม่เป็นและนั่นคือเหตุผลที่ซีพี ออลล์สร้างแนวทางการศึกษา ที่ผสานการทำงานของคน+AI และเทคโนโลยี เกิดเป็นนวัตกรรม เพื่อเตรียมคนให้พร้อมรับมือกับโลกที่ไม่หยุดนิ่ง

สำหรับมุมมอง CP ALL Education Way – การเรียนรู้ที่เติบโตไปพร้อมโลกอนาคต ผ่าน 3 แนวทางสร้างคนผ่านการศึกษาเก่ง ดี มีความสามารถ 1. สร้างคนเก่ง เก่งคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking) เก่งเทคโนโลยี (AI & Digital Skills) และเก่งเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning)

2. สร้างคนดีเก่งอย่างเดียวไม่พอ โลกอนาคตต้องการคนดี ที่มาจาก DNA ซึ่งเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนรวมถึงครู อาจารย์ทุกท่านที่ต้องร่วมกันปลูกฝังจริยธรรม ความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ความเห็นอกเห็นใจ และเข้าใจผู้อื่น พลังแห่งความดีนี้จะทำให้เยาวชนเติบโตเป็นคนที่ คิดดี พูดดี ทำดี กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง

3. สร้างคนมีความสามารถ พร้อมปรับตัว พร้อมเชื่อมโลก ผ่านรูปแบบการเรียนรู้ Work-based Education ซึ่งผสานการเรียนรู้กับการทำงานจริง เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะและความพร้อมในการก้าวสู่การทำงานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา (Ready to work)

โดยการเรียนรู้ในรูปแบบของซีพี ออลล์ คือเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าตลอดเวลารู้จักใช้เทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้คนทำงานง่ายขึ้น เราจะไม่ล้ำสมัย แต่เราจะไม่ล้าสมัย เดินหน้าคิดค้นนวัตกรรม รู้จักเอ๊ะ PDCA Plan-Do-Check-Act หรือวางแผน ปฏิบัติ ตรวจสอบ ปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา From By Chance to By Design จากกระบวนการทดลองบางสาขา สู่การออกแบบอย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกสาขา ทุกเวลา ให้บริการเหมือนกัน ทำให้เป็น Knowledge Management หรือ KM เพื่อรวบรวมองค์ความรู้และให้ทุกคนสามารถเข้าถึง องค์ความรู้ พร้อมสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ผ่านการพัฒนา คน ให้พร้อมอยู่ร่วมกับ AI ยกตัวอย่าง สมัยก่อนคนวิ่งแข่งกับม้า คนกลัวม้า ก็หาวิธีคุมม้า สมัยนี้คนกลัว AI ก็หาวิธีคุม AI

ขณะเดียวกันภายในงาน CP ALL EDUCATION FORUM 2025 ซีพี ออลล์ มอบทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2568 ให้กับเยาวชนไทยผ่านเครือข่ายความร่วมมือกว่า 41,900 ทุน มูลค่ารวมกว่า 1,648 ล้านบาท สร้างโอกาสทางการศึกษาสู่เยาวชนไทยกว่า 56,883 คน พร้อมขนทัพเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและเทคโนโลยีมาร่วมถ่ายทอดมุมมอง แบ่งปันประสบการณ์ ในช่วงเสวนาพิเศษอีกด้วย


เซ็นกรุ๊ป เปิดวิสัยทัศน์ธุรกิจปี 2568 ย้ำความเป็นผู้นำที่ประกอบธุรกิจอาหารอย่างมั่นคงและยั่งยืนของประเทศไทย พร้อมชู Everyday Zen เพื่อให้ผู้บริโภคคิดถึงเซ็นกรุ๊ป และความหลากหลายของแบรนด์ในเครือ โดยมุ่งผลักดันเป้าหมายเติบโตในอนาคตเฉลี่ย 10% ต่อปี

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำบทบาทศูนย์กลางการใช้ชีวิตของชุมชน ด้วยแนวคิด Family Destination ที่มุ่งเน้นพัฒนาประสบการณ์ครบวงจรที่รองรับคนทุกเจเนอเรชันในครอบครัวอย่างแท้จริง โดยเชื่อมโยงทุกคนให้มีความสัมพันธ์ มีโมเม้นต์ ทำกิจกรรมร่วมกันและแชร์ประสบการณ์ สร้างช่วงเวลาพิเศษกันในครอบครัว พร้อมจัดสรร Tenant Mix ผนึกพันธมิตรร้านค้า ชูกิจกรรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านการใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นเป็นศูนย์การค้าที่เป็นทีหนึ่งในใจของทุกครอบครัวทั่วไทย


มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำธุรกิจค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์ ร่วมต้อนรับซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ ด้วยแคมเปญ “ช้อปสุดฟิน IN SUMMER” คัดสรรสินค้ากว่า 50 รายการ ลดสูงสุดถึง 50%* ตลอดเดือนเมษายน 2568 ที่จะมาสร้างสีสันและมอบความสุขให้กับลูกค้าชาวไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2568 – 30 เมษายน 2568 ที่ร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในกว่า 900 สาขา ทั่วประเทศไทย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ