
นางกนกกัญจน์ มธุรพร ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงหาฟู้ดส์ อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือแบรนด์ “เอพริล เบเกอรี่” เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา “เอพริล เบเกอรี่” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่กวาดรายได้ปี 2567 กว่า 630 ล้านบาท โตแรง 20% พร้อมเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าพุ่งสู่ 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2570 ด้วยกลยุทธ์พัฒนาสินค้าต่อเนื่อง ขยายช่องทางจำหน่าย และบุกตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ
“จากจุดเริ่มต้นของพายหมูแดงสูตรฮ่องกงเจ้าแรกของไทย วันนี้แบรนด์ได้เติบโตสู่ธุรกิจเบเกอรี่อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยสินค้า กว่า 100 รายการ และเครือข่ายการกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ ปัจจุบันมีมากกว่า 40 สาขา และกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง”
ทั้งนี้ความสำเร็จ เกิดจาก 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ พัฒนาสินค้าใหม่ตามเทรนด์ตลาด - เพิ่มความหลากหลายและตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยในปี 2567 มีแผนเปิดตัวสินค้ากว่า 20 รายการ กระจายสินค้าผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น - ปัจจุบันสินค้าของแบรนด์วางจำหน่ายกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ และสร้างยอดขายกว่า 300,000 ชิ้นต่อวัน คิดเป็น 60% ของรายได้ทั้งหมด การรุกตลาดออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และการบุกตลาดต่างประเทศ และเตรียมส่งออกขนมเปี๊ยะแช่แข็งไปทดลองตลาดใน สิงคโปร์และฮ่องกง ขณะเดียวกันได้ลงทุน 10 ล้านบาท ซื้อที่ดิน 10 ไร่ ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปลูก โกโก้อินทรีย์ ใช้เป็นวัตถุดิบหลักในเบเกอรี่ พร้อมช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน