
นายทีปกร โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตลาดที่นอนไทยยังคงโตต่อเนื่องในอัตราปีละ 5 - 7% โดยมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมระดับกลางถึงไฮเอนด์ ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาประสบการณ์การนอนที่ดีขึ้น ควบคู่ไปกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและคุณภาพการนอน สิ่งเหล่านี้ทำให้ความต้องการที่นอนคุณภาพสูงระดับพรีเมียมเติบโตก้าวกระโดด ซึ่งส่งผลให้การแข่งขันรุนแรงขึ้นตามไปด้วย
“การแข่งขันที่รุนแรง โดยเฉพาะกระแสรักษ์สุขภาพ ผลักดันให้ผู้ผลิตหันมาลงทุนด้านนวัตกรรมอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับการนอน ลดแรงกดทับ รองรับสรีระ และช่วยปรับสมดุลของร่างกาย เช่น เทคโนโลยีเมมโมรีโฟม เจลระบายความร้อน วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้ระบบ Smart Mattress มาช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมการนอน เป็นต้น”
นายทีปกร กล่าวว่า นอกจากการผสมผสานการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบ Omni-Channel Marketing เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้าแล้ว กลุ่มโลตัสยังได้ขยายความร่วมมือกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และธุรกิจไฮเอนด์ ซึ่งเป็นตลาดหลักของที่นอนกลุ่มพรีเมียม รวมทั้งยังมีโปรแกรมสมาชิก (Subscription) บริการดูแลที่นอนระยะยาว และล่าสุดได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรก “เจมส์ จิรายุ” มาเป็นผู้ถ่ายทอดแนวคิด “ที่นอนเปลี่ยนชีวิต” ผ่านเทคโนโลยี Cloud Sensation มอบความสำคัญของการพักผ่อนที่มีคุณภาพสำหรับคนรุ่นใหม่